Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 22/10/2020, 20:42 PM

Vĩnh biệt võ sư, nghệ sĩ điện ảnh Lý Huỳnh

5 giờ sáng 22/10/2020, tại nhà riêng ở TP. HCM, võ sư, nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng Lý Huỳnh đã qua đời sau nhiều năm lâm bệnh trọng, hưởng thọ 78 tuổi. Lễ viếng bắt đầu từ 15h ngày 22/10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp).

Võ sư, nghệ sĩ Lý Huỳnh sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở Bình Minh - Vĩnh Long, sớm luyện võ và sở đắc võ công điêu luyện từng được ví như một trong bốn ngôi sao sáng trong làng võ Nam Kỳ. Ông mở lò võ và huấn luyện nhiều võ sinh thành tài.

Sau ngày đất nước thống nhất, ông được nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tôn vinh danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Các vai diễn để đời của ông trong nền điện ảnh mới như Vùng gió xoáy, Hai cũ, Cánh đồng hoang…

Vĩnh biệt võ sư, nghệ sỹ điện ảnh Lý Huỳnh

Vĩnh biệt võ sư, nghệ sỹ điện ảnh Lý Huỳnh

Sự ra đi của nhiều nghệ sĩ Việt mang tên 'ung thư'

Năm 2010, ông dồn tâm huyết thực hiện phim điện ảnh Tây Sơn Hào Kiệt. Bộ phim cổ trang được đầu tư 12 tỷ đồng nói về trận Ngọc Hồi - Đống Đa do Hoàng đế Quang Trung chỉ huy dẹp tan 20 vạn quân Thanh, thể hiện hùng khí dân tộc.

Võ sư, nghệ sĩ Lý Huỳnh còn lưu danh tiếng khi đã công khai thách đấu với Lý Tiểu Long vào năm 1973  khiến truyền thông VNCH và Hong Kong đương thời chú tâm theo dõi, nhưng Võ sư Lý đã qua đời sau đấy không lâu nên tận đấu không diễn ra.

Võ sư nghệ sĩ Lý Huỳnh có một gia đình thành đạt, ông là thân phụ của những tên tuổi: Lý Hùng, Lý Hương.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời sáng 22/10 tại nhà riêng sau thời gian sức khỏe suy giảm vì nhiều bệnh lý nền như suy tim, thận, tiểu đường..., hưởng thọ 78 tuổi.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời sáng 22/10 tại nhà riêng sau thời gian sức khỏe suy giảm vì nhiều bệnh lý nền như suy tim, thận, tiểu đường..., hưởng thọ 78 tuổi.

Nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã ăn chay như thế nào?

Vĩnh biệt một võ sư, nghệ sĩ điện ảnh tài danh của đất nước, một tinh hoa trong cộng đồng người Việt gốc Hoa có nhiều đóng góp cho xứ sở, nguyện hương linh ông phiêu diêu miền cực lạc trong hương vị giải thoát sau một đời sống nhiệt thành với đất nước và phụng sự gia đình.

Sự ra đi của ông để lại bao tiếc thương cho gia đình và đông đảo người hâm mộ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm