Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/02/2020, 12:08 PM

Nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã ăn chay như thế nào?

Việc ăn chay đã không còn quá khó khăn, thậm chí là không còn ranh giới, không còn phân biệt đối với bất cứ thành phần xã hội nào. Trên thế giới, ngày càng có nhiều những người nổi tiếng, đặc biệt là các nghệ sĩ Hoa Kỳ, Hàn Quốc ủng hộ và thực hành ăn chay...

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Ăn chay tại đây 

Dưới đây là những quan điểm, cách thức ăn chay của các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới:

Ellen DeGeneres: “Tôi chọn ăn chay vì không muốn động vật bị đối xử tệ”

Ellen DeGeneres

MC nổi tiếng Hollywood - Ellen DeGeneres bắt đầu ăn chay từ năm 2008, sau khi đọc cuốn sách đề cập đến quyền động vật. Sau khi chiêm nghiệm cuốn sách, MC lừng danh này quyết định sẽ ăn chay đơn giản vì “yêu động vật nên không muốn làm tổn thương đến chúng”. Ellen DeGeneres cho rằng cô ăn chay không phải để hy sinh cho bất kỳ ai, bất kỳ điều gì mà chỉ là việc cần phải làm.

Ellen DeGeneres từng nói một câu mà hầu như các tín đồ ăn chay đều chia sẻ và nằm lòng: “Nhiều người cho rằng họ treo đầu hươu lên tường vì nó đẹp. Nhưng mẹ tôi cũng là người phụ nữ xinh đẹp và tôi chỉ lưu giữ những bức ảnh của bà ấy”. Không chỉ ăn chay mà Ellen DeGeneres còn thành lập một trang blog để kêu gọi ăn chay mang tên “Going Vegan with Ellen” (tạm dịch: Ăn chay với Ellen DeGeneres). Ở blog này MC nổi tiếng nhất Hollywood chia sẻ các công thức nấu ăn thuần chay tốt cho sức khỏe và kêu gọi mọi người hãy ăn ít thịt, nhiều rau xanh.

Ariana Grande: “Tôi yêu động vật hơn chính con người”

Ariana Grande

Ít ai biết rằng nàng ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc “đanh đá”, nhận được không ít sự ái mộ của nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đã ăn chay từ năm 2013.

Ariana từng chia sẻ: “Tôi yêu động vật hơn chính con người nữa.” Cô ca sĩ với mái tóc dài “huyền thoại” cũng từng cho biết, cô tin chắc rằng nếu tuân thủ theo chế độ ăn chay hoàn toàn từ thực vật, con người có thể kéo dài tuổi thọ và đặc biệt hơn hết, nhờ ăn chay chúng ta sẽ cảm thấy mình hạnh phúc hơn.

Lee Hyori - Ăn chay để bảo vệ động vật

Lee Hyori - Ăn chay để bảo vệ động vật

Nữ hoàng sexy của Hàn Quốc từng làm biết bao con tim thổn thức đã quyết định về quê “nuôi cá và trồng thêm rau”. Hyori chia sẻ thêm, quyết định ăn chay không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà đồng thời, cô cũng muốn tuyên truyền cho chiến dịch Bảo vệ Quyền Động vật ở Hàn Quốc.

Chế độ ăn chay “trường kỳ” có lẽ đã đóng góp 1 phần không nhỏ, giúp cho nữ ca sĩ giữ vững được vẻ đẹp thanh thoát và thần thái tuyệt vời của mình.

Peter Dinklage - Chàng tài tử ăn chay từ khi còn nhỏ

Peter Dinklage

Nếu là fan cứng của Games of Thrones, chắc chắn bạn không thể không biết đến nam tài tử cao 135cm này. Peter chia sẻ, anh ăn chay từ những ngày còn bé. Cho đến bây giờ, nam diễn viên vẫn tâm niệm rằng, mua thịt hay những sản phẩm từ trứng và sữa cũng chính là lúc người ta đang mua lấy tính độc ác cho bản thân mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Sẽ có thi món chay tại cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10

Thuần chay 15:45 22/02/2024

Ban tổ chức cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10 cho biết, đây là một trong những phần thi quan trọng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thí sinh, ban giám khảo, người tham dự.

Xem thêm