Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/06/2020, 10:26 AM

Xuất gia là con đường con đã chọn

Vậy là con đã quyết định từ bỏ danh lợi, địa vị, lìa xa gia đình để con vào chùa xuất gia, nương vào Thầy và giáo pháp của Như Lai để mang lại lợi lạc quần sinh. Đó là lý tưởng cao cả không chỉ ở riêng con mà tất cả những ai xuất gia đều nghĩ và mong muốn như vậy.

Câu chuyện xuất gia của Hòa thượng Hư Vân

Trong sâu thẳm, con biết bố mẹ và người thân đang buồn, thương xót con vào chùa sẽ gặp nhiều khổ đau, phiền não. Ai cũng nghĩ con đi xuất gia thì sẽ bị mất con... Tất cả đều đang cho rằng, con không đi cùng một hướng mà gần như bất cứ một người con trai hay người con gái nào ngoài đời cũng phải đi theo hướng đó...! Hay nói cách khác là họ muốn con phải theo quy luật "trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng"

Bạn bè của con thì sao?

Một số ít bằng lòng, hoan hỷ yểm trợ, khích lệ con...! Bởi vì họ biết đạo, họ thực tập đạo và họ có đạo

Một số thì họ không tin, có khi họ cho rằng con có vấn đề về "thần kinh", về tình cảm, trốn tránh cuộc đời...nên vào trốn vào chùa để quên "sự đời"

Một số ít thì "can gián" rằng thời nay đi xuất gia khó tu lắm bởi môi trường tu ít nhiều bị "nhiễm đời" rồi...

Một số nữa thì....! Con cũng không biết họ nghĩ gì nữa....

Tuy nhiên, đối với con...!

Con đang hạnh phúc bởi mỗi sớm mai thức dậy công phu, chấp tác, học kinh sách, được Thầy chỉ dạy, sách tấn để hoàn thiện bản thân mình hơn. Ảnh minh họa.

Con đang hạnh phúc bởi mỗi sớm mai thức dậy công phu, chấp tác, học kinh sách, được Thầy chỉ dạy, sách tấn để hoàn thiện bản thân mình hơn. Ảnh minh họa.

Mục đích cạo tóc khi xuất gia

Hiện tại, trong con đang có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, một chút cảm thấy có lỗi với bố mẹ, với người thân vì con đã để cho những người thân yêu nhất của con buồn, lo lắng nhưng con chỉ "cảm thấy" buồn một chút thôi nhé, chứ con không "bám víu" vào đó để khởi tâm phiền não.

Ngược lại, con sẽ chuyển hóa cái tạm gọi là "cảm thấy" đấy để làm động lực giúp con tinh tấn và vượt qua những khó khăn trên bước đường tu học, mang lại nhiều hoa trái thơm ngọt cho con và mọi người... Con nghĩ trước sau mọi người sẽ hiểu và hạnh phúc cùng con...phải không?!

Mọi người có biết không, mặc dù cuộc sống trong Thiền môn không phải là không có những chướng duyên nhưng tự tâm con đang cảm thấy thực sự hạnh phúc vì con đang được sống với chính con. Con hạnh phúc bởi con là con chứ không phải là ai khác....!

Con đang hạnh phúc bởi mỗi sớm mai thức dậy công phu, chấp tác, học kinh sách, được Thầy chỉ dạy, sách tấn để hoàn thiện bản thân mình hơn. Và hơn hết, con hạnh phúc bởi con đã có một con đường đi...dẫu biết rằng phía trước con còn có nhiều khó khăn nhưng con biết bằng niềm tin, sự gia hộ của chư Phật, chư Tổ, hơn hết bằng sự thực tập của mình, con sẽ vượt qua được những điều đó. Con hy vọng là vậy....Mọi người cứ yên tâm và mỉm cười cùng con...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Cuộc đời đức Phật” đã thay đổi cuộc đời Gagan Malik

Phật giáo và người trẻ 17:00 16/03/2024

Cư sĩ Gagan Malik, một trong những diễn viên nổi tiếng ở Ấn Độ. Một trong những vai diễn của ông được đánh giá cao là Thái tử Siddhartha trong phim “Sri Siddhartha Gautama - Cuộc đời đức Phật”.

Thợ săn và những viên đạn oan nghiệt

Phật giáo và người trẻ 12:40 14/03/2024

Bao năm săn bắn, chắc ông chỉ cảm nhận được cái thích thú khi cầm khẩu súng, nhẹ bóp cò “đoàng” một phát là có được một con mồi, là có được tiền bạc rủng rỉnh, chứ ông đâu có biết con thú bị trúng đạn nó đau thế nào.

Dễ thương: Người nước ngoài làm công quả trong chùa Việt

Phật giáo và người trẻ 16:01 12/03/2024

3h sáng, Claudia thức dậy tọa thiền trước khi bước vào ba tiếng lao động quét sân, nhặt lá cây và nấu ăn.

Cuộc đời từ “địa ngục” thành triệu phú trong 2 năm nhờ Phật Pháp

Phật giáo và người trẻ 15:00 10/03/2024

Mọi người không đọc nhầm đâu ạ. Thật sự là không hề nhầm. Một chàng trai từ những sai lầm phải trả giá quá nặng nề do báo ứng của tà dâm, cho tới một con người hoàn toàn khác với khối tài sản 25 tỷ ở thời điểm sắp bước sang tuổi 29.

Xem thêm