Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

4 cách phân biệt trầm hương thật và giả chuẩn nhất

Có 4 cách đơn giản để bạn 'bắt bài' hiện trạng làm giả trầm hương rất phổ biến và ngày càng tinh vi hiện nay. Lưu ý bốn cách này khá đơn giản.

Audio
 

Cách thứ nhất là quan sát

Vòng tay trầm hương tự nhiên (xem hình ảnh vòng này) thường có màu nâu nhạt, hơi sần chứ không có màu nâu sẫm và bóng loáng như loại giả.

Và bạn sẽ dễ dàng quan sát được các đường vân dầu chạy dọc theo thớ gỗ, càng nhiều đường vân dầu thì chứng tỏ càng chứa nhiều tinh dầu. Khi bạn cầm vòng tay trầm thật thì sẽ khá nặng tay.

Chuỗi vòng trầm hương trên sàn VatphamPhatgiao.com

Chuỗi vòng trầm hương trên sàn VatphamPhatgiao.com

Cách thứ hai là ngửi

Trầm hương thật luôn có mùi hương thoang thoảng, nhè nhẹ, khiến bạn rất dễ chịu. Trong khi hàng giả sẽ có mùi rất nồng như khi bạn xịt nước hoa, đôi khi sẽ rất khó chịu vì nó được tẩm tinh dầu nhân tạo hoặc hóa chất tạo hương, có thể ảnh hưởng và gây hại đến sức khỏe.

Cách thứ ba là đốt

Đốt trầm là cách dễ nhận biết và phổ biến nhất để phân biệt trầm thật - giả

Cách dễ nhận biết nhất trầm thật hay trầm giả là đốt: Khi đốt trầm thật sẽ tỏa hương thơm dễ chịu và rất ít khói.

Còn trầm giả khi bạn đốt lên sẽ có mùi nồng nặc, khó chịu, cực kỳ nhiều khói gây cay mắt và khó thở vì tẩm hóa chất độc hại. Vì vậy, phương pháp đốt trầm được nhiều người sử dụng để phân biệt trầm thật hay giả.

Cách thứ tư là nếm

Mỗi loại trầm hương tự nhiên đều sẽ có mùi vị đặc trưng riêng biệt. Có thể là vị đắng, cay hoặc ngọt tạo cảm giác tê tê ở đầu lưỡi. Điều này phụ thuộc vào lượng tinh dầu mà nó có, chứa càng nhiều tinh dầu, vị càng ngọt. Và đương nhiên các loại trầm giả sẽ không thể có được hương vị đặc trưng này.

Để được tư vấn chuyên sâu và giá cả tốt nhất về các loại trầm hương, quý vị có thể tham khảo tại website VatphamPhatgiao.com - sàn thương mại điện tử chuyên biệt về Vật phẩm Phật giáo được Bộ Công thương Việt Nam chứng thực.

Quá trình hình thành trầm hương tự nhiên chính là một trong những nguyên nhân làm trầm hương trở nên có giá trị. Trầm hương là đứa con quý giá của mẹ thiên nhiên, được sinh ra từ những vết thương của thân cây Dó Bầu. Đó là sự biến tính, tích tụ nhựa cây như một cách đề kháng bảo vệ mình của cây Dó. Trải qua bao nhiêu sự xâm nhập của nấm mốc, trầy xước, tác động của thiên tai từ năm này qua năm khác, cây Dó bầu bị thương chỗ nào, liền bao bọc lại chỗ đó. Hàng chục năm qua đi, có khi là hàng trăm năm tích tụ tinh dầu đã tạo nên trầm và kỳ nam. (Đọc toàn bài).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm thế nào để niệm Phật trong chánh niệm?

Phật giáo thường thức 09:52 26/04/2024

Niệm sáu chữ hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Bởi mỗi khi chúng ta khởi lên một câu Phật hiệu thì kèm theo đó là những vọng tưởng khởi lên. Bài viết với mong muốn giúp người học Phật tìm được sự nhất tâm trong câu niệm Phật.

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Phật giáo thường thức 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Tôi là ai? Ta là ai? Chúng ta là ai?

Phật giáo thường thức 08:45 26/04/2024

Một câu hỏi tưởng như không cần thiết, nhưng thật ra là rất cần thiết cho đời sống có ý nghĩa của con người.

Từ bi và trí tuệ phải cân bằng

Phật giáo thường thức 08:00 26/04/2024

Trí tuệ và từ bi phải đi song đôi, phải cân bằng không được chênh lệch. Có trí tuệ mà thiếu từ bi là trí tuệ khô (càn tuệ), có từ bi mà không trí tuệ là từ bi mù quáng (si từ).

Xem thêm