Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/03/2023, 08:14 AM

48 bài học an dịu nỗi lo âu từ một vị thiền sư

“Buông bỏ những thứ bạn không cần. Sống một cuộc đời giản đơn vô hạn, thoát khỏi lo lắng hay muộn phiền không cần thiết, không bị ảnh hưởng bởi giá trị của người khác.”

Audio
43712E83-4E9E-40C7-B813-95DD9A1ACA83
 Thiền sư Shunmyo Masuno là một vị Thiền sư đáng kính, đồng thời là tác giả của cuốn Nghệ thuật sống đơn giản bán chạy trên toàn thế giới.


Ta lo lắng về một điều gì đó, nhưng rồi chợt nhận ra nó thật chẳng đáng lo đến vậy. Thật ra, 90% nỗi lo lắng của ta sẽ không thành hiện thực, phần lớn chúng đều là những ảo tưởng, giả định, ấn tượng bị hiểu lầm hay nỗi sợ không có thực. Thậm chí, có thể nói rằng chúng chẳng hề có bất kỳ cơ sở nào.

Có ai đó đã nói thế này: Điều ta lo lắng khiến lòng ta chùng xuống, nhưng rồi có một thứ gì đó hoặc một nhận xét ngẫu nhiên nào đấy xảy đến, khiến ta nhận ra điều mình lo lắng tầm thường đến thế nào và ngạc nhiên vì cảm thấy nhẹ nhõm hơn biết bao…

Ta bỗng thấy nhẹ nhõm biết bao. Bí quyết ở đây là chỉ tập trung vào hiện tại và nơi này, như thế, ta có thể giải phóng mình khỏi những lo lắng không cần thiết, để tâm trí ta được bình yên. Các giáo lý Thiền rất dễ tiếp cận, chúng có liên hệ mật thiết với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Thông qua cuốn sách này, Thiền sư Shunmyo Masuno sẽ cho ta biết tại sao.

Bằng cách làm theo 48 bài học đơn giản và ghi nhớ các câu “thiền ngữ” trong cuốn sách này, ta sẽ cảm thấy bình tĩnh, thoải mái, cuối cùng là tích cực hơn khi tận hưởng cuộc đời này.

Vì vậy, thay vì lo lắng về những điều có thể xảy ra trong tương lai, hãy chỉ tập trung vào tại đây và bây giờ. Chìa khóa là giảm thiểu, buông bỏ, để lại phía sau… Bằng cách đó, ta sẽ có được tâm trí bình an, thoải mái và tích cực.

Cuốn sách “Đừng lo lắng” sẽ giúp bạn an dịu nỗi âu lo từ những bài học của vị Thiền sư Shunmyo Masuno đáng kính.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi những người con

Sống an vui 08:45 08/05/2024

Khi cha mẹ già yếu, ai cũng mong không bị con cháu ruồng bỏ. Bởi vì đó là lúc chúng tôi cần có người bên cạnh nhất, cũng như các con khi còn nhỏ, được cha mẹ chăm sóc ân cần mọi lúc mọi nơi.

Bạn có phải là người khôn khéo?

Sống an vui 19:00 07/05/2024

Sự khôn khéo không phải do trời ban, mà nhờ biết cách rèn luyện tu dưỡng mỗi ngày.

Vì sao con người cần phải yêu thương nhau?

Sống an vui 09:09 07/05/2024

Ái là sự trìu mến, luyến thương nhau mà không muốn xa rời. Người nữ có chất “ái” nhiều hơn người nam gấp trăm lần, người nam thì có “dục” ham muốn mạnh mẽ không phải chỉ riêng người mình yêu mà có thể ham muốn nhiều người.

Ta đừng sợ khổ đau

Sống an vui 16:00 06/05/2024

Đừng sợ khổ đau, hãy chấp nhận và học hỏi từ nó. Bởi nếu không có khổ đau, ta sẽ không hiểu được giá trị thực sự của hạnh phúc, và không thể trân trọng những điều quý giá nhất trong cuộc sống.

Xem thêm