Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 13/02/2022, 08:49 AM

7 thói quen của những người hạnh phúc

Nếu muốn trở thành người hạnh phúc hãy ghi nhớ và thực hiện 07 thói quen trên mỗi ngày nhé.

1.Luôn sống hiện hữu

Quá khứ đã qua còn tương lai thì chưa tới, dằn vặt hay lo lắng phỏng có ích gì? Vậy hãy sống hiện hữu với hiện tại, trân trọng những thứ mà mình đang có, dũng cảm theo đuổi ước mơ. Hãy yêu thương nhau vô điều kiện chứ đừng đợi có điều kiện mới yêu nhau, bởi khi có điều kiện rồi chắc gì chúng ta còn chung bước nữa.

2. Biết ơn tất cả mọi thứ

Chúng ta thường chỉ có thói quen bày tỏ sự biết ơn đối với những điều tốt đẹp, với những người mang đến lợi ích cho mình. Nhưng những khó khăn, thử thách hay điều kiện sống bất lợi mới chính là nơi tôi rèn tốt nhất giúp chúng ta nâng cao nội lực. Do đó hãy biết ơn cả những điều bất như ý, biết ơn nghịch cảnh, biết ơn người khiến bạn tổn thương.

3. Lạc quan trong sóng gió

Người bi quan sẽ luôn thấy khó khăn trong từng cơ hội, ngược lại người lạc quan lại nhìn thấy muôn vàn cơ hội trong khó khăn. Khó khăn sẽ đến bất cứ lúc nào với bất cứ ai, người yếu đuối sẽ chọn đầu hàng, khuất phục và từ bỏ, ngược lại người có niềm tin và sự lạc quan sẽ nhìn thấy một khía cạnh tích cực của vấn đề. Từ đó người lạc quan sẽ tìm ra được con đường sáng để bước đi.

Hãy luôn chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an, hạnh phúc tràn đầy.

Hãy luôn chế tác năng lượng tích cực dẫn đến bình an, hạnh phúc tràn đầy.

4. Chấp nhận sự không hoàn hảo

“Nhân vô thập toàn, sự vô thập mỹ”, trên đời này không có ai là hoàn hảo hết, không có điều gì là xuất sắc tuyệt đối cả. Do đó người hạnh phúc sẽ không cố cưỡng cầu, chạy theo sự hoàn hảo, họ biết chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân và người khác để sống vui vẻ. Họ tự hào về những gì mình đã cố gắng và giành được, họ không dằn vặt về những điều mình làm chưa tốt.

5. Bớt để tâm đến điều người khác nói

Khi nghe một ai đó nói xấu mình có những nhận xét về mình, người hạnh phúc sẽ nhẹ nhàng bỏ qua, họ không cố gắng tranh cãi cũng không nghĩ đến những lời đó quá nhiều. Vì hơn ai hết họ hiểu mình như thế nào, chính họ mới hiểu được giá trị của họ thật sự là gì, những người khác không ở trong hoàn cảnh của họ nên không thể hiểu được.

6. Tôi không phải là người bất hạnh nhất

Bạn cứ nghĩ mình là ngươi bất hạnh nhất, mình là người thiệt thòi nhất đáng thương nhất. Nhưng ở ngoài kia có biết bao người cũng khổ sở, thậm chí còn khổ hơn bạn rất nhiều nhưng họ vẫn luôn nỗ lực vậy tại sao bạn chỉ biết than vãn và đổ lỗi. Những người hạnh phúc sẽ không đi tập trung vào nỗi đau quá nhiều thay vào đó họ hướng về phía tương lai tốt đẹp.

7. Vui cười, tích cực

Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất của những người hạnh phúc đó là họ luôn cười rất nhiều dù trong bất cứ hoàn hoàn cảnh nào. Ở họ luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực, tự tin và vui vẻ. Nụ cười còn giúp cuộc sống trở nên lạc quan, tích cực hơn và góp phần thu hút những điều tốt đẹp tìm đến với chúng ta. Vậy nên hãy cười nhiều hơn bạn nhé.

Đôi khi bạn thấy mọi người xung quanh luôn vui vẻ, hạnh phúc thì cho rằng trên đời chỉ có một mình mình là người bất hạnh, khổ đau. Nhưng thật ra tỷ lệ những người sinh ra đã may mắn có hạnh phúc rất thấp, còn chủ yếu là do họ biết cách rèn luyện để có được hạnh phúc.

Nếu muốn trở thành người hạnh phúc hãy ghi nhớ và thực hiện 07 thói quen trên mỗi ngày nhé.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Sống an vui 18:00 28/03/2024

Vạn vật có sinh thì sẽ có diệt. Sinh, trụ, dị, diệt - sinh diệt là biểu hiện của vô thường. Vô thường là một sự thật.

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Xem thêm