kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Dòng sông tâm thức: Duy thức luận (III)
Nghiên cứu 02/09/2021, 12:35Duy thức dạy ta tu tập sau khi hiểu rõ thật tướng các pháp, hiểu rõ tâm mà áp dụng Tứ chánh cần quán chiếu thiền định cũng như Tánh Không. Kết hợp Nguyên thủy Trung quán Duy thức thiền định duyên khởi vô ngã vô pháp.
Dòng sông tâm thức: Duy thức luận (II)
Nghiên cứu 31/08/2021, 10:22Duy thức dạy ta tu tập sau khi hiểu rõ thật tướng các pháp, hiểu rõ tâm mà áp dụng Tứ chánh cần quán chiếu thiền định cũng như Tánh Không. Kết hợp Nguyên thủy Trung quán Duy thức thiền định duyên khởi vô ngã vô pháp.
Dòng sông tâm thức: Duy thức luận (I)
Nghiên cứu 29/08/2021, 11:13Vào thế kỷ 17, Tây phương có trào lưu triết học về duy tâm và duy vật. Việc đấu tranh giữa hai phái này tạo ra xã hội loài người đi về một xã hội lý tưởng. Trong khi đó thế kỷ thứ 6, tại Ấn Độ đạo Phật đã có duy thức tức là duy tâm ra đời đó là duy thức luận.
Dòng sông tâm thức: Trung quán luận (II)
Nghiên cứu 11/08/2021, 13:26Đạo Phật với hai luận: trung quán và duy thức. Trung quán có trước duy thức gần 100 năm. Hai luận cứ này chống đối nhau từ khởi đầu, về sau hội nhập với nhau tạo ra câu: chân không diệu hữu tức là chân không là tánh không là tự tánh không còn diệu hữu là Duy thức học là Tha tánh không.
Dòng sông tâm thức: Trung quán luận (III)
Nghiên cứu 11/08/2021, 14:10Đạo Phật với hai luận: trung quán và duy thức. Trung quán có trước duy thức gần 100 năm. Hai luận cứ này chống đối nhau từ khởi đầu, về sau hội nhập với nhau tạo ra câu: chân không diệu hữu tức là chân không là tánh không là tự tánh không còn diệu hữu là Duy thức học là Tha tánh không.
Sự khác biệt giữa vi diệu pháp và duy thức luận (II)
Nghiên cứu 17/04/2021, 10:48Về hình thức và cơ cấu vi diệu pháp và duy thức học gần giống nhau nhưng về áp dụng triết lý tâm lý học thì khác nhau rất xa.
Sự khác biệt giữa vi diệu pháp và duy thức luận (I)
Nghiên cứu 15/04/2021, 12:00Chúng ta thường biết là vi diệu pháp là tạng của Nguyên Thủy áp dụng tu học ngày nay rất phổ biến. Tạng này cũng nói về tâm và nghiên cứu sâu rộng. Riêng Đại Thừa thì có duy thưc luận cũng tương tự chỉ khác là có 2 thức mạc na thức số 7 và tạng thức số 8.