kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Phật giáo là tôn giáo của biện chứng và khoa học
Góc nhìn Phật tử 19/03/2020, 14:02Phật Giáo là tôn giáo duy nhất dạy Giáo Pháp vô ngã – không có linh hồn. Không có gì bất diệt nơi con người, bởi vì mọi vật đều chịu quy luật vô thường. Phật Giáo là một tôn giáo độc đáo trong số các tôn giáo trên thế giới. Bởi vì là tôn giáo duy nhất đồng ý với khoa học hiện đại.
'Kiếp' theo Phật giáo là gì?
Kiến thức 06/02/2020, 12:36Sách Phật nói kiếp, nếu không nói rõ thì thường chỉ cho đại kiếp. Trong chúng sinh ở ba giới này, dục giới, sắc giới và vô sắc giới, thọ mệnh chúng sinh ngắn nhất là sinh ra chết liền. Thọ mệnh chúng sinh dài nhất là ở 4 cõi Trời thiền của vô sắc giới.
Sinh - Lão - Bệnh - Tử là quy luật của đời người
Góc nhìn Phật tử 14/01/2020, 12:07Ý thức được vô thường giúp chúng ta ý thức hơn về cách sử dụng và quản lý thời gian của bản thân cũng như điều chỉnh các mối quan hệ với những người xung quanh để có một cuộc sống ý nghĩa hơn.
Ông Park Hang Seo nói về vô thường
Góc nhìn Phật tử 02/01/2020, 11:43Bay về từ Phi, ông cùng các học trò vân du sang Hàn tập huấn, ở quê hương yêu dấu, trả lời báo chí, ông Park Hang Seo đã có câu lạ: “Sự nổi tiếng ở Việt Nam rồi cũng qua đi!” thành tít bài đinh trên nhiều trang báo, khơi gợi không ít suy tư của dân đam mê túc cầu là Phật tử.
Lời Phật dạy về quán vô thường
Kiến thức 10/12/2019, 08:36Giáo lý vô thường trong đạo Phật không phải là một lý thuyết, luận thuyết. Nó là một sự thật. Và sự thật này đòi hỏi chúng ta phải thực tập, quán chiếu để thể nhập, chứng ngộ.
Tiễn em
Góc nhìn Phật tử 26/11/2019, 14:21Vô thường có nghĩa là không có gì thường xuyên, trường tồn mãi mãi. Tấm thân con người là vô thường. Quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử là quy luật muôn thuở. Tai nạn, bệnh tật bất thường ập đến. Cuộc đời con người cũng vậy, nay còn mai mất. Không ai có thể đoán trước được điều gì.
Tà huy lưu tích
Góc nhìn Phật tử 14/11/2019, 14:11Cội tùng bóng ngã về Tây, chứng tích Phật ngôn: sinh - lão - bệnh - tử.
Tâm vô thường
Kiến thức 07/10/2019, 07:43Người tu Phật phải thấy được lẽ thật, thấy được tâm vô thường của mình, mới có thể giảm thiểu những cay đắng trong lòng. Có những niềm vui thông thường trong cuộc sống khi chúng ta hòa hài, buông xả hết mọi muộn phiền, đó chính là những niềm vui chân thật đơn sơ bình dị mà không phải tìm kiếm ở đâu xa.
Chết là lẽ đương nhiên
Góc nhìn Phật tử 23/09/2019, 15:42Ta chỉ một lòng tin sâu nhân quả, không làm việc xấu ác mà hay làm việc thiện lành, tốt đẹp, sẵn sàng buông xả hai điều ưa - ghét vì được và mất thì sẽ bình thản, an nhiên, tự tại trong mọi hoàn cảnh.
Vô thường không làm ra khổ
Kiến thức 17/09/2019, 06:59Tứ diệu đế bắt đầu bằng xác nhận sự có mặt của khổ đau, nhưng không phải Tứ diệu đế chỉ nói về khổ đau.
Tưởng vô thường, tưởng vô ngã, thoát mọi khổ đau
Góc nhìn Phật tử 02/09/2019, 06:10Nên tu tưởng vô thường, nên quảng bá tưởng vô thường. Đã tu tưởng vô thường, quảng bá tưởng vô thường thì đoạn ái dục giới, ái sắc giới, ái vô sắc giới, đoạn hết vô minh, đoạn hết kiêu mạn.
Nhân vô thường, quả vô thường
Kiến thức 24/08/2019, 17:52Người tu giải thoát nhưng không rõ nhân quả, lấy tâm sinh diệt tu hành thì được quả là sinh diệt không nghi. Ngày xưa nhiều vị tu Tiên, đem tâm tưởng bám vào cái ta sinh diệt này mà tu, cầu sống lâu, cầu thần thông, cuối cùng vẫn thuộc luân hồi, không hết phiền não.
Giữa đời vô thường, sống trọn vẹn trong từng phút giây
Media 21/08/2019, 09:57Trong cuộc sống, bạn cần phải học cách không mong đợi bất cứ sự đền đáp nào đối với những điều mình đã làm cho người khác. Với chánh niệm cũng vậy, bạn cần phải học cách không mong đợi bất cứ kết quả hay kinh nghiệm tốt đẹp nào đến với mình.
Ca sĩ Sỹ Luân nhận thấy kiếp trước là nhà tu hành
Phật giáo và người trẻ 12/03/2019, 22:11"Tôi nghĩ tất cả mọi việc trong cuộc đời này đều quấn quanh chữ duyên vì cũng nhờ duyên mà tôi cảm nhận được kiếp trước mình là một người tu hành" - ca sĩ Sỹ Luân chia sẻ sau đêm định mệnh.
Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi con người biết được lộ trình sinh tử của mình
Nghiên cứu 04/03/2019, 11:17Trong Tử thư Tây Tạng - Người Tạng coi cái chết như một lộ trình “tích cực” trong tiến trình thay đổi đời sống kiếp sau của mình. Và họ đón nhận cái chết với một thái độ “hân hoan” và coi đó là sự chuyển sinh tất yếu của quy luật vô thường.