kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Diệu Pháp Trí Độ (*)
Văn hóa 17/11/2016, 11:35Diệu pháp Trí độ đấy,/Cứu vớt chúng sinh đây,/Vượt biển khổ sinh tử,/Về bến Giác ngộ này.
Luận Đại thừa khởi tín (P.2)
Sách Phật giáo 29/11/2016, 10:58Tất cả chúng sinh từ xưa nay phải chịu sống chết liên tục không dứt, giai do không giác ngộ thường trụ chân tâm là thể tính sáng suốt thanh tịnh, lại nhận lầm vọng tưởng cho là chân tâm của mình, đã là vọng tưởng tất nhiên không chân thật, do đó phải chịu trầm luân sinh tử.
Tứ thần túc
Ứng dụng 26/11/2016, 22:55Tứ niệm trụ
Ứng dụng 27/11/2016, 10:14Bát chánh đạo
Ứng dụng 08/12/2016, 21:57Mười hai nhân duyên
Ứng dụng 09/12/2016, 20:40Luận Đại thừa khởi tín (Phần cuối)
Sách Phật giáo 10/12/2016, 12:09Kinh nói: Tất cả chúng sinh xưa nay luôn an trụ niết bàn. Do vì mê muội không tự giác ngộ nên một niệm ban đầu khởi tâm tìm phật liền thành chúng sinh, gọi là Nhất niệm bất giác, bắt nguồn từ Căn bản vô minh này phát sinh Chi mạt vô minh cứ thế chuyển biến liên tục không gián đoạn và không bao giờ ly niệm, tạo thành quá trình Lưu chuyển sinh tử luân hồi. Nay muốn quay về bản giác chân như không phải việc dễ dàng, cần phải trải qua vô số phương tiện y theo giáo pháp Đại thừa tinh tiến tu hành văn tư và tu tuệ chuyển hướng lưu chuyển thành hoàn diệt môn. Hơn nữa, pháp Đại thừa là bản thể của chư Phật cũng chính là tự tính của tất cả chúng sinh, nếu y v
Nhập lưu, nghịch lưu
Ứng dụng 21/12/2016, 09:37Đền Tứ Trọng Ân
Văn hóa 17/01/2017, 09:01Tứ trọng ân chúng ta nên quyết trả/Xứng đáng người có tu học vươn lên/Người con Phật ân nghĩa phải đáp đền/Tạo phước đức thoát khỏi vòng sinh tử.
Ý nghĩa các bức tượng “Bát đại Bồ tát - dòng pháp Kim Cương thừa”
Nghiên cứu 02/02/2017, 18:52Cuộc đời tương đối mà!
Đời sống 18/02/2017, 15:33Hầu hết chúng ta đều mắc phải cái bệnh "đòi hỏi tuyệt đối". Giàu thì mình muốn giàu hơn tất cả, sang cũng muốn mình sang hơn tất cả, cho đến đẹp, giỏi, khen, đều là hơn tất cả. Có cái gì thua kém hơn người là buồn, tủi, bực dọc không hài lòng. Do đó cộc sống không thấy có hạnh phúc, vì thấy mình còn thua người này kẻ nọ. Hoặc than trách người thân của mình sao không được như ý mình muốn. Những nỗi khổ đau buồn bực ấy đều do không hiểu "cuộc đời tương đối mà!"
Khái luận về Pháp tướng Duy thức học (P.2)
Sách Phật giáo 23/02/2017, 15:49Sự sống của con người ai lại không biết mình có tự ngã mà tất cả dục vọng đều được phát sinh từ nơi tự ngã nói trên. Song tự ngã đây thực sự sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn theo sự chết và tính chất của nó có phải tạm thời không? Thân người mặc dù bị chết, nhưng tự ngã vẫn tồn tại mà không bao giờ bị chết và như thế tính chất của nó có phải vô cùng không? Tự ngã nếu như sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn theo sự chết thì đông đảo chúng sinh trong thời gian sống nhờ trời đất nếu kể ra độ khoảng mười năm cùng với cỏ cây khác nhau như thế nào?
Khái luận về Pháp tướng Duy thức học (P.5)
Sách Phật giáo 27/02/2017, 09:16Nghiệp lực là nguyên nhân tạo thành thân thể quả báo của sinh mạng mà trong đó có năng lực dẫn đạo của nghiệp và năng lực mô hình kiểu mẫu của nghiệp, vì thế nên biết năng lực dẫn đạo của nghiệp là nguyên nhân cho việc khởi sinh mạng quả báo và năng lực mô hình kiểu mẫu là nguyên nhân cho việc thành hình thân thể quả báo, cả hai gọi chung là nghiệp lực.
Khái luận về Pháp tướng Duy thức học (Hết)
Sách Phật giáo 28/02/2017, 09:17Hạng Phàm phu muốn chứng quả Thánh thì bước đầu là phải đoạn diệt từng phần các chủng tử của phiền não hiện hành đang nương tựa, tức là trước hết biết khi nào cái tâm chấp trước tự ngã của Ý Thức thứ sáu xuất hiện mà đem cái tâm chấp trước tự ngã này ly khai và tẩy sạch. Ly khai vĩnh viễn cả sự chấp ngã hằng thâm tư lương câu sinh của Thức Mạt Na thứ bảy thì mới có thể vào nơi Thánh Vị tối sơ.
Rơi từ cây xuống
Ứng dụng 22/12/2017, 14:28Nếu dựa vào kinh điển thì ta có thể phân tích thập nhị nhân duyên ra thành: Vô minh sinh ra hành nghiệp, hành nghiệp sinh ra thức, thức sinh ra danh sắc, danh sắc sinh ra lục nhập, lục nhập sinh ra xúc, xúc sinh ra thọ, thọ sinh ra ái, ái sinh ra thủ, thủ sinh ra hữu, hữu sinh ra sinh, sinh sinh ra già, đau, chết và tất cả những khổ đau khác.