Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/03/2023, 08:48 AM

Ăn thuần chay giúp phòng tránh ung thư, tim mạch và tiểu đường

Chế độ ăn thuần chay giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch… Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ.

Audio
1010E2ED-35DE-4A4A-9964-BEE273E0FA5C

Chế độ ăn chay ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích to lớn cho sức khỏe của con người. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích của việc ăn chay đối với sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chế độ ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y khoa Lancet, người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với người ăn thịt đỏ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chế độ ăn chay cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn so với những người ăn thịt đỏ và các sản phẩm từ động vật.

Cải thiện chức năng tiêu hoá

Chế độ ăn chay là một cách tuyệt vời để cải thiện chức năng tiêu hóa. Nó cung cấp cho cơ thể các loại chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe của đường ruột. Ngoài ra, nó còn giúp giảm tình trạng táo bón, khó tiêu và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Giảm cân và duy trì cân nặng

Chế độ ăn chay có thể giúp giảm cân và duy trì cân nặng ổn định. Nó cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để hoạt động, trong khi giảm lượng calo thừa. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng người ăn chay thường có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn so với những người ăn thịt đỏ.

Tăng cường sức đề kháng

Chế độ ăn chay cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng. Nó cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức đề kháng. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y khoa British Journal of Nutrition, người ăn chay có hàm lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể cao hơn so với những người ăn thịt đỏ.

Ngoài những lợi ích trên, chế độ ăn chay còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng bệnh viêm khớp và các bệnh lý khác. Tuy nhiên, để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, người ăn chay cần phải tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm đa dạng và giàu dinh dưỡng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm