Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/11/2023, 18:00 PM

Ba hạng người nào không có thân trung ấm?

Hỏi: Sau khi thần thức rời khỏi thân xác, có phải họ vẫn còn cảm giác đau khổ, vui sướng đói lạnh hay không? Làm sao biết người đó có thân trung ấm, người nào không có thân trung ấm?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Sau khi thần thức rời khỏi thân xác rồi thì họ không hoàn toàn không còn cảm giác gì, nhưng lúc họ vừa rời khỏi thì có. Cho nên lúc này là lúc quyết định. Trước đây, khi chư vị Đại đức Tổ sư có dạy chúng ta khi giúp các vị liên hữu trợ niệm vãng sanh đều đặc biệt phải chú ý đó là không được chạm vào người họ, không chỉ là cơ thể họ mà ngay cả giường chiếu cũng không được chạm vào, vì lúc này họ đang đau khổ, khi đau khổ họ sẽ sanh tâm sanh hận thì sẽ gây bất lợi cho họ.

Vậy người niệm Phật nổi tâm sanh hận thì coi như họ cắt đứt duyên vãng sanh luôn. Với người bình thường sanh tâm sanh hận, phải coi nghiệp lực của họ, nghiệp chướng nặng sẽ đọa vào địa ngục.

Dù nghiệp chướng không nặng họ cũng đầu thai vào loài súc sanh. Họ đầu thai vào loài gì? Loài rằn độc, loài thú dữ. Cho nên trong tám tiếng đồng hồ khi vừa chết, nhất định không được đụng chạm vào người của họ, tốt nhất là sau mười hai hay mười bốn tiếng đồng hồ, lúc đó mới an toàn, tiếp theo thay quần áo và liệm họ.

Sau khi con người tắt thở, thần thức chưa rời khỏi ngay bạn phải hiểu cái lý này, nhưng nếu thật sự niệm Phật vãng sanh thì không có thân trung ấm.

Việc này trong Kinh, Đức Phật có nói rõ, có ba hạng người không có thân trung ấm. Tắt thở là đi ngay: Thứ nhất là người niệm Phật được vãng sanh ngay sau khi tắt thở; thứ hai là được sanh Thiên, phước trời rất lớn; thứ ba là đọa địa ngục A tỳ. Ngoài ba trường hợp này đều có thân trung ấm. Cái khổ của địa ngục không biết là nghiêm trọng biết bao nhiêu so với Tứ đại phân tán, cho nên khổ nhỏ mà họ không nhận nó mà lại đi nhận khổ lớn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Sinh viên ở trọ có thể tu tập như thế nào?

Hỏi - Đáp 12:10 26/04/2024

Sau những khóa tu dành cho học sinh – sinh viên, bước đầu chập chững học Phật có rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn về hoàn cảnh ở trọ, ở tập thể rất đông đúc và ồn ào…Như vậy tâm muốn hướng về Phật, muốn ăn chay, đọc kinh, tu hành nhưng làm sao để hòa hợp với hoàn cảnh sống?

Siêu độ là gì? Người đã vãng sanh có cần lập bài vị siêu độ không?

Hỏi - Đáp 09:30 26/04/2024

Hỏi: Ý nghĩa siêu độ là gì? Người có thoại tướng, cứ cho là đã vãng sanh, sau này còn phải lập bài vị siêu độ cho họ nữa không ạ?

Xem thêm