Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/04/2020, 16:34 PM

Bài ca về tâm hồn người Việt và lời tri ân trong mùa dịch bệnh tháng Tư

Hướng về Đại lễ Phật đản PL. 2564 – DL. 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covi-19 những ngày qua, mỗi chúng ta - những người con Phật đã có những khoảng thời gian để sống chậm, quay về bên trong chính mình, chiêm nghiệm sâu sắc những lời dạy của Đức Thế Tôn.

Có duyên tiếp xúc sâu với Đạo Phật cách đây 5 năm, nhà thơ Lương Đình Khoa quan niệm Đạo Phật giản dị, gần gũi như cơm ăn nước uống hàng ngày

Có duyên tiếp xúc sâu với Đạo Phật cách đây 5 năm, nhà thơ Lương Đình Khoa quan niệm Đạo Phật giản dị, gần gũi như cơm ăn nước uống hàng ngày

Nhằm lan tỏa đi tinh thần, thông điệp, giá trị của mỗi người để mùa Phật Đản năm nay thêm phần ý nghĩa, và góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc đến với cộng đồng, Kênh Thông tin Tổng hợp Phật sự Online đã tổ chức cuộc thi viết mang tên: “Lời con dâng Phật”.

Cuộc thi diễn ta từ ngày 10-4 đến ngày 1-5, dành cho các tu sĩ, cư sĩ Phật tử, những người yêu mến đạo Phật, nhằm viết lên tâm tư, nguyện vọng, lòng biết ơn dâng lên bậc thầy Tôn kính của nhân loại, nhân dịp kỷ niệm ngày Phật Đản Sanh, PL. 2564 – DL. 2020.

Nội dung bài viết dài không quá 2.000 từ, phải là tác phẩm của mỗi cá nhân và chưa được đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng nào. Bài dự thi gửi về cho chương trình qua email: trangthangtupsotv@gmail.com. Những bài dự thi hay sẽ được chọn để chuyển thể thành audio, dựng phim và phát sóng vào lúc 20h30 thứ 7 hàng tuần trong chương trình “Trăng Tháng Tư” và sẽ có nhuận bút.

Chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam) là ngôi nhà tâm linh bình yên đầu tiên đưa nhà thơ Lương Đình Khoa tiếp xúc sâu với đạo Phật.

Chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam) là ngôi nhà tâm linh bình yên đầu tiên đưa nhà thơ Lương Đình Khoa tiếp xúc sâu với đạo Phật.

Xin giới thiệu với quý vị bài dự thi của Phật tử Lương Đình Khoa – một CTV quen thuộc với trang nhà phatgiao.org.vn, đã được chuyển thể thành radio với tiêu đề: “Bài ca về tâm hồn người Việt và lời tri ân trong mùa dịch bệnh tháng Tư”.

Bài viết có đoạn:

“Dịch bệnh chắc chắn sẽ sớm bị đẩy lùi, những khó khăn rồi cũng sẽ qua đi khi cả nước cùng đồng lòng chung tay chống dịch. Và trên tất cả con nhận ra một điều: khi con người sống có niềm tin và tình thương yêu, biết hướng về cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh kỳ diệu để không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn tạo nên giá trị, tầm vóc không chỉ cho bản thân, mà cho cả một dân tộc, quốc gia.

Một năm mới vừa bước sang không lâu. Mùa xuân vẫn còn mỉm cười trong hương hoa bưởi trắng nơi mỗi góc vườn, và trong cả những ý niệm, hành động nguyện hi sinh những hạnh phúc cá nhân để chăm sóc cho cộng đồng như các bác sĩ, y tá, điều dưỡng trong ngành y, các chiến sĩ bộ đội, biên phòng, các cô lao công, các bác lái xe…

Bài viết được thể hiện qua giọng đọc truyền cảm của MC Phạm Nghĩa

Bài viết được thể hiện qua giọng đọc truyền cảm của MC Phạm Nghĩa

Nhà Phật có nhắc đến hai mẫu người đáng trân quý trong xã hội – đó là những người biết làm ơn và đền ơn. Vậy nên những lời con dâng lên Thế Tôn trong những ngày tháng Tư đầy ý nghĩa này – không chỉ là niềm kính ơn tới Đấng Từ Phụ Như Lai của muôn loài, mà còn là lời tri ân sâu sắc, lời nguyện cầu sức khỏe, bình an từ trái tim biết ơn chân thành tới các đội ngũ trên tuyến đầu chống dịch, tới tất cả mọi người xung quanh con, đã cùng đồng lòng cho con thấy điều thật đẹp về tình người, tinh thần đoàn kết trong những ngày vừa qua, làm nên một bài ca đẹp dành tặng cho cuộc đời.

Phật tử, thầy giáo, nhà thơ Lương Đình Khoa - tác giả nhiều bài viết truyền cảm hứng sống hướng thiện, an vui tới cộng đồng.

Phật tử, thầy giáo, nhà thơ Lương Đình Khoa - tác giả nhiều bài viết truyền cảm hứng sống hướng thiện, an vui tới cộng đồng.

Mong tất cả chúng sinh sẽ có được hạnh phúc và nguyên nhân của hạnh phúc. Nguyện cho tất cả chúng sinh thoát khỏi đau khổ, và nguyên nhân gây đau khổ. Nguyện cho tất cả chúng sinh không bao giờ tách rời hạnh phúc tột cùng, và được thoát khỏi đau khổ. Nguyện cho tất cả chúng sinh an trú trong sự thanh thản vô biên, thoát khỏi nhiều bám luyến trần gian và sự căm ghét của kẻ thù. Nguyện bồ đề tâm trân quý phát sinh tăng trưởng nơi chưa có, thêm kiên cố ở nơi đã phát sinh, và mãi mãi tăng trưởng viên mãn!”.

Mời quý Phật tử cùng đón xem video "Lời con dâng Phật: Bài ca về tâm hồn người Việt và lời tri ân trong mùa dịch bệnh - Phật tử Lương Đình Khoa" (Nguồn video: Phật sự online). 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm