Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 20/10/2024, 17:20 PM

Bạn nghĩ gì về bản thân quan trọng hơn người khác nghĩ gì về bạn

Cách bạn nghĩ về bản thân mình đã nói lên được hệ niềm tin mà bạn được cài đặt, mà bạn đang có trong tâm thức.

Trong số chúng ta có một vài vị đã bị cài đặt hệ niềm tin rằng ta chỉ tốt khi người khác đánh giá ta tốt, ta là người xấu khi những người xung quanh nói ta xấu.

Khi ta có niềm tin này thì điều đó sẽ chặn đứng sự phát triển tâm thức của ta đồng thời lấy đi quyền làm chủ của ta đối với vận mệnh của mình, và luôn phải dựa vào sự phán xét của những người xung quanh.

Quay về và hiểu rõ chính mình, vượt lên trên những phán xét áp đặt của người khác, của những người xung quanh, của dư luận là ta đã tiến một bước khá xa trên con đường của thành công và hạnh phúc.

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phần lớn những người thành công đều sở hữu phẩm chất này. Họ luôn vượt lên trên dư luận, vượt lên trên phán xét đúng sai hay dở của cuộc đời vì bản thân những người thành công luôn biết rõ mình là ai và mình thật sự muốn điều gì.

Người thành công và hạnh phúc là người luôn biết trân trọng bản thân mình, và vì luôn biết trân trọng bản thân mình nên những vị ấy cũng luôn biết trân trọng những người xung quanh.

Và đồng thời quyết không từ bỏ lý tưởng, đam mê của bản thân dù cho đường phía trước có bất kì khó khăn gì. và người ấy theo đuổi đam mê, lý tưởng của mình đến tận cùng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Bạn nghĩ gì về bản thân quan trọng hơn người khác nghĩ gì về bạn

Sống an vui 17:20 20/10/2024

Cách bạn nghĩ về bản thân mình đã nói lên được hệ niềm tin mà bạn được cài đặt, mà bạn đang có trong tâm thức.

Được mất trong kiếp nhân sinh

Sống an vui 07:45 20/10/2024

Mạng sống con người ngắn ngủi, cho nên nó quý giá vô cùng. Chúng ta may mắn đến được với thế giới này một chuyến, có phải cũng nên trân trọng, cố gắng làm những gì tốt đẹp nhất, hữu ích nhất để lưu lại dấu vết ở cuộc đời này không?

Mong chúng ta bình yên đi qua kiếp này

Sống an vui 17:00 19/10/2024

Mong rằng kiếp này, cuộc sống sẽ dành cho chúng ta nhiều sự ưu ái, viên mãn với những ước nguyện trong tim. Mọi bất hạnh, buồn lo chỉ là trò ảo hóa. Nhân sinh như bèo nước vô tình, nhưng cũng là tuyệt cảnh dương gian. Tâm tịnh, lòng an, đời sẽ đẹp.

Không ai có thể làm tổn thương bạn nếu bạn không để tâm đến họ

Sống an vui 11:30 19/10/2024

Trong cuộc sống, không ai tránh khỏi những lúc cảm thấy bị tổn thương bởi lời nói hay hành động của người khác. Có thể đó là một lời phê phán khắc nghiệt, một sự chỉ trích không công bằng, hay thậm chí chỉ là một ánh nhìn thiếu thiện cảm.

Xem thêm