Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/07/2024, 10:45 AM

Bị tội gì sẽ đọa vào địa ngục rắn sắt quấn cắn?

Lại có địa ngục, trong đó có loài rắn bằng sắt quấn quanh người của tội nhân. Tại sao lại phải chịu loại quả báo này?

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lại có địa ngục, trong đó có loài rắn bằng sắt quấn quanh người của tội nhân.

Loài rắn sắt này là một loại trùng có rất nhiều miệng - toàn thân nó đều lởm chởm những cái miệng. Mỗi cái miệng trên mình rắn lại có thể nhả ra một con rắn nhỏ, và mỗi con đều có mười hai cái miệng sắt.

Những con rắn nhỏ này chui qua mắt của người tội để luồn lách vào trong cơ thể của người ấy, rồi lại từ nam căn hoặc nữ căn của người tội mà chui ra. Tội nhân bị chúng cắn xé, đau đớn thống khổ đến không thể nào chịu nổi.

Tại sao lại phải chịu loại quả báo này?

Bởi lúc sanh tiền, tội nhân sống hoang dâm vô độ, chơi bời trụy lạc, không tiết chế chừng mực, cho nên đến khi đọa địa ngục thì phải gánh chịu quả báo như thế; thật là đáng sợ lắm thay!

Địa ngục từ đâu?

 HT. Tuyên Hoá giảng trong Kinh Địa Tạng. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chuyện gà trong kinh Phật

Kiến thức 16:48 22/10/2024

Có thể nói, hầu hết các thời thuyết giáo, Đức Phật đều vận dụng những hình ảnh để thí dụ giúp người nghe dễ hiểu, lãnh hội được điều Ngài muốn trao truyền. Trong kho tàng văn học Phật giáo, từ Kinh tạng Nikāya cho đến Chú giải Aṭṭhakathā đều có ghi lại những hình ảnh thí dụ đặc sắc ấy.

Tâm thành thì Phật chứng, tâm lành thì an vui

Kiến thức 16:34 22/10/2024

Không phải ngẫu nhiên mà câu “Cần tảo già-lam địa/Thời thời phước huệ sanh” (Siêng quét dọn chùa tháp/Phước trí ngày càng thêm) phổ biến trong chốn thiền môn. Nhất là những người phát tâm công quả hay tập sự xuất gia thì thuộc nằm lòng lời giáo huấn này.

Người lớn tuổi nên tu tập như thế nào?

Kiến thức 15:05 22/10/2024

Đối với người lớn tuổi, thời gian ngắn ngủi, con đường tu tập cần phải được định hình qua những gợi ý sau đây:

Đức thanh tịnh là căn bản đạo Phật

Kiến thức 14:30 22/10/2024

Cứ gạn lọc tư tưởng, tăng trưởng đức lành thì ngôn ngữ hành động theo đó mà thanh tịnh. Con người đã thanh tịnh sẽ thanh tịnh hóa hoàn cảnh.

Xem thêm