Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Biết đạo sớm là may mắn trong đời

Nhiều người cứ than tiếc là sao biết đạo trễ quá, thì ta càng yêu quý các cháu may mắn biết đạo sớm trong đời. Nhiều người biết đạo sớm thì đất nước này có phước. Các cháu biết đạo sớm sẽ có sớm thời gian tạo phước hơn. Coi vậy chứ mười năm qua nhanh ta sẽ thấy sự chuyển biến bất ngờ.

Audio

Nhiều khi đi qua khúc đường thấy nhà ai đó gắng tranh từng centimet với đường thật xót xa, nhà đó bị thất đức, con cháu khó phát triển. Nhìn lại thấy các cháu thanh niên đêm hôm đi vá đường, lòng vui chi lạ, đất nước vẫn còn có tương lai.

Nhiều khi ta chưa cần đạo lý cao siêu, chỉ cần làm những việc phúc nhỏ nhỏ từng chút, đời đã thấy vui rồi. Mà thật sự muốn chuyển nghiệp cũng phải bắt đầu bằng việc làm những công đức nho nhỏ như thế. Chứ khi đang thiếu phước thì có ai đủ khả năng làm những điều lớn lao đâu.

Biết nhiều chuyện quá thì khổ nhưng biết đạo lý sống mới bớt khổ

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhiều khi chính trong nhóm lui cui cắm cúi vá đường trong đêm đó, biết đâu sau này chợt có Bill Gate, Steve Jobs... Biết làm phước sớm chừng nào thì cơ hội thành công đến nhiều chừng nấy.

Nhiều người cứ than tiếc là sao biết đạo trễ quá, thì ta càng yêu quý các cháu may mắn biết đạo sớm trong đời. Nhiều người biết đạo sớm thì đất nước này có phước. Các cháu biết đạo sớm sẽ có sớm thời gian tạo phước hơn. Coi vậy chứ mười năm qua nhanh ta sẽ thấy sự chuyển biến bất ngờ.

Các cháu sớm biết đạo sẽ còn thời gian để truyền lửa cho nhiều người khác nữa. Hiện nay chiến thắng vẫn đang nghiêng về phía xấu, người xấu vẫn chiếm số đông. Các cháu còn phải cố gắng gieo rắc điều thiện lành khắp nơi. Còn phải cố gắng nhiều lắm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mùa Phật đản lại về

Phật pháp và cuộc sống 09:15 20/05/2024

Mỗi khi đến mùa Phật đản, người con Phật chúng ta, ai ai cũng bồi hồi đầy cảm xúc, khi nghĩ đến ân đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni đã thị hiện xuống cõi trần, cũng vì sự an lạc và giải thoát cho tất cả chúng sanh khỏi vòng đau khổ của kiếp luân hồi.

Thiền và định

Phật pháp và cuộc sống 16:00 19/05/2024

Thiền định, đó là thuật ngữ chỉ phương pháp trụ định thân tâm gom lại trước hiện trạng bị phân tán, bị chi phối bởi bao nhiêu lo lắng suy tư, sợ hãi, tức giận, buồn bã, phiền não…

Nét đẹp của người tu sĩ

Phật pháp và cuộc sống 11:22 19/05/2024

Cuộc đời tu là cả hành trình dài chiến đấu với tham sân si của chính mình. Đâu phải dễ dàng để từ bỏ những thói quen thế tục, những suy nghĩ phàm trần đã huân tập trong tâm mình từ bao kiếp.

Đức Phật của tôi

Phật pháp và cuộc sống 10:16 19/05/2024

Với ký ức tuổi thơ, tôi đã từng mường tượng Đức Phật là một đấng nào đó ở trong cõi xa xăm, huyền bí và có nhiều phép mầu đầy quyền năng thông qua những câu chuyện cổ tích “Cây nêu ngày Tết”, “Ăn cám trả vàng”...

Xem thêm