Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 31/07/2013, 08:32 AM

Bình Thuận: Thư ngỏ Đại trùng tu chùa Quảng Trí

Đến nay chùa đã xuống cấp trầm trọng, không còn an toàn cho việc sinh hoạt, tu học của tăng, ni cùng nam, nữ phật tử địa phương, nhất là mỗi khi trái gió, trở trời, mùa mưa bão trở về, tăng chúng trong chùa phải thức trọn đêm để cùng nhau chống dột …

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
THƯ NGỎ

Kính bạch: Chư tôn đức tăng, ni
Kính thưa: Các doanh nghiệp, quý công ty, quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, nam nữ phật tử gần xa kính mến!

Chùa Quảng Trí  tọa lạc trên một mảnh đất thôn Gò Găng, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, đã có cách đây khoảng 30 năm. Trải qua bao năm tháng thăng trầm của lịch sử cũng như mưa nắng xói mòn của cát bụi thời gian. Đến nay chùa đã xuống cấp trầm trọng, không còn an toàn cho việc sinh hoạt, tu học của tăng, ni cùng nam, nữ phật tử địa phương, nhất là mỗi khi trái gió, trở trời, mùa mưa bão trở về, tăng chúng trong chùa phải thức trọn đêm để cùng nhau chống dột … nhất là tại nhà thờ Tổ và đại hùng Bảo Điện, nơi thờ đức Phật Bổn sư …

Với tâm nguyện xây lại ngôi Tam Bảo vững vàng hơn cho tăng, ni cùng nam, nữ, phật tử đến sinh hoạt, tu học theo giáo pháp của Như Lai. Được sự chỉ dạy, động viên của Chư tôn thiền đức cùng sự quan tâm chấp thuận của quí cấp chính quyền, chúng tôi quyết tâm khởi công đại trùng tu lại ngôi Tam bảo chùa Quảng Trí.

Thế nhưng, việc phật sự thì quá lớn lao mà tiềm năng của bổn tự thì có hạn, nhất là về mặt kinh phí. Bà con phật tử nơi đây rất có tâm đạo nhưng lại quá nghèo, đa số sống bằng nghề chài lưới, một nắng hai sương, hằng ngày phải bán mặt với sông nước, bán lưng cho trời … cuộc sống rất khó khăn, vất vả …

Chính vì vậy,  CHÚNG TÔI THA THIẾT KÊU GỌI TẤM LÒNG VÀNG của Chư tôn thiền đức tăng, ni, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, quí phật tử đang làm ăn sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc, trong và ngoài nước,  hoan hỷ phát tâm đóng góp  tịnh tài, tịnh vật , trợ duyên cùng chúng tôi trùng tu lại ngôi Tam Bảo “Làm Chùa, tô tượng, đúc chuông , ba công đức ấy thập phương nên làm”.

Kính bạch Chư tôn đức, thưa cùng quí liệt vị, “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Công tác phật sự trùng tu chùa Quảng Trí nơi vùng thôn quê nghèo khó của chúng tôi có sớm được hoàn thành hay không đó là nhờ vào công đức  PHÁT TÂM – HÙNG PHƯỚC CÚNG DƯỜNG CỦA QUÝ VỊ.

“Mái chùa sưởi ấm hồn dân tộc, nếp sống muôn đời của tổ tông”. Cuối cùng, thay mặt toàn thể tăng chúng, quí phật tử địa phương, chúng tôi xin chân thành tri ân và cảm niệm công đức của toàn thể chư liệt vị.  Nguyện cầu mười phương Tam bảo gia hộ cho quý vị cùng toàn thể gia đình thân tâm thường an lạc, phúc thọ miên trường, gia đình hạnh phúc và  luôn sống an lành trong ánh hào quang của mười phương Chư Phật

Nam Mô công Đức lâm Bồ tát Ma ha tát tác Đại chứng minh
Kính thư!

Đại đức: Thích Quảng Viên
Trụ trì chùa Quảng Trí
Mọi chi tiết xin liên hệ:

TK.Thích Quảng Viên (Võ Đức Mỹ)
Trụ Trì Chùa Quảng Trí
Đ/C: thôn Gò Găng, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
ĐT: 0623875205 _ DĐ: 0908195380
Số tài khoản: 4807205034821 Ngân hàng NN & PTNT Hàm Tân - Bình Thuận.

 Dần theo năm tháng ngôi chùa đã xuống cấp trầm trọng 
 
 TT.Thích Quảng Viên - Trụ trì chùa Quảng Trí huyện Bình Tân - Bình Thuận 


 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm