Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/09/2020, 11:19 AM

Buddhist Art - Địa chỉ điêu khắc tượng Phật uy tín tại Việt Nam

Thờ tượng Phật gần như trở thành một nét đẹp trong tín ngưỡng dân gian. Tuy nhiên việc mua tượng Phật không phải việc ngẫu hứng, quý vị cần biết rõ những địa chỉ điêu khắc tượng Phật uy tín và phải xuất phát từ sự thành tâm.

Tượng Đức Phật A Di Đà và những điều Phật tử nên biết

Nếu quý vị vẫn còn rất băn khoăn không biết lựa chọn thỉnh tượng Phật ở đâu thì hãy tìm đến với Buddhist Art - chuyên sáng tác, tôn tạo các tác phẩm tượng Phật uy tín và chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay tại Việt Nam.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cùng đoàn Tỳ kheo khất thực. Ảnh: Buddhist Art.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cùng đoàn Tỳ kheo khất thực. Ảnh: Buddhist Art.

Tổng quan về nhu cầu điêu khắc tượng Phật tại Việt Nam

Hiện nay, nhiều sư Thầy, sư Cô, các vị trụ trì và Phật tử muốn thỉnh tượng Phật nhưng khá đau đầu trong vấn đề lựa chọn nơi để thỉnh tượng. Khi đến các cửa hàng đồ thờ, mẫu mã đa dạng nhưng thực sự nhiều lúc khó chọn được bức tượng ưng ý. Đặc biệt là để thờ cúng, tâm linh cần phải thật kỹ càng. Pho tượng vừa thờ cần phải trang nghiêm, hảo tướng, thể hiện được thần thái của các vị Phật mà phải đạt giá trị thẩm mỹ cao.

Cho nên, nhiều trung tâm sáng tác tác phẩm Phật giáo, điêu khắc tượng Phật ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các quý vị Tăng, Ni, sư Thầy, sư Cô, các đạo hữu Phật tử, các anh chị em đồng tu... 

Nhưng không phải bất kỳ cơ sở điêu khắc tượng Phật nào cũng đạt được những trình độ nhất định để điêu khắc, sáng tác ra những tượng Phật đẹp đẽ nhất, hảo tướng nhất, mang dấu ấn văn hóa Việt nhất. Thực tế có nhiều xưởng tượng Phật vì lợi nhuận đã mua tượng Phật ở Trung Quốc hoặc các trung tâm điêu khắc khác về lấy khuôn đúc lại hàng loạt với giá siêu rẻ. Và trong đó có nhiều tượng Phật đúc bị méo mó, mày cau, môi chúm, mỏng, dễ vỡ, kém chất lượng, rất mất thẩm mỹ… Chính vì thế, khi thỉnh tượng Phật, rất mong quý vị cất công tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ điêu khắc tượng Phật uy tín, có tâm, có tầm.

Tượng Phổ Hiền Bồ tát và những điều Phật tử nên biết

Buddhist- Art-dia-chi-dieu-khac-tuong-Phat-uy-tin-tai-viet-nam_phatgiao.org.vn 2

Nếu Quý sư Thầy, sư Cô, Phật tử đang không biết thỉnh tượng Phật ở đâu uy tín, Phatgiao.org.vn xin giới thiệu một nơi tôn tạo tượng Phật mà quý vị chắc chắn sẽ hài lòng - đó chính là Buddhist Art

Buddhist Art với mong muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình để phát triển hưng thịnh 'Mỹ thuật Phật giáo Việt'. 

Tượng Bồ tát Quan Thế Âm. Ảnh: Buddhist Art.

Tượng Bồ tát Quan Thế Âm. Ảnh: Buddhist Art.

Buddhist Art - địa chỉ tôn tạo tượng Phật uy tín, chuyên nghiệp

Buddhist Art chỉ nhận tôn tạo tượng Phật và các tác Phẩm Mỹ Thuật Phật giáo, như đúng cái tên của mình. Buddhist Art chỉ một lòng phụng sự cho Phật giáo.

Tại Việt Nam, trường đại học Mỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh hằng năm tuyển sinh và đào tạo các học viên điêu khắc với số lượng vô cùng ít, vì nghề này không phải ai muốn cũng có thể theo được. Điêu khắc tượng Phật thì càng khó hơn nữa: “Muốn tạc tượng Phật, trong lòng phải có Phật”- điều này đòi hỏi các điêu khắc gia, họa sĩ vừa vững vàng về kiến thức, kỹ năng, vừa có cái tâm hướng Phật thì mới có thể tôn tạo ra những tác phẩm đúng chuẩn được. Buddhist Art cùng đội ngũ điêu khắc gia chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu được đào tạo chính quy, bài bản tại đại học mỹ thuật TP. HCM am hiểu Phật Pháp, có thời gian dài sống và tu tập tại chùa (khi còn là sinh viên của trường Đại học Mỹ Thuật). Buddhist Art vô cùng tâm huyết tự hào mang đến những tác phẩm nghệ thuật vừa ý nhất…

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi đài sen. Ảnh: Buddhist Art.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi đài sen. Ảnh: Buddhist Art.

Tượng Đức Phật Dược Sư và những điều Phật tử nên biết

Buddhist Art có xưởng điêu khắc riêng với khuôn viên lớn, là trung tâm sáng tác và trưng bày các tác phẩm 'mỹ thuật Phật giáo', cùng đội ngũ điêu khắc gia, họa sĩ kinh nghiệm, nên đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng chứ không phải là địa chỉ mua đi bán lại như các cửa hàng khác. Ngoài ra Buddhist Art còn chuyên thi công các công trình tượng đài Phật giáo lớn và khổng lồ tại các chùa... Cho nên những tác phẩm tượng tại đây không chỉ có giá trị về thẩm mỹ, tỷ lệ chuẩn, thần thái xuất sắc mà mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam trong từng tác phẩm. 

Tượng Phật tại Buddhist Art được đông đảo các khách hàng gần xa đánh giá là thể hiện được thần thái, dung mạo của Đức Phật. Tượng Phật đẹp, hảo tướng, trang nghiêm, gương mặt từ bi, tươi sáng. Mỗi pho tượng do Buddhist Art tôn tạo chính là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Thế mạnh lớn nhất của Buddhist Art là đúc tượng Phật bằng đồng uy tín, chuyên nghiệp, thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng. Hiện nay, nhu cầu thỉnh tượng Phật bằng đồng kích thước lớn ngày càng gia tăng về số lượng. Vì đồng là chất liệu bền vững với thời gian và mọi điều kiện khí hậu, rất thích hợp đặt để ngoài trời cho nên các chùa chiền, hộ gia đình có khuôn viên riêng để thờ Phật đều muốn thỉnh một tác phẩm tượng bằng đồng để thờ. 

Thực tế là không phải cơ sở đúc đồng nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu về về mặt thẩm mỹ, mẫu mã hay chất lượng. Đúc tượng Phật, đặc biệt là đúc với chất liệu đồng, giá trị cao thì càng cần phải tìm đến đơn vị chỉ chuyên tôn tạo tượng Phật thì tác phẩm tượng đó mới toát ra đúng cái hồn của đạo Phật.

Với ưu thế tạo mẫu đẹp, đạt giá trị cao về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật, Buddhist Art tự tin là địa chỉ điêu khắc tượng Phật bằng đồng mà quý vị có thể gửi gắm niềm tin.

Buddhist- Art-dia-chi-dieu-khac-tuong-Phat-uy-tin-tai-viet-nam_phatgiao.org.vn 5

Bên cạnh thế mạnh tạo mẫu và đúc tượng đồng đẹp, uy tín thì Buddhist Art cũng chuyên tôn tạo tượng Phật với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, bột đá, đá, xi măng, composite… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi quý Thầy, Tăng Ni, Phật tử và các bạn đồng tu.

Buddhist Art đã có cơ duyên tôn tạo tượng cho nhiều chùa chiền, hộ gia đình trong nhiều năm qua. Những công trình quy mô lớn như Tam Bảo Phật tại Thiền Viện Khánh An 2, Bộ Phù Điêu Cuộc Đời Đức Phật tại Canada, Tượng Tây Phương Tam Thánh tại chùa Hội Khánh, Đoàn Tỳ Kheo tại Pháp Viện Thánh Sơn Khánh Hòa…và hàng loạt những tác phẩm tượng Phật đã an vị khắp mọi miền Tổ Quốc và cả nước ngoài.

Một chút suy ngẫm về nét văn hóa thuần Việt trong điêu khắc trên tôn tượng Phật

Với tình trạng tượng Phật Đài Loan, Trung Quốc ngày càng du nhập nhiều vào Việt Nam thì sợ rằng chúng ta và con cháu chúng ta sau này cũng sẽ nghĩ rằng nét văn hóa điêu khắc trên tôn tượng Phật sẽ là nét văn hóa Trung Hoa.

Với nguồn lực điêu khắc tôn tượng Phật khá khan hiếm, trước đây nhiều Phật tử thường có xu hướng thỉnh những tượng Phật du nhập từ Trung Quốc, Đài Loan vào Việt Nam. Về hình thức, phải công nhận những công trình này rất đẹp nhưng xét về khía cạnh giá trị văn hóa, những tác phẩm tượng này làm mờ dần văn hóa thuần Việt của chính con người Việt Nam. 

Kính mong quý sư Thầy, sư Cô, Phật tử trước khi muốn thỉnh tượng Phật thì nên nghĩ về nét văn hoá điêu khắc trên tôn tượng Phật mang hơi thở của người Việt mình. Chúng ta nên tìm hiểu cội nguồn của pho tượng, cất thêm công đạo tìm hiểu thêm về ai có phải là nhà điêu khắc giỏi tại Việt Nam hay không?

Tượng Phật do chính bàn tay, khối óc và cái tâm của người Việt tạo ra, sẽ mang hình hài, dáng dấp và thần thái của văn hóa Việt. 

Xét về khía cạnh lớn lao hơn, văn hóa chính là cội nguồn của quốc gia, Buddhist Art không chỉ tôn tạo tượng Phật mà là góp phần vào sự thịnh vượng của đạo Phật nói riêng và nuôi dưỡng các giá trị văn hóa của Việt Nam nói chung.

Buddhist- Art-dia-chi-dieu-khac-tuong-Phat-uy-tin-tai-viet-nam_phatgiao.org.vn 6

Những đại Phật tượng lớn nhất thế giới

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Buddhist Art từ ngày đầu thành lập cho đến mãi về sau đó chính là: phát triển và tôn vinh nét văn hóa Thuần Việt trong điêu khắc tượng Phật tại Việt Nam. Với Buddhist Art “muốn tạc tượng Phật trong lòng phải có Phật”. Vì thế trong suốt thời gian hoạt động cơ sở luôn đón nhận được tình cảm yêu quý của hầu hết các sư Thầy, sư Cô, Phật tử. Điều này khiến Buddhist Art vô cùng biết ơn và không ngừng nỗ lực và tự đánh giá, cập nhật thêm những kiến thức để nâng cao tay nghề và nuôi dưỡng đam mê, sáng tạo nhằm phụng sự lâu dài cho Phật giáo.

Tượng Phật Thích Ca. Ảnh: Buddhist Art.

Tượng Phật Thích Ca. Ảnh: Buddhist Art.

Quý vị lựa chọn Buddhist Art là đang chung tay góp phần vào sự hưng thịnh của Phật giáo Việt Nam và để lại những giá trị tốt đẹp cho con cháu ngàn sau. 

Mọi chi tiết xin Quý sư Thầy, sư Cô, Phật tử liên hệ Buddhist Art qua:

- Số điện thoại (Zalo, Viber) : 0338.526.733 (gặp điêu khắc gia Trần Văn Bạo).

- Địa chỉ cơ sở: E5/57 đường Đa Phước, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh.

Chúc quý vị mỗi ngày đều thân tâm an lạc và tìm được cho mình pho tượng ưng ý mang đậm nét văn hoá Việt.

Nam mô A Di Đà Phật!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm