Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/07/2020, 17:01 PM

Các nữ bác sĩ cắt tóc để bước vào cuộc chiến chống Covid-19

Những bức hình chụp lại khoảnh khắc nữ bác sĩ ở Đà Nẵng đang cắt đi mái tóc dài để thuận tiện khi làm việc khiến nhiều người cảm động.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 30.7, bác sĩ CK2 Phùng Đình Thạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ clip các nữ bác sĩ, điều dưỡng trong khu điều trị cách ly đã cắt phăng mái tóc dài để bước vào "cuộc chiến" chống dịch cam go.

Hình ảnh các nữ bác sĩ, điều dưỡng ở Đà Nẵng, với mái tóc dài, dày và đẹp, sẵn sàng cắt phăng cho gọn, hạn chế nhiễm khuẩn, thuận tiện trong việc mặc đồ bảo hộ, đảm bảo quy cách sử dụng khẩu trang bảo hộ N85... khiến những người chứng kiến thấy nghẹn đi vì xúc động.

Áp lực của nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 rất lớn, từ sàng lọc đến trị liệu lâm sàng, nguy cơ phơi nhiễm virus... Cường độ làm việc quá cao và kéo dài đã diễn ra khiến các bác sĩ vắt cạn sức lực thể chất và tinh thần, như những gì từng mô tả bởi truyền thông từ Mỹ.

Các nữ điều dưỡng, bác sĩ tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cắt mái tóc dài để sẵn sàng cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ảnh: Facebook.

Các nữ điều dưỡng, bác sĩ tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cắt mái tóc dài để sẵn sàng cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ảnh: Facebook.

Đà Nẵng đã bước vào cuộc chiến đấu sinh tử đối đầu đại dịch, các thầy thuốc tại chỗ nhận được sự hỗ trợ của đồng nghiệp từ các trung tâm y tế lớn cả nước. Mấy bữa trước, trên mạng cũng rưng rưng cảm động hình ảnh đội ngũ bác sĩ chi viện từ TP HCM tập kết ở Đà Nẵng trong trang phục bảo hộ, khẩn trương cắm cúi không khác quân nhân.

Mái tóc dài tha thướt là niềm yêu thương của giới nữ, họ nâng niu giữ gìn như báu vật, nhân dáng không lẫn lộn của phụ nữ Việt. Hình ảnh các nữ bác sĩ Đà Nẵng cắt tóc cho nhau trước khi bước vào cuộc chiến gieo biết bao lòng cảm mến, biết ơn, kính phục sự hy sinh tận hiến: họ - các bác sĩ - ở tuyến đầu sinh tử chống đại dịch.

Nguyện ơn trên gia hộ, chư Thiên chư Phật tiếp thêm sức mạnh giúp các bác sĩ vững vàng kiên cường trong cuộc chiến nguy nan này, giúp Đà Nẵng sớm an lành vãn hồi khi vượt qua được thử thách mới với những biện pháp quyết liệt nhất.

Các phi hành đoàn lao vào tâm dịch bên ngoài quốc gia đón đồng bào về, các thầy thuốc dấn thân bất chấp hiểm nguy phụng sự thiên chức, các mạnh thường quân nhường cơm xẻ áo... Hết thảy tạo nên niềm tin: chúng ta sẽ vượt qua.

Họ, những phi công và tiếp viên, bác sĩ và các mạnh thường quân trên mặt trận chống virut corona, là bồ tát hiện thân cứu khổ cưu nạn.

Cuộc chiến chống Covid-19 của người Đà Nẵng một lần nữa đã quay trở lại, cam go hơn và sẽ quyết liệt hơn. Cầu chúc sức khỏe, bình an và may mắn đến với lực lượng tuyến đầu...

Hơn 17,1 triệu người nhiễm nCoV toàn cầu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm