Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/08/2023, 15:23 PM

Cách nấu món bún riêu chay cho mùa Vu Lan

Bún riêu chay với nguyên liệu từ rau củ quả nhưng ngon tới bất ngờ. Mùa Vu Lan báo hiếu, bạn hãy tranh thủ làm cho cả nhà tô bún riêu thanh tịnh này nhé.

Nguyên liệu làm món bún riêu chay

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu

- 1-2 cái ngô ngọt

- 1 củ đậu, nếu không có thể thay bằng Su su

- 1 củ cà rốt

- Giò chay (mua ở hàng bán thực phẩm chay)

- Nấm sò

- Đậu phụ

- Hành khô

- Cà chua

- Bún

- Gia vị, nước mắm chay, dấm bỗng

Các bước làm bún riêu chay

lam-rieu-1

- Bước 1: Cho củ đậu, cà rốt, ngô, một chút muối ninh nhỏ lửa ít nhất 1 tiếng (tốt nhất ninh trong khoảng 4 tiếng để nước ngọt nhất).

- Bước 2: Hành phi vàng cho ra bát. Cho cà chua vào luôn chỗ dầu ăn đó chưng màu.

- Bước 3: Sau khi nước dùng đã ninh đủ độ, cho cà chua chưng và nấm vào. Nếu muốn làm riêu, bạn bóp nhuyễn đậu rồi cho vào nồi, đậu sẽ tự nổi lên như riêu (muốn có màu bạn ninh thêm củ dền vào nước sẽ có màu tương tự gạch cua). Cho gia vị nêm nếm vừa ăn và dấm bỗng.

- Bước 4: Giò chay thái miếng vừa ăn. Bày ra bát cùng bún, hành phi, đậu phụ, hành, mùi tàu và chan nước rồi thưởng thức.

cach-nau-bun-rieu

Một số điều lưu ý:

Vào mùa Vu Lan báo hiếu, nhiều người Việt thường ăn chay như một cách báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà trong giáo lý đạo Phật đề cập: "Hiếu đạo, Độ sanh, Bạt khổ, Báo ân".

Theo nhiều nghiên cứu, ăn chay đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm nguy cơ đái tháo đường type 2, giảm bệnh tim, ung thư đại tràng, béo phì, tim mạch...

Những người ăn chay trường thì bỏ các ngũ vị tân (hành, tỏi, ớt, hạt tiêu…), thay bằng hành boa-rô (tỏi tây).

Khi nấu sữa đậu nành nên đun sôi mới cho chất chua (chanh, quất hoặc me) vào, đun lửa nhỏ để sữa tách nước, tạo váng (óc đậu) trông tựa như riêu. Không đun lửa to, làm riêu bị vỡ vụn.

Nước dùng cho các món bún, phở, lẩu, canh cho các món chay được hầm từ rau củ quả (củ đậu, củ cải, cà rốt, táo, lê, bắp cải, hành tây, mướp hương, ngô ngọt...) có thể nấu nhiều, lọc nước và chia các hộp tương đương mỗi bữa ăn trữ đông. Khi nào ăn đem rã đông và nấu rất tiện lợi, nhanh gọn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Thuần chay 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường: Nấm hỗ trợ giảm đường trong máu

Thuần chay 16:30 25/04/2024

Nấm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa góp phần ổn định lượng đường trong máu, giảm triệu chứng bệnh tiểu đường.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Xem thêm