Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/11/2021, 11:29 AM

Cảm niệm ân sư

Trời tháng Tư đượm buồn. Những cơn mưa tầm tả như tiễn đưa Thầy đi về cõi xa xôi… Con được duyên lành xuất gia tu học tại chùa Từ Nghiêm từ những buổi sơ cơ, được thọ ơn giáo dưỡng của Thầy Bổn Sư và Thầy.

Thầy đã dạy Kinh, Luật cho con, dạy chúng con học hạnh Chư Phật, chư Tổ, giữ gìn oai nghi, phép tắc để xứng đáng là người học Phật chơn chánh, không phụ chí nguyện xuất gia. Nhớ lại, thuở mới vào chùa, con sợ Thầy nhiều lắm! Bởi Thầy rất nghiêm khắc, thường rầy và phạt quỳ hương mỗi khi chúng con phạm lỗi. Nhưng, chúng con không dám trách giận Thầy, lại kính quý thương Thầy.

Thầy mong mỏi chúng con phải có tâm thật tu, thật học, nghiêm trì Giới luật để làm gương mẫu, đại lao quý Thầy, quý Sư phụng sự Tam Bảo, đạo pháp hưng thạnh. Những lời sách tấn của Thầy, con luôn khắc dạ ghi tâm, làm hành trang trên đường tiến tu đạo nghiệp, báo Phật ân đức trong muôn một.

Ni trưởng thượng Trí hạ Hải

Ni trưởng thượng Trí hạ Hải

Tri ân thầy - Bậc ân sư cao quý

Phật đản về, niềm vui không tròn vẹn vì chúng con vừa mất đi bậc Tôn Sư khả kính, Giới luật tinh nghiêm. Song, con luôn thấu hiểu quy luật sanh diệt của vô thường. Thầy đã xả bỏ huyễn thân giả tạm để trở về thế giới chơn như, bất diệt, nhưng hình ảnh cao quý và công hạnh của Người vẫn còn lưu mãi trong tâm mỗi chúng con.

Dẫu biết vô thường luật hiển nhiênMà nghe đau đáu nỗi niềm riêngThầy đi xa mãi về Phật cảnhVượt khỏi trần lao thoát não phiền!Từ nay Ni chúng vắng ThầyNhớ lời khuyên dạy lòng đầy yêu thươngPháp âm lưu mãi ngàn phươngSáng ngời đức hạnh giới hương ngạt ngào!Tôn kính và cảm tạ ân Thầy!Ni chúng Tổ đình Từ Nghiêm chúng con thành kính đảnh lễ Giác Linh Thầy, Ni trưởng thượng Trí hạ Hải, tự Như Hải. Nguyện cầu Giác Linh Thầy cao đăng Phật Quốc Thượng Phẩm Thượng Sanh.Nam mô Tịnh Độ Phẩm Bồ tát.Nam mô tiếp dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Bình yên

Góc nhìn Phật tử 10:45 06/05/2024

Cuộc đời này, chính là bỏ bớt rườm rà để trở thành đơn giản, bỏ đi hận thù để trao gửi yêu thương. Bình yên chỉ đến khi ta biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Sống đẹp cùng Tứ nhiếp pháp

Góc nhìn Phật tử 09:58 06/05/2024

Thực hành Tứ nhiếp pháp, cảm hóa người khác sống thiện lành thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, khổ đau...

Xem thêm