Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/01/2019, 20:09 PM

Cảm tạ những người làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn!

Cánh tay của Ngô Thị Su Sal, 20 tuổi, bị rời khỏi cơ thể khi chiếc xe chở cô và bạn học lao xuống vực đèo Hải Vân. Nhưng như có phép màu, cánh tay ấy đã được tìm thấy và nối lại thành công sau 5 tiếng phẫu thuật.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Mới đây, vụ tai nạn tại đèo Hải Vân khiến chiếc xe chở 22 sinh viên lao xuống vực đã trở thành một câu chuyện gây ám ảnh dư luận. Vụ tai nạn đã khiến một người chết và 21 người bị thương.

Trong số 21 sinh viên bị thương, em Ngô Thị Su Sal là người đã bị đứt  lìa cánh tay trái sau khi chiếc xe gặp tai nạn.

Su Sal được nối cánh tay trái bị đứt lìa - Ảnh: TR.TRUNG

Su Sal được nối cánh tay trái bị đứt lìa - Ảnh: TR.TRUNG

Khi Sal được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, cánh tay trái của cô vẫn đâu đó ngoài hiện trường vụ tai nạn, nơi chiếc xe chở 22 sinh viên lao xuống vực.

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc bệnh viện, cho biết tiếp nhận Su Sal lúc 14h ngày 8/1. Vết thương nơi cánh tay trái đứt lìa đã tự cầm máu, song bị tổn thương nặng mạch máu, thần kinh, gân cơ, xương,...Các bác sĩ nhiều chuyên khoa vào phòng phẫu thuật ngay cho cô, nhưng cánh tay đứt không có để nối.

Bệnh viện đã khẩn thiết yêu cầu đội cấp cứu tại hiện trường phải tìm bằng được cánh tay đứt của Su Sal và chuyển về bệnh viện gấp, mới kịp thời gian vàng ghép lại.

Tại đèo Hải Vân, các chiến sĩ biên phòng tham gia cứu hộ được huy động, các anh đã nỗ lực bằng mọi giá và tìm được cánh tay cho Su Sal. Có chiến sĩ đã lặn lội đi tìm mua sẵn thùng đầy đá để chờ tìm được cánh tay để ướp. Và như có một phép màu sau những nỗ lực của các chiến sĩ, cánh tay đã được tìm thấy.

Thiếu tá Dũng, người tìm thấy cánh tay nữ sinh viên Su Sal - Ảnh: TR.TRUNG

Thiếu tá Dũng, người tìm thấy cánh tay nữ sinh viên Su Sal - Ảnh: TR.TRUNG

Lật tung từng vạt cây rừng để tìm… cánh tay

Cánh tay trái đeo chiếc đồng hồ xinh xắn cứ ám ảnh thiếu tá Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) bởi chính anh là người tìm thấy nó, khi mọi nỗ lực gần như bế tắc.

Thiếu tá Dũng kể lại: “Sau khi đưa tất cả các n.ạn nh.ân ra ngoài, chúng tôi hay tin một n.ạn nh.ân bị đứt lìa cánh tay trái nên tôi yêu cầu anh em bộ đội quay lại tìm kiếm”. Lúc này, mặc dù chiếc xe bẹp dí nhưng mọi người không bỏ sót chỗ nào với hy vọng tìm thấy cánh tay nhanh nhất có thể, để ghép nối.

Mọi ngóc ngách, từng vạt cây rừng được lật tung lên nhưng không ai tìm thấy. “Khi gần như vô vọng, chúng tôi quay lại mặt đường trên đèo. Lúc này, bất ngờ tôi nhìn thấy vật màu trắng nằm khá sát đường. Khi lại gần thì đó chính là cánh tay của em nữ sinh viên. Trên tay còn đeo chiếc đồng hồ…”, thiếu tá Dũng xúc động.

Sau khi tìm thấy cánh tay, ngay lập tức các bác sĩ cấp cứu 115 ướp lạnh phần cơ thể này, tức tốc đưa về bệnh viện Đà Nẵng, cách hiện trường khoảng 30 km. Ở bệnh viện, ê kíp bác sĩ đã làm sạch vết thương, bóc lộ các động mạch, tĩnh mạch thần kinh, chờ sẵn.

Lúc 15 giờ, cánh tay được đưa về đến nơi. Su Sal vẫn tỉnh táo. Cô được các bác sĩ gây mê để thực hiện phẫu thuật nối cánh tay. Sau 5 tiếng cuộc phẫu thuật thành công. Tuy nhiên để Su Sal được bình phục hoàn toàn cần phải tiến hành thêm vài tiểu phẫu và chờ thời gian để xem vết thương hồi phục thế nào.

Từ câu chuyện trên khiến chúng ta nghĩ về tình người, sự nỗ lực và công sức của các chiến sĩ biên phòng, y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. Thật đáng trân trọng những tấm lòng như vậy.

Sức khỏe các nạn nhân dần ổn định

Hiện nay còn 12 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có nhiều bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, nhiều bệnh nhân chấn thương mô mềm có thể điều trị ở tuyến dưới. Trong sáng 9-1, nữ sinh viên Vũ Thị Thảo tử nạn cũng được gia đình và nhà trường đưa về quê lo hậu sự.

Theo bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, vì điều kiện các bệnh nhân đều ở xa, không có người chăm sóc nên bệnh viện thống nhất giữ lại toàn bộ để các sinh viên này có điều kiện chăm sóc lẫn nhau. Bác sĩ Anh nhận định phần lớn các bệnh nhân chấn thương mô mềm có thể xuất viện trong một tuần tới. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm