Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/01/2020, 09:56 AM

Cần ứng dụng Bát Chánh Đạo vào truyền thông Phật giáo

Mỗi cá nhân ứng xử Phật pháp trên mạng xã hội, đó là vai trò thực hiện oai nghi Phật giáo, bằng các hoằng pháp, hướng dẫn Phật tử. Hướng giới trẻ đang tham gia truyền thông hiểu về Phật giáo. Tăng ni cần đưa ứng dụng Bát chánh đạo vào truyền thông.

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Truyền thông Phật giáo 

Thông qua dòng trải các mạng xã hội chúng ta cần hiểu thông tin truyền thông như một kênh Hoằng pháp, áp dụng Bát Chánh Đạo vào truyền thông trong thời hiện đại. Chia làm hai nhóm là Đạo đức và Trí tuệ.

Thông qua dòng trải các mạng xã hội chúng ta cần hiểu thông tin truyền thông như một kênh Hoằng pháp, áp dụng Bát Chánh Đạo vào truyền thông trong thời hiện đại.

Thông qua dòng trải các mạng xã hội chúng ta cần hiểu thông tin truyền thông như một kênh Hoằng pháp, áp dụng Bát Chánh Đạo vào truyền thông trong thời hiện đại.

Nhóm đạo đức: Phần lớn người dùng mạng xã hội như công cụ ánh xạ với thế giới thực mượn trang mạng để bày tỏ Chánh kiến trên mạng. Hiểu về Chánh Tư duy là vấn đề tính chất phản biện và những đều không mong muốn xuất hiện trên các mạng thông tin xã hội. Chánh ngữ trước những thông tin xấu trên mạng xã hội Facbook, đẩy lùi khủng hoảng, chia rẽ mất đoàn kết trong Phật giáo. Mỗi người chúng ta khi tham gia truyền thông phải định hướng truyền thông, phản ánh nội dung trên mạng xã hội có tầm quan trọng, quan trọng ở đây khi các kênh mạng đang cạnh tranh với facebook.

Nhóm trí tuệ: Chánh Tinh tấn, Chánh niệm khai chuyển thanh cao, phản bác các thông tin xấu trên các bài đăng, Chánh định đóng vai trò then chốt trong truyền thông vì có sự nhận định trước khi truyền thông đến đại chúng, khác biệt truyền thông xã hội với truyền thông truyền thống dựa trên tư tưởng phản hồi, người dùng phương pháp tương tác. Trí tuệ đạo Phật luôn ứng dụng đúng đắng với thông tin giả mạo.

Truyền thông Phật giáo cái nhìn Bát Chánh Đạo góp 3 mục tiêu: Truyền tải Chánh pháp của đạo Phật đưa vào xã hội hướng đến phương châm Đạo pháp - Dân tộc; hướng dẫn tăng ni trẻ và phật tử gần với chân thiện mỹ, góp phần phục vụ cho Giáo hội; nhiệm vụ truyền thông Phật giáo là kết nối giữa Giáo hội và tăng ni, Giáo hội với chính quyền, giữa Phật giáo với xã hội.

Thông tin truyền thông Phật giáo đang đứng trước thách thức của công nghệ thông tin phát triển, tăng ni, Phật tử khi tham gia truyền thông, hãy nhận định đúng và giải pháp thiết thực tích cực xử lý những cái xấu xảy ra trong đạo Phật và đời sống tôn giáo.

Thông tin truyền thông Phật giáo đang đứng trước thách thức của công nghệ thông tin phát triển, tăng ni, Phật tử khi tham gia truyền thông, hãy nhận định đúng và giải pháp thiết thực tích cực xử lý những cái xấu xảy ra trong đạo Phật và đời sống tôn giáo.

Xã hội và Phật giáo cung cấp thông tin cho báo chí, nâng cao vị trí Phật giáo đúng vai trò của nó, vì Phật giáo phát triển suốt hơn 2000 năm qua. Thông tin truyền thông Phật giáo đang đứng trước thách thức của công nghệ thông tin phát triển, tăng ni, Phật tử khi tham gia truyền thông, hãy nhận định đúng và giải pháp thiết thực tích cực xử lý những cái xấu xảy ra trong đạo Phật và đời sống tôn giáo.

Liên kết trang mạng xã hội đa dạng, đa chiều phong phú mô phỏng các thế giới ảo bằng con đường Bát Chánh Đạo. Cập nhật thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau, tích cực chủ động mô tả thực tiễn diễn tả trong đời sống hằng ngày.

Huệ Nghiêm ghi từ những chia sẻ của Đại đức Châu Hoài Thái - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Thắp sáng hiện hữu

Tư liệu 10:04 19/03/2024

Đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn do Jo Confino thực hiện với Thầy tại thất Da Cóc, Sơn Hạ vào năm 2012. Lúc ấy Jo là phóng viên của báo The Guardian, Vương quốc Anh.

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Xem thêm