Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/03/2021, 09:08 AM

Cảnh báo đối tượng giả danh nhà sư kêu gọi tiền quyên góp

Ngày 17-3, Công an TP.Ninh Bình cho biết, đơn vị đã phát đi cảnh báo về việc trên địa bàn xuất hiện hành vi lợi dụng danh nghĩa nhà sư để lừa đảo tài sản.

Công an thành phố Ninh Bình đã ghi nhận có 3 trường hợp người dân bị đối tượng giả danh nhà sư lừa đảo, chiếm đoạt 7 triệu đồng.

Ngày 17/3, Công an TP.Ninh Bình cho biết, đơn vị đã phát đi cảnh báo về việc trên địa bàn xuất hiện hành vi lợi dụng danh nghĩa nhà sư để lừa đảo tài sản.

Đối tượng giả danh sư đi quyên góp - Ảnh: Công an Ninh Bình

Đối tượng giả danh sư đi quyên góp - Ảnh: Công an Ninh Bình

Giả sư ăn thịt động vật, mắng Giáo hội là phỉ báng Phật giáo

Cụ thể, Công an TP.Ninh Bình đã tiếp nhận đơn tố giác và đang tiến hành xác minh làm rõ một trường hợp nam thanh niên, khoảng trên 30 tuổi tự xưng là nhà sư Thích Minh Tiến ở chùa Sùng Đoài thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đến các hộ gia đình trên địa bàn phường Ninh Sơn kêu gọi phát tâm công đức xây dựng Chùa và tượng Dược sư.

Tính đến ngày 15/3, Công an TP.Ninh Bình ghi nhận có 3 trường hợp người dân trên địa bàn phường Ninh Sơn, TP.Ninh Bình bị đối tượng giả danh nhà sư lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền 7 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn tuy không mới nhưng do chủ quan mất cảnh giác nên vẫn có một số người dân bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những người giả sư vẫn hoạt động hàng ngày cũng như đang rộ lên hiện nay cho thấy đây là một vấn nạn chứ không còn là vấn đề bình thường, có thể cho qua, vì kéo theo đó là các hệ lụy ảnh hưởng trầm trọng đến tâm tư, sự mặc cảm cá nhân, hình ảnh trang nghiêm của vị sứ giả Như Lai vô tình bị đối xử, bị nhìn nhận thiếu thiện cảm, gây tổn thương đối với những người xuất gia chân chính - xuất phát bởi những lý tưởng cao đẹp mà nguyên nhân là từ các thành phần bất hảo, giả danh.

Thiết nghĩ, nếu không kịp thời lên tiếng và ngăn chặn thì đến một ngày, hình ảnh của những người xuất gia dấn thân vào đời sẽ bị mọi người hiểu lầm, ám thị rằng đấy cũng là hình ảnh của sự đi xin tiền, xấu xí mà ai cũng dè chừng, tránh né chứ không phải thiêng liêng như vốn dĩ...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm