Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cảnh giác chiêu lừa đảo tại khu du lịch chùa Bà (Núi Sam, Châu Đốc)

Với chiêu lừa cũ rít lâu nay, được bọn lừa đảo lặp đi lặp lại, nhưng với những người dân quê nhẹ dạ dễ tin, nên dễ dàng bị họ lấy tiền của mình mà vẫn không hay biết, cuối cùng hiểu ra thì hậu quả đã rồi.


 
Ngày 09/07/2013 vừa qua, khi đoàn phật tử chùa Thiên Phước (Đồng Tháp) chúng tôi tổ chức đi thăm viếng và cúng dường tại các điểm đạo tràng An cư Kiết Hạ PL 2557 tại tỉnh An Giang, Kiên Giang.  

Sau khi dừng chân nghỉ tạm tại bến xe trung chuyển chùa Bà (Núi Sam, Châu Đốc); đoàn bắt đầu đi tiếp, thì có hai người đàn ông bước lên tự giới thiệu là nhân viên của Hội Đông y thuộc quản lý của chùa Bà?!

Sau đó họ lấy ra một toa thuốc và quảng cáo về công dụng của thuốc, và có nhã ý tặng bà con trên xe không lấy tiền, hai người đàn ông này nói chỉ phục vụ cho hội, vì công đức là chính, sau đó họ lấy ra một vài vĩ thuốc và vẽ vời công dụng của nó nhằm vào các bệnh thường gặp của người lớn tuổi như nhức mõi, tiểu đường, huyết áp…. khi nghe những lời quảng cáo này, nhiều người trên xe đã tin tưởng vì trúng bệnh của mình, hoặc đúng với người thân ở nhà liền đồng loạt giơ tay xin.

Đến lúc này bọn lừa đảo ra giọng thầy thuốc lương thiện: “vì người bệnh quá nhiều mà thuốc cho thì hạn chế, nếu ai thật sự có bệnh cứ trả trước một vỉ là 200.000 đồng, và nhớ là đưa tiền xong cứ cầm vỉ thuốc trên tay chúng sẽ hoàn tiền lại, để thanh lọc đúng người nào thật sự có bệnh”, nghe thế rất nhiều người lấy tiền đưa cho chúng, cứ mỗi vỉ 200.000 đồng. 
 
Trong lúc này,  có một vài người trên xe biết được chiêu trò của chúng nên lên tiếng ngăn cản, một trong hai tên đã lên giọng chửi tục đe doạ: "muốn yên thân thì câm miệng lại!", khi trên xe không còn người đưa tiền nữa, chúng quát tài xế dừng lại, và hai tên nhanh như cắt chuồn xuống xe, liền phía dưới có hai người đàn ông khác chạy xe mô tô phân khối lớn chờ sẵn chở nhau quay đầu chạy mất hút. 

Với chiêu thức này, hôm đó đoàn chúng tôi đã bị mất gần 4 triệu đồng. Qua thông tin này, mong rằng các cơ quan trách nhiệm ở ban quản lý chùa Bà Núi Sam, nên có động thái tích cực làm sạch một nơi linh thiêng và được xem là điểm đến cho khách thập phương khi có dịp đến với Núi Sam (Châu Đốc, An Giang).

Văn Hà
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Tưởng vậy nhưng không phải vậy

Phật pháp và cuộc sống 11:34 26/04/2024

Từ Khổng Tử, một hiền triết, cho đến Trương Sinh, một con người đa nghi, đều không tránh khỏi được “TƯỞNG là vậy mà không phải là vậy”.

Xem thêm