Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 09/04/2022, 07:34 AM

Chiêm ngưỡng Đại tượng Phật cao nhất Đông Nam Á ở Hà Nội có trái tim ngọc nặng hơn 1 tấn

Đại tượng Phật tại chùa Khai Nguyên ở thôn Tây Ninh (Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) có trái tim được tạc bằng chất liệu ngọc bích Nephine Canada nguyên khối, trọng lượng nặng hơn 1 tấn.

a1.phatgiao.org.vn

Chùa Khai Nguyên (hay còn được gọi là Cổ Liêu Tự) trụ tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Theo lịch sử bia ký, ngôi chùa này được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 16. Qua nhiều thế kỷ không có trụ trì chăm nom, ngôi chùa xuống cấp, phần lớn đất chùa được cắt cho nhân dân canh tác. Tới năm 1990, chùa Khai Nguyên xuống cấp trầm trọng và gần như trở thành phế tích.

a2.phatgiao.org.vn

Năm 2003, được sự đồng thuận của người dân và các cấp chính quyền, đại đức Thích Đạo Thịnh về trông nom và từ đó tu bổ, cải tạo, xây dựng lại chùa Khai Nguyên để đáp ứng nhu cầu tu học của tăng ni, cũng như tín đồ phật tử thập phương.

a3.phatgiao.org.vn

Năm 2015, đại đức Thích Đạo Thịnh bắt đầu cho dựng pho đại tượng phật A Di Đà, với thông điệp vì hòa bình thế giới.

a4.phatgiao.org.vn

Pho đại tượng phật A Di Đà vì hòa bình thế giới được bắt đầu khởi công từ năm 2015, cao khoảng 72m (được ghi nhận là cao nhất Đông Nam Á), phần đế rộng hơn 1.200m2, được xử lý bằng công nghệ ép cọc bê tông dự ứng lực nên rất vững chắc.

a5.phatgiao.org.vn

Đại diện phòng Truyền thông chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông chia sẻ: "Trải qua 2 năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chùa phải tạm đóng cửa để phòng dịch. Vừa qua, khi được hoạt động trở lại thì nhà chùa bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại, phật tử và xây dựng các hạng mục còn dở dang của Đại tượng Phật A Di Đà".

a6.phatgiao.org.vn

Hiện tại đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện phần đế tượng Phật và xây dựng tầng trệt là Lục đạo luân hồi theo thuyết Luân hồi tái sinh của Phật giáo.

a7.phatgiao.org.vn

Phía tầng âm của pho đại tượng, nhà chùa tạo mô hình mô phỏng về 18 tầng địa ngục và cõi trời, thiên cung, cõi a tu la,... tức là lục đạo luân hồi, dựa theo luật nhân quả, những bài giảng, kinh sách mà ra.

a8.phatgiao.org.vn
a9.phatgiao.org.vn

Bức đại tượng này đang được gấp rút hoàn thành từ sự phát tâm, tín tâm của phật tử, nhân dân, những người yêu mến đạo Phật trên cả nước.

a10.phatgiao.org.vn

Theo ông Trần Hồng Đán (Phòng Truyền thông chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông) chia sẻ: "Mỗi hoa văn, họa tiết trên tường nằm bên trong Đại tượng Phật đều có ý nghĩa riêng trong Phật giáo".

a11.phatgiao.org.vn

Sau khi được trùng tu, xây dựng và mở lại sau dịch COVID-19, chùa Khai Nguyên được rất đông các phật tử, nhân dân trên cả nước tới chiêm bái.

a12.phatgiao.org.vn
a13.phatgiao.org.vn

Nằm giữa làng quê yên bình, pho đại tượng A Di Đà đang được các nghệ nhân hoàn thiện với mong muốn vì hòa bình cho toàn thế giới. Dự kiến khi hoàn thiện, pho đại tượng này sẽ lập kỷ lục lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa cổ kính giữa biển khơi

Chùa Việt 11:20 27/03/2024

Linh Quang tự nằm trên một ngọn đồi cao ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, gắn chặt với đời sống văn hóa tín ngưỡng và tâm linh của các thế hệ người dân trên đảo.

Tìm về ngôi chùa cổ xưa bậc nhất TP. HCM

Chùa Việt 18:50 24/03/2024

Tọa lạc trên đường Đặng Văn Bi, thành phố Thủ Đức, chùa Huê Nghiêm (còn gọi là Huê Nghiêm cổ tự) là ngôi chùa lâu đời bậc nhất ở TPHCM, do Thiền sư Thiệt Thoại – Tánh Tường lập vào thế kỷ 18.

Viếng chùa Tân Chánh

Chùa Việt 17:35 23/03/2024

Chùa Tân Chánh toạ lạc trên diện tích khoảng 3.300m2 thuộc tổ 3 thôn Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.

Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên, nơi tĩnh lặng và bình yên trên Cao nguyên Vân Hòa

Chùa Việt 11:00 21/03/2024

Được xây dựng trên Cao nguyên Vân Hòa, Thiền Viện Trúc Lâm Phú Yên trở thành điểm đến của nhiều Tăng Ni Phật tử cùng du khách, nơi tất cả được hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự tĩnh lặng và yên bình trong tâm hồn.

Xem thêm