Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/09/2019, 14:43 PM

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà đã 50 lần hiến máu cứu người

Suốt hơn 25 năm, anh đã hiến máu 51 lần và xem hiến máu cứu người là trách nhiệm và là niềm hạnh phúc của mình. Đó là anh Nguyễn Ngọc Tuyến - Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh TT Huế, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà.

>>Gieo mầm thiện 

Bài liên quan

Là Chủ tịch Hội CTĐ xã Hương Vân (nay là phường), huyện Hương Trà (nay là thị xã) từ năm 1993, ban đầu anh Tuyến gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Phần lớn người dân chưa tin, chưa hiểu nên rất phản đối, không hợp tác. Nhưng rồi, với sự quyết tâm làm tốt công tác tuyên truyền vận động từ trong dân cư tới các cơ quan, trường học đã giúp người dân hiểu được ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện. Cũng chính năm 1993, trong Hội trại hè 26/3 của Huyện Đoàn Hương Trà tổ chức, anh Tuyến lần đầu tiên tham gia hiến máu cứu người.

Trước hết, anh luôn tiên phong trong việc hiến máu ở cơ sở, cứ mỗi đợt hiến máu anh còn vận động người thân trong gia đình tham gia. Bố mẹ anh ngày đó cũng can ngăn, không muốn cho anh tham gia hiến máu, nhưng dần dần hiểu được công việc anh đang làm nên hết sức ủng hộ. Sau đó, cả gia đình đều tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến - Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh TT Huế, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến - Ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh TT Huế, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà.

Khi được hỏi về động lực nào đưa anh đến với hiến máu tình nguyện, anh Tuyến đáp: “Tôi làm từ thiện vì muốn giúp ích cho xã hội và giúp đỡ những người bệnh. Bản thân mình có sức khỏe và muốn giúp đỡ người khác khi họ cần”.

Với nhiều đóng góp của bản thân, đầu năm 2008, anh Tuyến được Đại hội bầu vào chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà. Suốt nhiều năm liền anh luôn được tôn vinh là cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Ban Vận động hiến máu tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Khoa Huyết học Bệnh viện TW Huế.

Bài liên quan

Năm 2012, anh Tuyến là đại diện của tỉnh tham dự lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc diễn ra tại Hà Nội. Cũng trong năm này, anh được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng bằng khen vì những đóng góp to lớn trong phong trào hiến máu tình nguyện; được Nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan tặng quà lưu niệm trong lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2012. Đây là một trong những vinh dự lớn của anh. Trước đó, anh cũng nhận được nhiều kỷ niệm chương của Ban vận động hiến máu TW trao tặng. 

Anh Tuyến nhớ lại, vào khoảng 8h ngày 13/2/2014 lúc đó anh đang bộn bề công việc ở cơ quan, Trung tâm huyết học Miền Trung-Bệnh viện TW Huế gọi điện anh vào hiến máu cho bệnh nhân Văn Thị Hóa, 48 tuổi-trú tại thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền-TT Huế) thuộc diện hộ nghèo đang mổ tim cần máu. Anh lập tức nhận lời và sắp xếp công việc vào hiến 350ml máu và cứu sống được bệnh nhân kịp thời.

Giờ đây, không chỉ là một cá nhân tiêu biểu trong việc hiến máu tình nguyện, anh còn là một cán bộ xuất sắc trong việc quản lý tuyên truyền và vận động của Hội CTĐ thị xã Hương Trà. “Những năm gần đây thị xã Hương Trà luôn làm tốt công tác hiến máu tình nguyện, vượt mức chỉ tiêu tỉnh giao từ 110 - 140%. Tại Hội nghị tôn vinh gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2013 của Thừa Thiên - Huế, thị xã Hương Trà có 5 gia đình và 6 cá nhân được tuyên dương trong tổng số 16 cá nhân và 15 hộ gia đình được tôn vinh”, anh Tuyến tự hào cho biết.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến đã 51 lần hiến máu

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến đã 51 lần hiến máu

Phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng được phổ biến và phát triển rộng tới các địa phương trên toàn quốc. Đặc biệt là lớp trẻ, họ là những người đi đầu trong phong trào tuyên truyền vận động hiến máu. Anh Tuyến cùng hàng nghìn người hiến máu nhân đạo khác đã và đang mang những giọt máu của mình cứu sống biết bao mạng người, đem lại hạnh phúc cho biết bao gia đình nghèo. Hiện thị xã Hương Trà đã thành lập được Ngân hàng máu sống với 138 thành viên và anh cũng là một trong những thành viên tích cực hưởng ứng phong trào. 

Bài liên quan

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hùng-Chủ  tịch Hội CTĐ TT Huế, nhận xét: “51 lần hiến máu của anh Tuyến là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của nhân dân Việt Nam nói chung và mỗi một con người làm công tác CTĐ nói riêng. Anh Tuyến là người nhiệt tình trong công tác hiến máu và hoạt động công tác xã hội”.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, anh Nguyễn Ngọc Tuyến đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng bằng khen; được TW Hội CTĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; 3 bằng khen của TW Hội CTĐ Việt Nam, 3 bằng khen của UBND tỉnh TT Huế và rất nhiều giấy khen của UBND thị xã Hương Trà, Hội CTĐ tỉnh TT Huế vì công tác nhân đạo và hiến máu cứu người. Theo anh Tuyến, những thành tích của anh đã được các cơ quan từ địa phương đến TW khen thưởng động viên là rất quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là anh đã đem lại sự sống cho rất nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh TT Huế. 

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Tuyến cũng như nhiều trái tim nhân ái khác đã và đang cống hiến những “giọt hồng” để làm cho cuộc đời này thêm tươi đẹp, nhân văn hơn.

                                   

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm