Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/03/2022, 06:34 AM

Chủ trọ mua thực phẩm tặng F0, giảm tiền thuê nhà

Ngoài tiếp tế thức ăn cho người không may mắc Covid-19, anh Nghĩa còn giảm tiền nhà, mừng tuổi đầu năm cho khách thuê.

Ngày 26/2, Ngô Thị Ngọc Quỳnh (sinh năm 1999), thuê trọ tại quận Tây Hồ (Hà Nội), phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

"Em gửi phiếu xét nghiệm cho anh nhé, để anh báo bên y tế phường", "Em có thuốc gì chưa, cần gì nhắn cho anh", "Có cần mua gì không?", sau khi báo tin cho chủ nhà là anh Đinh Trọng Nghĩa, Quỳnh liên tiếp nhận được những tin nhắn hỏi thăm, hỗ trợ.

Sau đó, anh Nghĩa chủ động mua thực phẩm như rau củ, sả, chanh, xúc xích tiếp tế cho Quỳnh và không lấy tiền.

"Mình thực sự bất ngờ và cảm động. Ban đầu, mình báo tin để anh ấy nắm được tình hình và có nhờ anh đi chợ mua rau giúp. Không ngờ anh đem sang nhiều đồ quá, lại còn không lấy tiền", Quỳnh kể với Zing.

Thuê trọ tại đây từ tháng 10/2020, Ngọc Quỳnh cho biết luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình từ người chủ nhà. Trong đợt Hà Nội giãn cách xã hội, cô cũng được giảm tiền nhà, miễn phí điện, nước.

Bên cạnh đó, sau dịp Tết Nguyên đán, mỗi phòng trọ cũng được anh Nghĩa lì xì 200.000 đồng, trừ vào tiền thuê.

"Mỗi khi phường có lịch tiêm vaccine hay phát đồ tiếp tế, anh ấy cũng thông báo cho mình và những người thuê rất nhanh để mọi người sắp xếp. Thời điểm giãn cách xã hội không sang tận nơi được, anh cũng nhờ người mang đồ ăn sang cho bọn mình".

Chủ trọ mua thực phẩm tặng F0, giảm tiền thuê nhà

Chủ trọ mua thực phẩm tặng F0, giảm tiền thuê nhà

Từng thuê trọ nhiều nơi, gặp vấn đề với nhiều chủ nhà, Quỳnh cảm thấy may mắn khi tìm được nơi ở ưng ý và người cho thuê tốt bụng hiện tại. Hiện, sức khỏe cô đã ổn định, các triệu chứng bệnh giảm bớt.

Anh Đinh Trọng Nghĩa (sinh năm 1980) cho biết luôn cố gắng coi những người thuê trọ như anh chị em trong gia đình và giúp đỡ họ trong khả năng. Hơn 3 năm nay, anh cho thuê 5 căn nhà, đều ở khu vực quận Tây Hồ.

"Khi dịch bệnh bùng phát, công việc chính của tôi bên ngành bất động sản cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy mình còn may mắn hơn nhiều người khác, nhất là các bạn thuê trọ gặp khó khăn, nên giúp được họ bao nhiêu thì giúp thôi".

Hiện, có 6 người thuê nhà của anh Nghĩa mắc Covid-19. Anh đều hỗ trợ họ khai báo, tiếp tế thực phẩm hoặc thuốc men nếu cần.

Cũng tại Hà Nội, đầu tháng 2, Bạch Khuynh Ngân (quê Bắc Kạn) được chủ nhà trọ lì xì 500.000 đồng nhân dịp đầu năm, trừ vào tiền thuê nhà tháng 2.

Nữ sinh viên cho biết vào tháng 7/2021, khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, vợ chồng chủ nhà cũng thông báo hỗ trợ giảm 500.000-1 triệu đồng cho mỗi phòng trong tháng 7, 8, 9.

Đến khi người thuê nhà đi tiêm vaccine phòng Covid-19, vợ chồng ông cũng mua dừa, tặng mỗi phòng 2 quả để bồi bổ.

"Bọn mình chẳng biết nói gì ngoài lời cảm ơn cô chú vì sự tử tế này. Mình cũng chưa có ý định sẽ chuyển chỗ trọ trong thời gian tới", Ngân tâm sự.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm