Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/12/2020, 09:23 AM

Chùa Giác Ngộ cầu siêu cho nhạc sĩ Lam Phương

Ngày 27/12, trong bầu không khí trang nghiêm thành kính đầy tiếc thương một nhạc sĩ tài hoa của nước Việt vừa vĩnh viễn ra đi hôm 22/12 ở Hoa Kỳ, chùa Giác Ngộ - TP.HCM đã cầu siêu cho hương linh cố nhạc sĩ Lam Phương, có tường thuật trực tuyến.

Lễ tưởng niệm, cầu siêu và an táng hài cốt chư anh linh chiến sĩ tại Bình Phước

Nhạc sĩ Lam Phương (1937 – 2020), tên thật là Lâm Đình Phùng, một người con của vùng đất Kiên Giang. Trong sự nghiệp sáng tác âm nhạc của mình, ông đã để lại hơn 200 ca khúc đặc sắc với nhiều thể loại cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Ông sống một đời sống trải mình cùng đất nước loạn ly chinh chiến triền miên, và chính hiện thực ấy đi vào tâm hồn một tài năng âm nhạc từ thiếu thời, nảy chồi kết trái thành những tuyệt phẩm để đời về tình yêu, cuộc sống, nội tâm, quê hương đất nước mình... Cuộc đời sáng tác đầy đam mê, thăng hoa, vút cao xúc cảm của ông kết tụ nên một kho tàng trân quý đời đời để lại cho đời sau tiếng ca lời nhạc Việt trữ tình sâu lắng. Rất nhiều ca sĩ Việt đã từng trải nghiệm tác phẩm âm nhạc của ông qua thể hiện riêng “Thành phố buồn”, “Chuyến đò vĩ tuyến”, “Xin thời gian qua mau”... Tài năng của ông được giới làm âm nhạc Miền Nam trước đây đánh giá cao.

Lễ cầu siêu và tưởng niệm nhạc sĩ Lam Phương tại chùa Giác Ngộ.

Lễ cầu siêu và tưởng niệm nhạc sĩ Lam Phương tại chùa Giác Ngộ.

Buổi lễ có sự chứng minh của: TT. Thích Nhật Từ – Trụ trì Chùa Giác Ngộ cùng 49 vị Đại đức. Đại diện tang quyến, Trung tâm Thúy Nga, Bến Thành Audio – Video, quý Phật tử, quý thiện nam, tín nữ gần xa,…

Lễ cầu siêu đã diễn ra đáp ứng mong cầu thiêng liêng của nhạc sỹ với tham gia của tăng đoàn, người thân, người hâm mộ, giới nghệ sĩ...Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì Chùa Giác Ngộ, đã trang trọng cử hành phút tưởng niệm nhạc sĩ Lam Phương, nói về tài năng và đống góp của ông cho âm nhạc, về cuộc đời nhạc sĩ. Thượng tọa nhấn mạnh: “Nhạc sĩ Lam Phương đã để lại một kho tàng trân quý về âm nhạc Việt ở thế kỷ XX và XXI”, nói về di nguyện của nhạc sĩ, Thượng tọa cho biết: Ước mơ quay về đất mẹ - Việt Nam của nhạc sĩ Lam Phương sẽ thành hiện thực. Thượng tọa Thích Nhật Từ chủ trì tăng đoàn cùng đại chúng trì kinh quán niệm vô ngã trị liệu mất mát đau thương theo lời Phật trên tinh thần “không có gì là của ta” để thuận vô thường không quá bi lụy trước mất mát mà “biến đau thương thành năng lượng  ích cực trì niệm cầu siêu cho hương linh người quá cố”.

Tôn dung nhạc sĩ Lam Phương.

Tôn dung nhạc sĩ Lam Phương.

Nhiều nghệ sĩ đã có mặt và nguyện cầu. Ca sĩ Gia Linh xúc động cát lời nhạc “Xin thời gian qua mau” trong nghẹn ngào, diễn tả tâm trạng từng có của nhạc sĩ và hợp cảnh của ngày hôm nay...

Vĩnh biệt nhạc sĩ Lam Phương, ông đã trở thành con nhà Phật, linh hồn ông sẽ được Phật siêu độ ở cõi lành.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm