Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 09/09/2024, 14:45 PM

Chủng tử là gì?

Chủng tử là hạt giống, mỗi ngày mở mắt ra bắt đầu một ngày mới ngay trong giây phút đầu tiên cho đến giây phút cuối cùng chìm vào giấc ngủ, mỗi phút như vậy ta đang lặng lẽ âm thầm kín đáo, thậm chí lén lút gieo trồng đủ thứ hạt giống mà chúng ta không biết.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong mỗi khoảnh khắc chúng ta gieo trồng hạt giống để trở thành Phật, thành thiền sư, giảng sư, luận sư..., trong mỗi khoảnh khắc chúng ta gieo trồng để trở thành thành trâu, bò, sư tử, rắn, rít ..v...v, vấn đề là chúng ta gieo cái hạt nào nhiều nhất.

Hạt nào nhiều nhất thì mai này nhắm mắt xuôi tay ra đi, chúng ta sẽ cầm những hạt giống đó đi. Và những chuyện đó nó không đợi đến nhiều năm đâu quí vị, vì Lão Tử có nói thế này: 

- Đừng coi thường những suy nghĩ thoáng qua trong đầu, vì một suy nghĩ mình gọi là thoáng qua ấy chỉ cần nó được lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó sẽ biến những suy nghĩ đó thành hành động hay lời nói, lời nói hay hành động đó được lặp đi lặp lại nhiều lần nó sẽ trở thành thói quen, và thói quen chính là số phận của chúng ta. 

Lợi ích của việc huân tập chủng tử Phật Pháp

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Bốn nguyên tắc để nhận biết chánh Pháp và tà Pháp?

Kiến thức 14:30 14/09/2024

Trong kinh Lăng Nghiêm ghi: “Ngày nay tà sư thuyết pháp nhiều như số cát sông Hằng”. Chúng ta phân biệt tà chánh từ nơi đâu? Hễ trái với bốn nguyên tắc của Đức Phật dạy là tà Pháp.

“Gặp được Phật pháp khó lắm, việc tu hành không phải dễ dàng”

Kiến thức 11:20 14/09/2024

Hiện tại, mình hằng ngày tiếp xúc với cảnh già, bệnh, chết mà vẫn chưa thức tỉnh. Vì sao? Thiện căn công đức quá kém, nghiệp chướng nặng nề nên thấy bình thường.

Phải dùng phương tiện và tâm như thế nào để cảm hóa cha mẹ học Phật?

Kiến thức 11:00 14/09/2024

Có rất nhiều đồng tu tại gia tự mình học Phật, phát tâm ăn chay, nhưng người trong nhà không học Phật. Thọ Bồ Tát giới rồi, người ấy có nên nấu những món thịt thà cho cha mẹ ăn hay không?

Làm cách nào để hóa giải “tâm bất an”?

Kiến thức 10:00 14/09/2024

Học “Kinh Kim Cang” rồi thì vấn đề này có thể giải quyết rồi. Cách an như thế nào vậy?

Xem thêm