Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chuyện gieo mầm thiện của nam sinh an táng 3.000 xác hài nhi

Hơn 2 năm, nam sinh viên 20 tuổi đã nhặt được trên 3.000 xác hài nhi, tự tay chôn cất cẩn thận. Việc thiện tâm ấy cũng gây nhiều phiền toái cho anh. Những phiền toái đến từ người đang sống.

Cách đây hơn 1 năm, gặp B. tại một quán cà phê trên đường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội). B. có kể cho chúng tôi nghe về những ngày đầu đi tìm xác hài nhi và hành trình chôn cất thai nhi do chính mình tìm thấy. Nam sinh viên dáng mảnh khảnh, ốm yếu lại có thể làm được một việc hết sức ý nghĩa- gieo mầm thiện.

Mới đây, câu chuyện của B. lại tiếp tục gây tò mò cho nhiều người khi con số mà B. có đã lên đến hơn 3.000 xác hài nhi. Nói chuyện với PV, B. cho biết, con số trên 3.000 là những lần B. đi làm về, ghi vào sổ cẩn thận. Có những hôm khuya, khi đã thay quần áo chuẩn bị đi ngủ, có người gọi tìm thấy xác hài nhi bị vứt, B. liền bật dậy, chuẩn bị đồ đạc để đi. Vì thế, con số còn hơn gấp nhiều vì B. không kịp ghi vào sổ.

Empty

B. chia sẻ: “Cũng như năm trước, tôi đi đến các phòng khám, thùng rác, bãi rác để nhặt xác hài nhi, rồi mang về rửa cẩn thận, để vào trong tủ đông. Khi thấy nhiều tôi cùng nhóm của mình chôn cất cẩn thận. 2 năm, công việc của tôi cứ lặp đi lặp lại như vậy thôi. Giờ đi làm tôi cẩn thận hơn, trong balo luôn để sẵn một chiếc bình oxy để khi phát hiện ra những thai nhi còn thở là có thể cấp cứu ngay tại chỗ”.

Nam sinh viên 20 tuổi này nói rằng, hiện giờ số xác hài nhi đã lên quá nhiều, B. lo sợ sẽ không đủ đất để chôn cất, không đủ sức để tiếp tục công việc này. Bởi, đây là việc B. chủ yếu làm vào ban đêm. Phải đi khắp các ngõ ngách, phòng khám để tìm kiếm. Rồi còn công đoạn mang về quê chôn cất khá vất vả. Không phải ai cũng để B. cho những chiếc thùng đông lạnh đó lên xe nên B. đã phải rất cẩn thận.

Có những hôm, vì đi đêm khuya, mệt mỏi, B. về bị ốm vài ngày. Thậm chí nhiều lần B. đã ngất vì mở túi bóng đen ra mùi nồng nặc khó chịu. “Những ngày đầu thôi, giờ tôi quen hơn rồi, tôi còn có một người bạn giúp sức cho mình nữa. Giờ tôi chỉ lo tìm đất, gạch, cát để “xây nhà” cho những xác hài nhi mà mình tìm kiếm được”.

Empty

Lặng lẽ làm những việc không tưởng

Khi bắt đầu làm việc này, B. nhiều lần đã phải chịu đựng những lời nói xúc phạm, chửi bới của những người xung quanh. Họ nói B. “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, tâm thần, khùng, điên…Nhiều lần, B. bới túi rác, có người còn chỉ thẳng tay hỏi “ai thuê mày làm việc này?”. Dù có bị nói, bị chửi nhiều nhưng B. không để ý những lời nói đó. Chàng sinh viên ngày ấy mới 19 tuổi cứ âm thầm, lặng lẽ làm những việc không tưởng.

Bài liên quan

Nam sinh nói: “Giờ cũng nhiều người hiểu được việc tôi đang làm nên tôi đã tìm được những người bạn đồng hành, ủng hộ tôi. Nhưng bên cạnh đó vẫn có ánh mắt đầy hoài nghi. Có lần, tôi và những người bạn của mình đưa nhau những túi ni lông màu đen rồi thì thầm, chỉ các hướng mà đi mà chúng tôi có thể tìm thấy xác thai nhi.

Hành động ấy đã khiến không ít người hỏi chúng tôi rằng: Bọn mày làm gì mà thậm thụt, lén lút như buôn ma túy thế. Nghe vậy chúng tôi chỉ im lặng và nghĩ: Chắc họ không hiểu nên mới hỏi như vậy. Vì công việc này mà nhóm chúng tôi đã phải chuyển chỗ trọ rất nhiều lần”.

Empty

B. đã từng khóc, nghĩ đến cái chết, để chứng minh sự trong sạch của mình. Nhưng hình ảnh những xác hài nhi vứt ngoài đường không ai chôn cất B. lại cảm thấy ám ảnh. Rồi nếu B. có làm điều gì dại dột chẳng khác nào những lời người khác nói là đúng.

Vì thế, cậu sinh viên đã bỏ ngoài tai hết những lời bàn tán đó để viết tiếp hành trình nhặt xác hài nhi xấu số.

> Hãy cùng Phatgiao.org.vn gieo mầm thiện! Tin tức, bài vở vì mục đích gieo mầm thiện, quý đạo hữu, Phật tử xin gửi về: info@phatgiao.org.vn hoặc bấm vào đây.

Kinh Dịch có câu: “Tích thiện chi gia, tất hữu dư khánh; tích bất thiện chi gia, tất hữu dư ương“, nghĩa là, nhà tích chứa điều thiện ắt sẽ có niềm vui, nhà tích chứa điều ác ắt sẽ có tai ương. Có thể gieo nhân tích đức hành thiện thì lo gì không thể nở ra quả phúc báo.

Theo Phật giáo, tích nghiệp lành sẽ gieo quả lành. Không ai thoát được nghiệp quả của mình cả!

Thiên Đức

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đường về nhà

Phật pháp và cuộc sống 12:16 23/04/2024

Bạn hãy hình dung một bối cảnh thế này: bạn thức dậy lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị cho một ngày làm việc thật dài. Như một thói quen, bạn cầm điện thoại lên đọc lướt thông tin để bắt đầu ngày mới. Bạn không tin nổi vào mắt mình với những dòng chữ hiện lên màn hình.

Làm sao giữ lại

Phật pháp và cuộc sống 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Phật pháp và cuộc sống 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Trung thực với chính mình

Phật pháp và cuộc sống 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Xem thêm