Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 08:30 AM

Có phước thì sẽ có việc làm

Phước bền hay không còn do động cơ làm việc của mỗi người. Mặc dù làm có lương nhưng chúng ta vẫn nghĩ rằng làm việc để phục vụ xã hội chứ không phải làm việc chỉ để lãnh lương. Có lý tưởng đó trong tâm thì ta mới có thể làm việc tốt lâu dài.

Audio

Sống vị tha, lo nghĩ tới mọi người, phước từ đó mà có. Có phước thì sẽ có việc làm. Thông thường mới ra trường nhiều người khó tìm được việc làm. Ta có đăng báo tìm việc làm và chờ mãi cũng chưa thấy nơi nào tuyển dụng vì chưa có phước. Nhưng nếu một thời gian làm phước, làm việc từ thiện không hưởng lương thì phước bắt đầu xuất hiện, rồi đến một hôm mình được tuyển dụng, được hưởng lương.

Nghề nghiệp có thể nuôi dưỡng sự hiểu biết và lòng từ bi của ta

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phước bền hay không còn do động cơ làm việc của mỗi người. Mặc dù làm có lương nhưng chúng ta vẫn nghĩ rằng làm việc để phục vụ xã hội chứ không phải làm việc chỉ để lãnh lương. Có lý tưởng đó trong tâm thì ta mới có thể làm việc tốt lâu dài.

Tất cả mọi người trên trái đất này đều như vậy thì đất nước nào, xã hội nào cũng sẽ phát triển. Ví dụ có hai người có bằng cấp giống nhau, lương như nhau. Nhưng có một người làm việc chỉ để lãnh lương còn người kia làm việc với ý nghĩa phục vụ xã hội. Vậy ai làm việc tận tình và năng suất cao? Người nghĩ đến làm việc phục vụ xã hội sẽ làm việc tận tình và năng suất cao.

Nếu toàn xã hội ai cũng làm việc như vậy, xã hội sẽ có một bước nhảy vọt thần kỳ trong sự tăng trưởng kinh tế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đức Thế Tôn đang có mặt

Kiến thức 15:30 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn! Đức Thế Tôn có dạy rằng: “Mỗi khi có từ bốn người trở lên tới với nhau, sống với nhau và thực tập theo con đường Giới, Định, Tuệ thì Đức Thế Tôn có mặt ở tại đó”.

Giá trị thực tiễn của ngôi chùa

Kiến thức 13:15 05/05/2024

Hơn 2000 năm nay, thực tế đã chứng minh ngôi chùa ở Việt Nam không chỉ là biểu hiện cụ thể của kiến trúc Phật giáo mà còn gắn liền với hồn cốt, văn hóa dân tộc, là nơi truyền bá tư tưởng đạo đức, phản ánh phong tục, tập quán, nếp sống tinh thần của người dân qua từng giai đoạn lịch sử.

Đem lại hạnh phúc cho chư thiên và loài người

Kiến thức 10:37 05/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, rừng Jetavana, dạy các Tỷ kheo: Một người, này các Tỷ kheo, khi xuất hiện ở đời, đem lại hạnh phúc và an lạc cho số đông, vì lợi ích, vì hạnh phúc, an lạc cho chư Thiên và loài người. Một người ấy là ai? Chính là Thế Tôn, bậc A la hán, Chánh đẳng giác.

Bất diệt trong sinh diệt

Kiến thức 09:20 05/05/2024

Đạo Phật, trái lại, lại phát huy cho ta thấy trong cái thân thể sinh diệt vô thường có cái bản tánh vô thượng bất sinh diệt. Đạo Phật đã phát huy bản tánh ấy bằng cách căn cứ ngay với giác quan thô cạn chứ không xa xôi đâu khác.

Xem thêm