Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/12/2020, 11:00 AM

Con trai ca sĩ Hồng Nhung ăn chay từ lúc 1,5 tuổi

Bé Tôm - con trai 8 tuổi của diva Hồng Nhung - hình thành thói quen không ăn thịt động vật từ nhỏ, rất yêu thiên nhiên và thích trồng rau sạch.

Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường: Ăn chay quan trọng là cái tâm hướng Phật

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt album "Tuổi thơ tôi" của mẹ Hồng Nhung hôm 23/12, hai bé Tôm - Tép thu hút sự chú ý. Khi em Tép mải mê ngắm nghía những đóa hoa trang trí, anh Tôm đứng tạo dáng trên sân khấu, lúc sự kiện diễn ra vẫn chưa chịu xuống vì MC không giới thiệu sự hiện diện của Tôm.

Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ, hai con của chị đang ở giai đoạn hình thành tính cách và mỗi bé đều rất đặc biệt. Lên 8 tuổi, Tép thể hiện khả năng hội họa còn Tôm đã ăn chay được 6 năm. Bé dành tình yêu và cả sự đam mê cho các loại cây. Trên ban công căn hộ, Hồng Nhung phải cơi nới các chậu đất nhỏ cho con gieo trồng những loại rau củ mà bé thích nhất.

Bé Tôm ngồi trên sân khấu khi mẹ hát tặng khán giả.

Bé Tôm ngồi trên sân khấu khi mẹ hát tặng khán giả.

"Tôi đi lưu diễn và gọi điện về hỏi các con muốn quà gì, Tôm bảo xin mẹ gói hạt giống. Lúc nhận được chúng, bé thốt lên: 'Con có thể ngủ cùng những hạt giống được không. Con yêu nó quá'", diva kể. Khi ấy, Hồng Nhung rơm rớm nước mắt và đáp lại con bằng giọng trìu mến: "Tất nhiên rồi, con để chúng trong chăn và cùng ngủ". Chị xúc động vì con có sự kết nối thơ ngây và tự nhiên với những điều nhỏ bé xung quanh, coi đó là hạnh phúc lớn nhất của người mẹ.

Vườn rau nhỏ của Tôm có các loại rau dễ trồng như cải xanh, cải mầm, cà chua bi... Bé nói với mẹ rằng sau này không sợ nghèo vì hễ hết tiền sẽ mang rau ra chợ bán. Hiện lượng rau từ khu vườn đáp ứng một phần nhu cầu thực phẩm hàng ngày của gia đình Hồng Nhung. Được gieo trồng, chăm bón, thu hoạch và thưởng thức thành phẩm mang lại sự phấn khởi cho bé trai 8 tuổi.

Khẩu phần ăn hàng ngày của Tôm là trứng, sữa, rau xanh và các loại hạt. Bé dùng bữa cùng gia đình nhưng luôn theo đuổi sở thích riêng là nói không với thịt động vật. Hồng Nhung hy vọng trong tương lai, con trai có thể cân bằng lại chế độ ăn uống để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Còn hiện tại chị tôn trọng thói quen tốt của bé và nhắc nhở con bổ sung những chất cần thiết qua các loại thực phẩm khác.

Một ngày của Tôm tràn ngập niềm vui vì được gần gũi thiên nhiên, nô đùa cùng em gái song sinh, học văn hóa và âm nhạc. Hiện bé chơi piano ít nhất một giờ mỗi ngày và làm quen các loại nhạc cụ, đặc biệt là saxophone với sự dìu dắt của thầy Trần Mạnh Tuấn.

Khi giới thiệu album "Tuổi thơ tôi", diva Hồng Nhung kể về thời niên thiếu của chị với những mùa hè theo bà về quê, cùng lũ trẻ trong làng bày trò nghịch ngợm và lần đầu lên sân khấu hát đơn ca với bài Em đi giữa biển vàng. Khi làm mẹ, chị ước các con có tuổi thơ êm đềm, bình yên và tươi đẹp như thế. "Tôm - Tép hay nghe mẹ hát những ca khúc thiếu nhi và đặt câu hỏi về mỗi điều mà các bé chưa từng thấy. Ví dụ: 'lên nương' (trong bài Đi học của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính), 'hành quân' (trong bài Đưa cơm cho mẹ đi cày)...", chị nói.

Theo ngoisao.net

Ăn chay được ăn những gì theo quan điểm của Phật giáo?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Sẽ có thi món chay tại cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10

Thuần chay 15:45 22/02/2024

Ban tổ chức cuộc thi "Đầu bếp Việt Nam tài năng" lần 10 cho biết, đây là một trong những phần thi quan trọng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho thí sinh, ban giám khảo, người tham dự.

Xem thêm