Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 15/09/2018, 18:45 PM

Công chiếu phim truyện Phật giáo "Nhân Quả Cuộc Đời 3 - Định Mệnh"

Chiều ngày 14/9/2018 (05/08/Mậu Tuất), tại chùa Xá Lợi, phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo ra mắt phim truyện Phật giáo “Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh”. Buổi họp báo đã được diễn ra trong không khí cởi mở, hoan hỷ với sự chứng minh của Chư tôn đức Giáo hội, Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, Chư tôn đức BTS GHPGVN Thành phố Hồ Chí Minh, và đông đảo các cơ quan báo đài, ekip làm phim, quý phật tử, quý khán thính giả gần xa.

Tiếp nối sự thành công của 2 bộ phim Phật giáo Nhân Quả Cuộc Đời 1 và Nhân quả cuộc đời 2 – Báo Ứng, cả 2 bộ phim này đã được khán giả đón nhận rất  nồng nhiệt, đặc biệt là chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử trong và ngoài nước. Để đáp ứng niềm mong mỏi, cũng như sự yên mến của khán giả, CLB Hoa Tâm đã tiếp tục bấm máy khởi quay bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh vào ngày 07/07/2017, đến nay bộ phim đã được chính thức ra mắt để cúng dàng Chư tôn đức tăng, ni và quý phật tử Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu năm nay.

Với thông điệp “ Mắt mù – Tâm không mù”, phim đã mang đến cho người xem nhiều tình tiết bất ngờ, ly kỳ, hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, thông qua bộ phim này Đạo diễn Quý Luân mong muốn khán giả nhìn nhận thấu đáo hơn về quy luật nhân quả trong đời sống hàng ngày, nhân quả rất công bằng, chỉ có mình mới làm chủ được vận mệnh của mình và mớ
i cứu được chính mình mà thôi. Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người con Phật thì lại càng phải tin sâu vào nhân quả, gieo nhân lành để có quả tốt đẹp trong tương lai.
TT.Thích Quang Thạnh trao bằng tuyên dương công đức cho đoàn làm phim
Tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Ủy viên HĐTS, Phó Chánh thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN Thành phố Hồ Chí Minh đã trao bằng tuyên dương công đức của trưởng lão Hòa thượng Phó Pháp Chủ GHPGVN, HT. Thích Trí Quảng cho tập thể, cá nhân, ekip làm phim và các diễn viên tham gia bộ phim.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Quang Thạnh đã tán thán công đức của cá nhân Đạo diễn Nhạc sỹ Quý Luân, CLB Hoa Tâm và ekip làm phim. Thượng tọa sách tấn: “CLB Hoa Tâm đã đóng góp rất lớn bằng tâm đức của mình, bằng công sức, trí tuệ, bằng cái tâm chân thành cho công cuộc hoằng pháp độ sinh của Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và GHPGVN nói chung. Trên tinh thần Ba la mật, tùy duyên bất biến, tập thể thành viên CLB Hoa Tâm đã có nhiều đóng góp, cách làm hay để truyền tải các giá trị, lợi ích to lớn của đạo Phật".

 Lương y Võ Hoàng Yên trả lời cơ quan thông tấn báo chí tại buổi họp báo

Sau lời phát biểu của Thượng tọa Thích Quang Thạnh, toàn thể hội chúng đã được đón xem bộ phim Nhân Quả cuộc đời 3 – Định Mệnh của tác giả: Tâm Hạnh, Đạo diễn: Quý Luân, cùng với sự tham gia của của Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ, Lương y Võ Hoàng Yên, diễn viên Công Danh, hoa hậu Kim Nguyễn, Thảo Linh, Hoa Tiên… với những cảnh quay rất đẹp trên công nghệ phim mới nhất 4K hiện nay.

Sau hơn 1h20 phút theo dõi bộ phim, nhiều khán giả đã không khỏi xúc động trước những cảnh quay đầy nhân văn trong phim và các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt câu hỏi giao lưu cùng đạo diễn Quý Luân, lương Y Võ Hoàng Yên, diễn viên Công Danh và ekip làm phim trong không khí cởi mở, thân thiện, ấm tình đạo vị.

Được biết sau khi họp báo, bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh đã được đưa lên kênh youtube để khán giả cùng theo dõi vào hồi 17h chiều qua 14/09/2018. CLB Hoa Tâm cũng cho biết: Trong thời gian tới đây CLB sẽ trình chiếu miễn phí bộ phim này tại các chùa nếu chư tôn đức tăng, ni và các phật tử có nhu cầu, đồng thời sẽ phát hành DVD cúng dường chư tôn đức tăng ni và các phật tử.

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm