Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/04/2016, 06:58 AM

Cuộc giao lưu tình hữu nghị giữa Sri Lanka và Pakistan

Ông Malik Muhammad Rafique Rajwana, Thống đốc Punjab (tỉnh đông dân cư nhất tại Pakistan) nói: “Sri Lanka và Pakistan có mối quan hệ đặc biệt trong tình hữu nghị bền vững, luôn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Tình hữu nghị gắn bó sâu sắc giữa nhân dân hai Quốc gia vượt qua bất kỳ cơ sở vật chất và tinh thần, là thành phần sức mạnh thiết yếu, tiếp tục khẳng định mối quan hệ mật thiết bởi tính phổ biến bởi những giá trị vĩnh cửu, hòa bình hữu nghị hợp tác bền vững giữa hai Quốc gia Phật giáo và Hồi giáo”.

Trong một cuộc họp ngoại giao cao cấp của hai Quốc gia Sri Lanka và Pakistan tại nhà khách Chính phủ Pakistan, Đại diện Chính phủ Pakistan, Ông Malik Muhammad Rafique Rajwana, Thống đốc Punjab, Cư sĩ Deshabandu Karu Jayasuriya, Bộ trưởng Bộ Buddhasasana và Tôn giáo Sri Lanka, chư tôn đức giáo phẩm Phật giáo Sri Lanka, các chính trị gia, các học giả và quan chức cao cấp Chính phủ Sri Lanka cùng tham dự buổi họp vào hôm thứ Tư, 20/04/2016.
 
Đại diện Chính phủ Sri Lanka cảm ơn Chính phủ Pakistan sự chào đón nồng nhiệt, lòng hiếu khách của họ.

Đoàn Chính phủ Sri Lanka cũng đã có cuộc họp tương tác với các Trưởng khoa, Thủ trưởng các Phòng ban khác nhau, cũng như các Giảng viên của Đại học Punjab, Tp.Lahore, Pakistan. Tiến sĩ Mujahid Kamran, Phó Hiệu trưởng Đại học Punjab tiếp đón Đoàn thật nồng nhiệt và hai bên cùng chia sẻ trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Trong khi chia sẻ, cư sĩ Deshabandu Karu Jayasuriya, Bộ trưởng Bộ Buddhasasana và tôn giáo Sri Lanka nói rằng: “Mối quan hệ giữa hai Quốc gia tồn tại từ thời xa xưa, sự liên kết từ hàng nghìn năm, nhất là trong thời kỳ hoàng kim của nền văn minh Phật giáo Gandhara (Vương quốc Càn-đà-la). Pakistan đã giúp Sri Lanka trong thời điểm khó khăn nhất là trong cuộc chiến Sri Lanka chống khủng bố, sự sẻ chia giữa hai Quốc gia chúng ta không thể nào quên.

Đó là một vinh hạnh, và là niềm vui mà sinh viên Sri Lanka đã được nghiên cứu tại Đại học Punjab và phục vụ quê hương của mình sau khi hoàn thành giáo dục của họ. Quan hệ hữu nghị giữa Sri Lanka – Pakistan được tăng cường trong hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo”.
 
Phái đoàn cao cấp chính phủ, chư tôn giáo phẩm Phật giáo, giới trí thức học giả Sri Lanka cùng chuyến viếng thăm Pakistan với thời gian một tuần, nhằm mục đích giới thiệu đến với người dân Sri Lanka về sự phong phú của Di sản Văn hóa Phật giáo Gandhara, cũng như góp phần làm sống lại nền văn minh Phật giáo Gandhara (Vương quốc Càn-đà-la).

Thích Vân Phong 
(Nguồn: Asian Tribune)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm