Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/08/2020, 11:31 AM

Đà Nẵng tiếp tục cách ly toàn xã hội vì COVID-19

Theo công văn của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc tiếp tục áp dụng cách ly xã hội căn cứ trên tình hình thực tế, kể từ 0 giờ hôm nay, 12/8/2020 - thành phố giãn cách xã hội với những biện pháp đặc biệt nhằm kiểm soát dịch theo nội dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chùa Linh Ứng được chọn làm nơi cách ly chống dịch COVID-19

Sở Công thương thành phố tiến hành cấp thẻ cho các hộ gia đình quản lý kiểm soát hạn chế ra ngoài, theo đó mỗi hộ chỉ có thể đi chợ mua sắm 3 ngày/ 1 lần.

Đóng băng các đường bay, đường biển, riêng đường sắt Bắc - Nam không dừng ở ga Đà Nẵng.

Cả nước tiếp tục hướng về Đà Nẵng với những hỗ trợ vật chất và chi viện nhân lực, ngoài các đoàn bác sĩ Hải Phòng, Bình Định, TP HCM, Hà Nội - đoàn 37 bác sĩ và điều dưỡng cũng đã có mặt tại Đà Nẵng chịu sự điều động phân công của sở y tế sở tại cho công tác chống dịch Covid-19.

Một chốt phong tỏa liên quan bệnh nhân COVID-19 tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Một chốt phong tỏa liên quan bệnh nhân COVID-19 tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Một tín hiệu lạc quan khi 4 bệnh nhân Covid-19 mắc phải chủng mới virus Corona trong đợt tái bùng phát này, bao gồm các thầy thuốc tại Bệnh viện Đà Nẵng và thân nhân thăm nuôi bệnh nhân tại đây, đã khỏi bệnh sau ba lần thử âm tính với Covid-19. Đây là những bệnh nhân đầu tiên của đợt bùng phát mới dịch Covid-19 ở Đà Nẵng khỏi bệnh.

Dù vậy, tình hình vẫn phức tạp nên chủ tịch Thành phố kiên quyết tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, như đã đề cập.

“Đề nghị người dân TP Đà Nẵng phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể TP chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”.

Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP” – văn bản nêu rõ.

Nga trở thành nước đầu tiên đăng ký vắc xin chống Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm