Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/03/2019, 15:21 PM

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đồng bào tử nạn chiến tranh tại Thái Bình

Ngày 20/03/2019 (nhằm ngày 15 tháng 2 năm Kỷ Hợi), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu, tưởng niệm hương linh các anh hùng liệt, bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng bào tử nạn chiến tranh, tai nạn giao thông... tại chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

>>Tin tức Phật giáo nổi bật

Trong những cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, người Thái Bình đã có những đóng góp mang ý nghĩa lớn, góp phần quan trọng tạo nên truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Với truyền thống yêu nước, cách mạng, chống giặc ngoại xâm, trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, đã có hơn 40 vạn người con ưu tú của Thái Bình đã tham gia chiến đấu và phục vụ trên khắp các chiến trường.

Kết thúc chiến tranh, trên 51.000 người con Thái Bình đã anh dũng hy sinh, trên 32.000 người mang trên mình những vết thương thực thể và gần 29.000 người nhiễm chất độc hóa học, chịu thương tật suốt đời.

chiều_ (10)

Với tinh thần từ bi của đạo Phật và nghĩa cử uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu, tưởng niệm hương linh các anh hùng liệt, bà mẹ Việt Nam anh hùng, đồng bào tử nạn chiến tranh, tai nạn giao thông, oan hồn uổng tử tại chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

chiều_ (13)

Tới chứng minh tham dự về phía Giáo hội có sự quang lâm của HT Thích Thanh Dục - Ủy viên HĐCM TƯ GHPG Việt Nam, Rinpoche Sonam - Phó viện trưởng trường Đại học Phật giáo Tango vương quốc Bhutan, TT Thích Thanh Hòa - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, TT Thích Thanh Định - Phó ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, cùng phái đoàn Phật giáo Bhutan, chư tôn đức tăng ni trong toàn tỉnh.

chiều_ (12)

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Đỗ Đình An - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thái Bình, ông Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình,  cùng các ông bà đại diện cho các cơ quan ban ngành trong tỉnh cùng về tham dự. Về phía nhà tài trợ có bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Giám Đốc Công ty Bất động sản Dương Đường. Cùng các thiện nam tín nữ Phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự.

chiều_ (9)

Chương trình cụ thể của đại lễ: vào buổi sáng Chư tôn đức trong ban trị sự đã thực hiện những nghi lễ cúng Phật và cầu siêu hương linh, bên cạnh đó cúng cũng có những nghi thức gia trì của phái đoàn Phật giáo Bhutan. Buổi chiều cùng ngày chương trình đại lễ cầu siêu chính thức cử hành trọng thể, trong chương trình cũng có kết hợp trao quà từ thiện của nhà tài trợ. Ngay sau buổi lễ chư tôn đức cùng các nhà hảo tâm và nhân dân Phật tử đồng tiến ra sông Trà Lý làm lễ phóng sinh và thả hoa đăng. Tối cùng ngày là chương trình văn nghệ đặc sắc với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng. Đại lễ đã tổ chức thành công viên mãn.

chiều_ (16)

Sau đây là những hình ảnh chúng tôi đã ghi nhận:

chiều_ (5)
chiều_ (7)
chiều_ (11)
chiều_ (13)
chiều_ (15)
Bà Nguyễn Thùy Dương đại diện nhà tài trợ phát biểu

Bà Nguyễn Thùy Dương đại diện nhà tài trợ phát biểu

Ông Pham Văn Xuyên - Phó chủ tịch tỉnh phát biểu

Ông Pham Văn Xuyên - Phó chủ tịch tỉnh phát biểu

chiều_ (49)lễ dâng hương tưởng niệm
chiều_ (53)_trao quà từ thiện
Tụng kinh cầu siêu

Tụng kinh cầu siêu

Phái đoàn Phật giáo Bhutan cầu siêu

Phái đoàn Phật giáo Bhutan cầu siêu

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm