Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 18/03/2012, 17:14 PM

Đạo từ của đức Pháp chủ GHPGVN

Giáo hội nhất là ngành Giáo dục phải đặc biệt lưu tâm chăm lo cho thế hệ Tăng, Ni hậu tấn, để phát triển hơn nữa sự nghiệp Hoằng pháp lợi sinh, phục vụ dân tộc, phụng sự Đạo pháp

(do Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Phó Pháp chủ, Chánh Thư ký thay mặt Đức Pháp chủ đọc)

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính thưa Chư vị Giáo phẩm Hội đồng Chứng minh.

Thưa chư vị thành viên Hội đồng Trị sự.

Thưa chư vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư và Tăng, Ni, Phật tử trong Đại hội.

Thưa quý vị khách quý.

Tôi xin thay mặt Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh cảm ơn quý Hòa thượng trong Hội đồng Chứng minh và Đại hội đã tái tín nhiệm giao trọng trách cho Ban Thường trực và ngôi vị Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho tôi trong nhiệm kỳ này. Tôi kính xin chư vị huynh đệ trong Hội đồng Chứng minh và toàn thể Tăng, Ni, Phật tử trong Giáo hội hoan hỷ hỗ trợ giúp cho tôi và chư vị trong Ban Thường trực tăng thêm nghị lực để chu toàn sứ mạng trọng đại này.

Hơn 20  năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thật sự tiếp nối và phát triển sự nghiệp “Hộ quốc an dân” truyền thống tốt đẹp của Phật giáo nước nhà từ ngày mới du nhập, xứng đáng là tổ chức Giáo hội Phật giáo duy nhất của Tăng, Ni,  Phật tử  Việt Nam trong và ngoài nước. Trong nhiệm kỳ của thiên niên kỷ mới, Tôi mong toàn thể Tăng, Ni trong Giáo hội hãy tinh tiến tu học, giữ gìn giới hạnh hơn nữa để trưởng dưỡng đạo tâm, tăng cường đạo lực, xứng danh là sứ giả của Như Lai, truyền đăng tục diệm, gương mẫu trong Phật sự “phụng đạo yêu nước”. Tôi mong rằng Giáo hội nhất là ngành Giáo dục phải đặc biệt lưu tâm chăm lo cho thế hệ Tăng, Ni hậu tấn, để phát triển hơn nữa sự nghiệp Hoằng pháp lợi sinh, phục vụ dân tộc, phụng sự Đạo pháp. Tôi có lời khuyên tới hàng Phật tử tại gia, nhất là thế hệ trẻ hãy siêng năng tu tập, sống theo lời Phật dạy để thân tâm và gia đình được an vui hạnh phúc, xứng đáng là người con Phật, là những công dân mẫu mực, cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước.

Tôi xin thay mặt Tăng, Ni, Phật tử toàn quốc trân trọng cảm ơn tấm lòng hỗ trợ thân tình của Đảng và Nhà nước, Mặt trận các cấp, các tôn giáo bạn và đồng bào cả nước đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tôi hy vọng gương sáng ngoại hộ và tinh thần kết hợp hài hòa giữa đạo và đời như các vị tiền bối để cùng nhau dựng xây Tổ quốc ngày càng phát triển.

Xin cầu nguyện Tam bảo gia hộ cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày thêm trang nghiêm và thành tựu được nhiều Phật sự. Xin cầu mong cho Tổ quốc được phồn thịnh, xã hội văn minh, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Xin kính chào và cảm tạ Quý liệt vị.

Nam mô Thường Tinh Tiến Bồ tát Ma ha tát


Trích theo tài liệu: Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ Đại hội đến Đại hội (1981 - 2012) - Người thực hiện: Nguyễn Đại Đồng - Nhà xuất bản Tôn giáo 2012.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thư của GHPGVN kính gửi Tăng, Ni, Phật tử trong và ngoài nước

Kỳ V 14:45 23/03/2012

Phát huy tinh thần đoàn kết Phật giáo Việt Nam đối với Phật giáo các nước trên thế giới, góp phần xây dựng hòa bình, ổn định nếp sống hiền thiện ở mọi nơi, đặc biệt chú trọng mối quan hệ của Giáo hội đối với Tăng, Ni, Phật tử người Việt ở hải ngoại.

Thư của Đại hội gửi Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam

Kỳ V 14:43 23/03/2012

Đại hội xin trân trọng gửi đến Ngài Chủ tịch sự biết ơn chân thành và mong Ngài cùng Chính phủ tiếp tục quan tâm giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam để việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội và Chương trình hoạt động nhiệm kỳ V của Giáo hội đạt được kết quả hữu hiệu.

Diễn văn bế mạc của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Kỳ V 17:21 18/03/2012

Được phép của chư tôn Hòa thượng chứng minh, thay mặt Đoàn Chủ tọa, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ V Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ V (2002 - 2007)

Kỳ V 17:17 18/03/2012

Đại hội nhất trí bản tham luận và đề nghị của đại diện Phật giáo Nam tông Khmer về việc tăng cường nhân sự và giúp đỡ phát triển hệ thống giáo dục của hệ phái.

Xem thêm