Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/05/2019, 09:33 AM

Đau lòng vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới và bài học vợ chồng theo lời đức Phật dạy

Trải qua 9 lần phẫu thuật, Lê Thị Lan Vy (Đà Nẵng) cô gái bị thiếu úy công an tạt axit vẫn không thể tin người trong gương là mình. Từ một cô gái xinh đẹp, dung nhan Vy bị biến dạng, cơ thể bị axit làm bỏng khắp người.

Học cách vị tha, buông bỏ, theo lời Đức Phật thì đâu đến nông nỗi này

Vy kể rằng cô quen Hải cách đây 3 năm, hồi đó Hải là một người đàn ông tốt, biết yêu thương chiều chuộng bạn gái, công việc ổn định. Sau nửa năm yêu nhau hai người quyết định xin phép hai bên gia đình chính thức qua lại rồi tổ chức lễ đính hôn.

Thế nhưng, sau khi hai người chuẩn bị tiến tới hôn nhân thì Hải bộc lộ bản chất ghen tuông vô cớ. Vy kể: "Chỉ cần bạn bè tôi ai đó lên mạng xã hội khen tôi xinh hoặc trêu đùa là anh ấy liền nhắn tin đe doạ. Không dừng lại Hải còn đánh đập tôi nhiều lần khiến tôi cảm thấy bất an khi gần anh ta”.

Nhiều bạn bè thân thiết biết chuyện khuyên Vy cân nhắc lại chuyện hôn nhân. Vy cũng nhận ra những hành động không phải của bạn trai suốt thời gian qua nên đã chủ động chấm dứt chia tay.

Trước sự ghen tuông bệnh hoạn và sử dụng bạo lực, Vy hoảng sợ trước chồng sắp cưới nên muốn chia tay.

Trước sự ghen tuông bệnh hoạn và sử dụng bạo lực, Vy hoảng sợ trước chồng sắp cưới nên muốn chia tay.

Bài liên quan

“Anh ấy chưa cưới mà còn đánh mình như vậy, thậm chí có lần anh ấy túm tóc mình đập vào tường khiến mình chảy nhiều máu. Hôm đó bố mẹ tôi không có ở nhà, sự việc xảy ra tôi cũng không nói với người thân. Tôi nghĩ rất nhiều rằng chưa con cái mà còn khổ thế này sau lấy nhau rồi con cái nữa thì khổ cả mình, khổ cả con mình và gia đình”, Vy buồn rầu nói.

Khi nghe cô nói muốn chia tay, Hải khước từ, thậm chí còn chặn đường đến công ty nơi Vy làm việc khiến cô không dám ra đường. Có lúc thì Hải lại quỳ xin lỗi mong bạn gái tha thứ cho hành động của mình. cựu thiếu uý công an này hứa sẽ không đánh cô nữa. Nhưng Vy bảo cô không còn niềm tin vào những gì bạn trai nói. Cô quyết định nói với bố mẹ về việc mình thường xuyên bị Hải đánh để gặp gia đình Hải nói chuyện chấm dứt mọi chuyện.

Dùng thủ đoạn tàn độc tạt axit với người vợ hứa hôn của mình

Ngày 31/12/2018, Vy nhận được điện thoại của bạn trai nói muốn gặp để bàn chuyện chia tay. Hải nói sẽ đưa mẹ mình sang nhà nói chuyện. Ban đầu Hải hẹn cô ở quán cafe nhưng cảm thấy có chuyện không lành nên Vy từ chối. Vy muốn Hải gặp và nói chuyện ở chính tại gia đình mình.

Hơn 10h sáng ngày 1/1/2019, Hải đi xe máy đến nhà đòi xông lên gặp Vy, nhưng lo cho sự an toàn của con gái nên ông Lê Quốc Vũ (bố Vy) chặn lại.

Chỉ vì muốn sở hữu 1 con người, ghen tuông, bạo lực, mà một cựu thiếu úy công an ra tay hèn hạ với vợ sắp cưới.

Chỉ vì muốn sở hữu 1 con người, ghen tuông, bạo lực, mà một cựu thiếu úy công an ra tay hèn hạ với vợ sắp cưới.

Khi Vy đang đi lấy cốc nước uống, còn bố lấy ghế ra cho Hải ngồi thì anh ta vội lôi từ trong chiếc áo khoác dày ra một lọ đựng axit. Mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì thì thiếu úy công hất thẳng axit vào mặt vợ sắp cưới.

Lúc đó mắt Vy nhắm tịt, đau đớn vì bị axit ăn mòn, cô chỉ nghe được tiếng kêu thất thanh của bố: “chết con tôi rồi, chết con tôi rồi”. Ông Vũ (bố Vy) sau đó vật lộn với Hải ngoài sân rồi tri hô hàng xóm sang giúp đỡ.Khi sang tới nơi mọi người hoảng sợ báo công an đồng thời gọi xe cứu thương. Còn về phần Hải sau khi gây ra sự việc người này bình thản nói “đòi bỏ ta hả” rồi đi về.

Qua 9 cuộc phẫu thuật, và rất nhiều nghị lực, cô gái mới có được khuôn mặt như bây giờ...

Qua 9 cuộc phẫu thuật, và rất nhiều nghị lực, cô gái mới có được khuôn mặt như bây giờ...

Nhiều lúc Vy không thể hiểu sao Hải lại quá tàn độc như vậy

Nhiều lúc Vy không thể hiểu sao Hải lại quá tàn độc như vậy

Vy kể, những ngày đầu khi bị bỏng là chuỗi ngày đáng sợ nhất của cuộc đời mình. Cô phải trải qua cảm giác đau đớn thấu xương tuỷ khi axit ngấm vào cơ thể. Do vết bỏng axit sâu nên cô được đưa ra Viện bỏng quốc gia điều trị.

Vy chia sẻ: “Tôi nói với bố mẹ, con bị thế này cứ để kệ con đi. Bố mẹ không phải chữa gì đâu, con chữa xong vết bỏng con sẽ cắt tóc lên chùa đi tu, con không dám yêu ai nữa”

Buồn thay con người ngày càng ác độc tàn nhẫn với nhau

Bài liên quan

Còn nhớ không phải tự nhiên, trong Phật giáo có ngày an cư kiết hạ. Đó là những ngày mà các tăng sĩ nên dừng bước chân, để có thời gian tu tập tăng chúng, nhìn nhận lại bản thân, và để tăng trưởng sự tinh tấn của mình. Ngoài ra, mùa an cư kiết hạ cũng là mùa mưa, đức Phật không muốn các tăng sĩ đi ra ngoài vô tình dẫm phải các sinh linh bé nhỏ, vô tình tạo nghiệp. Lòng của người nhân từ nhân ái biết bao. 
Sao mọi người không chịu đọc kinh sách, học tập từ cuộc đời của ngài. Đến những côn trùng nhỏ bé, đức Phật còn không lỡ làm tổn thương, thế mà người con gái được gọi là anh ta yêu thương, mà chỉ vì sợ hãi thói CHIẾM HỮU - ÍCH KỶ - mà không muốn kết hôn làm người chồng nữa, anh ta đã trả thù hèn hạ và thật sự là hạ đẳng.

TÌNH YÊU KHÔNG PHẢI SỰ SỞ HỮU> ĐÃ BAO GIỜ BẠN HIỂU HẾT Ý NGHĨA NÀY CHƯA?

Cô bảo muốn lên chùa, vì bi quan, và buồn khổ, vì người kia đã hủy hoại hết tương lai của cô.

Cô bảo muốn lên chùa, vì bi quan, và buồn khổ, vì người kia đã hủy hoại hết tương lai của cô.

Bài liên quan

Khuôn mặt cô gái đã qua 9 lần phẫu thuật, trong đau đớn, và cái đau nhất của cô là chuyện của mình làm cho bố mẹ mình cũng đau đớn không kém. Cô bảo muốn lên chùa, vì bi quan, và buồn khổ, vì người kia đã hủy hoại hết tương lai của cô. 

Có thể, giải pháp đó tới khi cô tuyệt vọng, nhưng đó chưa phải là tất cả. Nhà chùa như đức Phật, luôn bao dung, mở rộng. Nhưng hãy tự mình đứng lên đã. Cô gái cần nghị lực. Giáo lý Phật giáo sẽ song hành, vực cô lên, tăng trưởng nghị lực và năng lượng sống cho cô thấy lại niềm tin yêu cuộc sống, làm sao để thân tâm được nhẹ nhàng.

Cầu mong đức Phật che chở và cho cô nhiều nghị lực. Amitabha!

Hãy học cách kiểm soát cơn giận dữ và đạo làm vợ chồng theo giáo lý của đức Phật

Hãy học cách kiểm soát cơn giận dữ và đạo làm vợ chồng theo giáo lý của đức Phật

Còn bạn, nếu khi nào bạn lên cơn cuồng nộ, hãy học cách kiểm soát cơn giận dữ. Ở đây có đủ giáo lý cho bạn làm giảm cơn giận của mình. Để tốt cho bạn, và cho người khác. 

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tước quân tịch, cho ra khỏi ngành, yêu cầu xử lý nghiêm đối với Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, Đà Nẵng) về hành vi “Cố ý gây thương tích” khi tạt axit vào mặt Lê Thị Lan Vy.

“Đây là hành vi man rợ nên ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc chỉ đạo công an quận Thanh Khê khẩn trương giám định thương tích, khởi tố vụ án”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Xem thêm