Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/06/2023, 08:30 AM

Đi giữa thế gian vô thường cần lắm một trái tim bình yên

Thứ đáng giá nhất mà con người có thể sở hữu được chính là trái tim bình yên, chúng ta sẽ tự biết cách chọn chất liệu thích hợp, dệt cho mình chiếc áo thật ấm thật bền, khoác lên người, đi qua thế gian vô thường.

22

“Chiếc áo ấm nhất bền chắc nhất được dệt nên từ những suy nghĩ hiền hậu, từ tâm niệm không sân hận, không kết oán thù, không khởi suy nghĩ ác.”

Một trong những khoảnh khắc ấm nhất trong đời người, là khi nhìn lại những ngày giông bão đã qua, và thấy, trong những ngày đó ta đã không bỏ rơi chính mình.

Một lần khởi ác niệm, là một lần bỏ rơi chính mình, để mặc cho những biến cố lấy hết những điều thiện trong lòng đi.

Một lần kết oán thù, là một lần bỏ rơi chính mình, để mặc cho sợi dây oán thù quấn quanh đời mình muôn nghìn mối.

Một lần khởi tâm sân hận, là một lần bỏ rơi chính mình, để cho ngọn lửa hận thù của thế gian mặc tình thiêu đốt.

Một lần thôi hiền hậu, là một lần bỏ rơi chính mình, để mặc cho những khắc nghiệt cuộc đời xô nghiêng.

Khi nhận ra, thứ đáng giá nhất mà con người có thể sở hữu được chính là trái tim bình yên, chúng ta sẽ tự biết cách chọn chất liệu thích hợp, dệt cho mình chiếc áo thật ấm thật bền, khoác lên người, đi qua thế gian vô thường. 

Bắt đầu bằng chân thành sẽ kết thúc bằng bình yên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Món nợ nhân duyên 

Sống an vui 16:21 11/05/2024

Mỗi người mỗi cảnh, mỗi vẻ khác nhau, đừng đo bằng khoảng cách, đừng đo bằng thời gian hãy đem sự yêu thương quan tâm để trao cho nhau. Có khi bạn và ai đó sống gần nhau nhưng mãi mãi xa cách trong tâm tưởng.

Cám ơn đời - mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương

Sống an vui 09:48 11/05/2024

Tôi thấy hiện ở đời có rất nhiều người đáng thương: Thương cho người anh khi thấy con của người em học giỏi hơn con mình thì đâm ra đố kị, ganh ghét. Thương cho người chị khi thấy cha mẹ để của cải cho người em nhiều hơn thì đâm ra oán ghét, hận thù.

Tư duy lớn thì hành động của bạn cũng trở thành vĩ đại

Sống an vui 12:00 10/05/2024

Trong nhà Phật thường hay nói về ý. Ý làm chủ và ý tạo tác. Bạn chỉ cần hiểu điều này thôi thì bạn đã định được hướng đi cho cuộc đời mình, và bạn cũng chính là người quyết định số phận của bản thân.

Hạnh phúc nằm ở những điều bình dị nhất

Sống an vui 15:46 09/05/2024

Đôi khi bạn đã từng bắt gặp hình ảnh không may mắn ở đâu đó trong đời sống thường nhật, nhưng cuộc sống xô bồ ồn ã làm bạn nhanh chóng lướt qua.

Xem thêm