Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 30/08/2020, 12:07 PM

Địa chỉ mua tượng Phật uy tín mà Phật tử thường quan tâm

Tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được. Vậy nên quý Phật tử cần biết rõ những địa chỉ mua tượng Phật uy tín và phải xuất phát từ sự thành tâm.

Những lưu ý khi thỉnh tượng Phật 

Quý Phật tử nên lưu ý rằng tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được. Cốt cán của việc rước, thỉnh tượng Phật chính là phải xuất phát từ sự thành tâm của mỗi Phật tử. Thờ tượng Phật với tâm hướng mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của các Ngài, loại bỏ tham - sân - si, hướng thiện giúp ích cho đời. Nhiều người lầm tưởng rằng thờ Phật là để cầu ban phước, trừ họa, che dấu để làm điều bất lương nhưng ý nghĩa này hoàn toàn sai. 

Nếu có thể quý Phật tử nên đến các chùa để các thầy hướng dẫn các chọn tượng cho phù hợp với mục đích thờ của gia chủ. Có thể mua tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng…đều được.

Phật tử nên thờ tượng Phật nào trong nhà?

Quý Phật tử nên lưu ý rằng tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được. Vậy nên quý Phật tử cần biết rõ những địa chỉ mua tượng Phật uy tín và phải xuất phát từ sự thành tâm của mỗi người.

Quý Phật tử nên lưu ý rằng tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được. Vậy nên quý Phật tử cần biết rõ những địa chỉ mua tượng Phật uy tín và phải xuất phát từ sự thành tâm của mỗi người.

Khi thỉnh tượng Phật về quý Phật tử nên lưu ý những điều sau đây:

1. Khi rước, thỉnh tượng Phật ra khỏi cửa hàng, cơ sở sản xuất tượng…Khi về đến nhà lập tức thượng an vị tượng Phật lên bàn thờ. Do đó, gia chủ cần chuẩn bị mọi thứ trên bàn thờ Phật cho chu đáo trước khi thỉnh tượng Phật về an vị. 

2. Thờ tượng Phật thì bàn thờ phải trang nghiêm, hàng ngày cần quét dọn, rút bớt chân hương, nếu hoa trái khô héo thì nên thay mới để cúng dường. Vào những ngày sóc vọng (ba mươi, mùng một - mười bốn, mười lăm âm lịch hàng tháng) thì nên sắm sanh nhang đèn, hoa trái trang nghiêm dâng cúng. 

3. Không nhất thiết phải lau tượng mỗi ngày. Chỉ khi nào nhận thấy tôn tượng Phật bị khói bụi bám vào thì mới “tắm” tượng. Dùng một chiếc khăn sạch mới tinh lau tôn tượng Ngài theo hướng từ trên xuống cho đến khi sạch sẽ. 

4. Không nên xức các loại nước hoa thơm cho tượng Phật. Vì đó là những sản phẩm với hương vị đặc thù tạo ra sự dính mắc, trói buộc và mê đắm cho thế gian, nói chung là “mùi thơm bất tịnh”.

5. Nếu muốn thỉnh về thờ Phật tại gia, gia chủ chỉ cần tới chùa để các thầy hướng dẫn cách chọn tượng cho phù hợp với từng mục đích thờ cúng của mình và gia đình. Tượng Phật có nhiều loại như: tượng Bổn Sư Thích Ca, tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát, Tượng Phật A Di Đà, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát, tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát... tượng Phật được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: nhựa composite, gỗ, đá, gốm sứ hoặc bằng đồng,... Nếu nhà chật có thể thay thế tượng bằng tranh Phật cũng được.

6. Thờ tượng Phật phải thành tâm, gia chủ phải giữ gìn Ngũ giới, đặc biệt là không sát sinh tại tư gia. Nên tập chay tịnh vào ngày mùng 1, ngày rằm và các ngày vía Chư Phật – Bồ Tát (nhiều hơn hoặc nếu trường chay thì càng tốt).

7. Giữ gìn thân - khẩu - ý trong sạch, tham thiền, niệm Phật, lạy sám hối, làm lành lánh dữ…

Địa chỉ mua tượng Phật uy tín ở đâu? 

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn và khi nhìn thấy gương mặt từ bi, phúc hậu của Đức Phật.

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn và khi nhìn thấy gương mặt từ bi, phúc hậu của Đức Phật.

Ra mắt sàn thương mại điện tử bán tượng Phật online

Mới đây, sàn thương mại điện tử HomeAZ.vn ra mắt sản phẩm về tượng Phật, là địa chỉ bán tượng Phật online được nhiều người quan tâm (xem tượng tại đây).

Theo chia sẻ của chị Lan Anh, giám đốc Vận hành HomeAZ.vn, công ty chị là người bắc cầu kết duyên với các Phật tử có nhu cầu mua tượng Phật với công ty sản xuất tượng Phật uy tín nhất nhì miền Bắc, lan toả giá trị Đạo Phật trong công chúng.

Hiện nay, nhu cầu thỉnh tượng Phật của quý Phật tử ngày càng cao, đồng thời cũng có rất nhiều cơ sở buôn bán và cung cấp tượng Phật các loại. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh một bức tượng Phật ở bất kì đâu trên khắp các vùng miền Việt Nam, từ vùng nông thôn đến thành phố. Tuy nhiên những địa chỉ mua tượng Phật uy tín ở đâu thì chắc hẳn không phải quý Phật tử nào cũng biết. 

Một thông tin khá thú vị: Khi tìm từ khoá" 'địa chỉ mua tượng Phật', có 16,700,000 kết quả Google index chỉ mục trên trang, trở thành từ khoá có lượng bạn đọc tìm kiếm cao ngất! (Click đây để đọc phân tích).

Để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của tượng Phật thì tốt nhất mỗi Phật tử nên lưu ý những thông tin, những lưu ý, lời khuyên chi tiết về việc thỉnh tượng Phật ở trên và đặc biệt là nên tìm hiểu về những địa chỉ mua tượng Phật uy tín. Hy vọng quý Phật tử có thể rước, thỉnh tượng Phật về thờ theo đúng tinh thần đạo Phật.

Dù với mục đích nào thì việc thờ cúng và hướng về Đức Phật là một cách tốt giúp con người tịnh tâm hơn và khi nhìn thấy gương mặt từ bi, phúc hậu của Đức Phật, tâm hồn cũng sẽ trở nên thanh thản hơn và từ đó giúp giải tỏa được những phiền muộn, lo âu trong cuộc sống bộn bề hàng ngày. Chúc quý Phật tử làm theo đúng lời Phật dạy để được an lạc trong thân tâm, tích phước cho bản thân và cho gia đình.

Ý nghĩa của khai quang điểm nhãn trong Phật Giáo

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Hãy luôn chăm sóc mẹ, đừng đợi đến Vu lan!

Góc nhìn Phật tử 13:20 16/03/2024

Tôi lên giường ngủ lúc 11 giờ khuya, bên ngoài trời đang có tuyết rơi. Tôi co ro rúc vào trong chăn, cầm chiếc đồng hồ báo thức lên xem thì phát hiện nó đã ngừng hoạt động từ lúc nào, tôi đã quên không mua pin cho nó.

Kỳ Hoa Hải Khẩu

Góc nhìn Phật tử 08:32 16/03/2024

Kỳ Anh - mảnh đất cuối Hà Tĩnh về phía Nam - xưa vốn là vùng biên viễn của Đại Việt. Đã có một thời dằng dặc hàng ngàn năm, đây là giới tuyến của nước Việt với Chân Lạp, Chiêm Thành rồi hàng mấy trăm năm là vùng Trịnh - Nguyễn phân tranh, lấy đèo Ngang làm nơi quyết chiến.

Xem thêm