Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/10/2020, 11:40 AM

Diễn viên đóng Phật Tổ trong 'Tây du ký' từng được người dân quỳ lạy khi ra đường

Diễn viên Chu Long Quảng - người đóng thành công vai Phật Tổ trong “Tây du ký" phiên bản 1986 khiến nhiều người tin rằng ông là hóa thân của Như Lai Phật Tổ.

Diễn viên Chu Long Quảng - người đóng thành công vai Phật Tổ trong “Tây du ký

Diễn viên Chu Long Quảng - người đóng thành công vai Phật Tổ trong “Tây du ký".

Diễn viên Chu Long Quảng sở hữu một ngoại hình ấn tượng với gương mặt phúc hậu, đôi tai lớn, khi chất điềm đạm, vừa tỏ rõ hào quang của một bậc tu hành đắc đạo không khác gì Như Lai Phật Tổ tái thế.

Chu Long Quảng kể có lần ông mặc nguyên hóa trang ra đường đã khiến dân chúng lầm tưởng là Phật Tổ hiển linh và đến quỳ lạy. Ông chia sẻ có lần đãng trí nên mặc nguyên quần áo Phật Tổ, giữ hóa trang ra đường, không ngờ dân chúng nhầm ông là Phật Tổ hiển linh nên liền quỳ lạy. Sau này, bộ phim Tây Du Ký được công chiếu rộng rãi trở thành kinh điển, vai diễn Phật Tổ của Chu Long Quảng cũng được đánh giá là "Phật Tổ có linh khí nhất".

Bên cạnh đó, nam diễn viên còn chia sẻ không ít lần ông nhận được hoa quả từ người hâm mộ, muốn cúng lễ và bày tỏ lòng thành cho Phật Tổ Như Lai. Mỗi lần như vậy, ông đều phải đem đồ mọi người biếu đưa lên bàn thờ Phật vì không dám ăn. 

Có lần ông sang Thái Lan du lịch muốn mua tượng Phật nhưng không ngờ lại thấy tượng là mặt của mình. Điều này chứng tỏ sức sống của nhân vật mà Chu Long Quảng thể hiện đã khiến khán giả của đất nước Phật giáo như Thái Lan cũng yêu mến.

Cùng giống như diễn viên Chu Long Quảng, nữ nghệ sĩ ca kịch Tả Đại Phân trong vai Quan Âm Bồ tát cũng khá thành công với vai diễn khi nhiều khán giả gặp bà ngoài đời vẫn chấp tay vái lạy như đang gặp Quan Âm Bồ tát vậy. 

Diễn viên Chu Long Quảng và vợ của ông.

Diễn viên Chu Long Quảng và vợ của ông.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngọn rau quê mẹ

Góc nhìn Phật tử 10:15 29/03/2024

Thị thành rau nhiều vô kể. Từ khắp nơi đổ về những cọng rau xanh um, non mượt, ú nu khoe dáng trong những khu chợ đông người. Loại nào cũng làm người ta mê mắt, nhìn là muốn mua về trổ tài nấu nướng cho cả nhà dùng.

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Xem thêm