Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/10/2020, 08:54 AM

Diễn viên Hoàng Yến với MV nhạc Phật “Quan Âm ca”

Thay vì hình ảnh cô Xuyến lắm chuyện trong phim “Về nhà đi con”, diễn viên Hoàng Yến khiến công chúng không khỏi bất ngờ khi xuất hiện với vẻ đoan trang, hiền dịu trong vai trò ca sĩ của MV nhạc Phật “Quan Âm ca”.

Diễn viên Hoàng Yến vừa chính thức giới thiệu với công chúng MV nhạc Phật Quan Âm ca do chính chị thể hiện. Đây là một bất ngờ lớn đối với công chúng, bởi từ trước tới nay mọi người vẫn chỉ biết Hoàng Yến trong vai trò diễn viên.

Diễn viên Hoàng Yến cho biết, chị vốn đam mê ca hát, nhưng từ trước tới nay chưa hề có ý định trở thành ca sĩ. Nhưng chính đạo Phật đã là mối duyên lành để chị đến với âm nhạc Phật giáo.

Diễn viên Hoàng Yến vừa chính thức giới thiệu với công chúng MV nhạc Phật Quan Âm ca do chính chị thể hiện.

Diễn viên Hoàng Yến vừa chính thức giới thiệu với công chúng MV nhạc Phật Quan Âm ca do chính chị thể hiện.

Ca sĩ Sỹ Luân: Sau biến cố, thấm thía giá trị cuộc sống

"Cách đây 4 năm, tôi được giác ngộ Phật đạo từ những người bạn thân và sau một biến cố lớn của cuộc đời, tôi đã tin sâu vào Phật pháp nhiệm mầu và vững tâm hành thiện từ đó. Mỗi khi lên chùa mà được gặp khóa thiền hay tụng kinh, tôi thường nán lại lắng nghe. Khi có bầu bé Mầm, cả năm trời ngày nào tôi cũng tụng kinh Phổ Môn, đến nỗi gần như thuộc từng câu từng chữ ở trang nào…".

Đặc biệt, khi có duyên được gặp Hiền Anh, nữ ca sĩ đã có 7 năm hát nhạc Phật, Hoàng Yến càng thêm yêu dòng nhạc này. Khi Hiền Anh làm album nhạc Phật Duyên 2 với mục đích thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, nữ diễn viên Hoàng Yến đã cùng tham gia với ca khúc Quan Âm ca. Đồng thời, chị cũng thực hiện MV ca khúc này.

Diễn viên Hoàng Yến trong MV

Diễn viên Hoàng Yến trong MV "Quan Âm ca"

Ca sĩ Ngọc Sơn nhận nuôi dưỡng hàng trăm hoàn cảnh bất hạnh đến cuối đời

"Tôi năm nay đã 45 tuổi, mọi người đọc báo đều biết được cuộc đời tôi thăng trầm như thế nào rồi. Nhưng khi nghe Quan Âm ca, tôi chỉ có thể nói là hơn cả tuyệt vời. Lắng mình trong những ca từ của bài hát, tôi thấy mọi tâm tư muộn phiền tan biến hết", chị chia sẻ.

Từ góc độ một ca sĩ chuyên nghiệp và tiên phong trong dòng nhạc Phật, ca sĩ Hiền Anh bày tỏ, giọng ca của Hoàng Yến thực sự đã chạm đến trái tim cô. Nữ ca sĩ từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2007 nói, cuộc đời cô có sự thay đổi hoàn toàn theo chiều hướng tích cực từ khi giác ngộ đạo Phật, hát nhạc Phật và cô mong muốn lan tỏa điều đó. 

Diễn viên Hoàng Yến.

Diễn viên Hoàng Yến.

Cô thực sự hạnh phúc khi có được sự đồng hành của người cùng chí hướng như diễn viên Hoàng Yến trên con đường phát triển âm nhạc Phật giáo. Cũng vì thế, song song với MV Quan âm ca của Hoàng Yến, Hiền Anh cũng ra mắt MV Nhất dạ hiền giả, trong đó Hoàng Yến xuất hiện với vai trò là một diễn viên.

Ca sĩ Hiền Anh và diễn viên Hoàng Yến trong đêm nhạc thiện nguyện

Ca sĩ Hiền Anh và diễn viên Hoàng Yến trong đêm nhạc thiện nguyện "Phật ca"

Ca sĩ Phương Thanh: Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi gặp Phật

Không chỉ đồng điệu trong âm nhạc, Hiền Anh và Hoàng Yến còn gặp nhau ở tấm lòng thiện nguyện. Năm 2018, ca sĩ Hiền Anh thành lập Quỹ thiện nguyện Phúc Ân Minh với mục đích phát triển âm nhạc Phật giáo, lan tỏa thông điệp từ bi bác ái của đạo Phật, tổ chức các đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn. Khi có duyên gặp diễn viên Hoàng Yến và tìm được tiếng nói chung, Hiền Anh đã mời Hoàng Yến làm Phó Chủ tịch Quỹ Phúc Ân Minh.  

Vào tối 25/10 vừa qua, ca sĩ Hiền Anh và diễn viên Hoàng Yến đã cùng nhau tổ chức đêm nhạc Phật ca giới thiệu 2 MV mới, đồng thời kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện ủng hộ miền Trung lũ lụt.

Đêm nhạc Phật ca có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như giải Nhì Sao Mai 2007, ca sĩ Huy Cường, ca sĩ Hồng Phi, ca sĩ Yến My – Yến Minh, nhóm đàn nhị của nghệ sĩ Trần Văn Xâm, CLB Ngôi Sao Nhỏ, nhóm múa Kidstar, MC Thanh Liêm… .

Đêm nhạc “Phật ca” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Đêm nhạc “Phật ca” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Phật ca là đêm nhạc nằm trong chuỗi ra mắt 2 MV Phật ca – Nhất Dạ Hiền Giả do ca sĩ Hiền Anh phổ nhạc. Trước cảnh miền Trung lũ lụt, ca sĩ Hiền Anh và diễn viên Hoàng Yến mong muốn sẽ cùng bạn bè, người thân và khán giả yêu mến sẽ chung tay gắn kết với nhau giúp đỡ những người dân thiệt thòi. Đêm nhạc Phật ca gồm những ca khúc Phật giáo dễ nghe, dễ hiểu sẽ mang tới cho khán giả sự an nhiên tĩnh tại, hướng mọi người đến tư duy tích cực, tin yêu cuộc sống và biết trân trọng âm nhạc nhà Phật.

Đêm nhạc đã quyên góp được 445 triệu bao gồm tiền mặt và quà tặng từ các "Mạnh Thường Quân". Trước đó, trong đêm nhạc Phật tổ chức vào ngày 18/10 tại D2 – Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Hiền Anh và các cộng sự đã ủng hộ được 3 trường hợp khó khăn, bệnh tật với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Dự kiến vào ngày 5/11 tới, các nghệ sĩ sẽ lên đường vào miền Trung, trực tiếp trao quà cho người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm