Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/08/2022, 16:49 PM

Dịp lễ Vu Lan: Cùng điểm qua 5 quán chay ngon có tiếng tại Hà thành

Ngày nay, việc ăn chay trong ngày mồng Một và ngày Rằm ngày càng trở nên phổ biến với người Việt. Cũng vì vậy mà hàng loạt các hàng quán món chay xuất hiện, từ nhà hàng cao cấp đến quán nhỏ bình dân, từ buffet chay cho đến cơm chay gia đình...

 Nhà hàng chay Ưu Đàm

Nhà hàng chay Ưu Đàm. (Ảnh nguồn: Facebook Ưu Đàm Chay)

Nhà hàng chay Ưu Đàm. (Ảnh nguồn: Facebook Ưu Đàm Chay)

Nói đến những quán chay Hà Nội thì Ưu Đàm là một trong những quán ở top đầu.

Nhà hàng chay có 3 tầng tượng trưng cho Quá khứ, Hiện tại và Tương lai. Đặc biệt, thực khách đến đây ấn tượng ngay bởi không gian rộng rãi cùng nhiều bức tượng phù điêu Phật Muôn Diện. Bên cạnh đó, mỗi góc nội thất của công trình đều được thiết kế tỉ mỉ qua cách lựa chọn từng cái khăn, đôi đũa, chiếc bát. 

Ưu Đàm nổi tiếng với các loại thực phẩm tươi ngon, chủ yếu đến từ tự nhiên như đậu phụ, rau, củ, quả, các loại nấm... Tuy nhiên, các món chay ở đây được chế biến đa dạng, mang đến cho thực khách cảm giác mới lạ, không bị nhàm chán.

Nhà hàng Sadhu Vegetarian

Không gian nhà hàng chay Sadhu. (Ảnh nguồn: Facebook Nhà hàng chay Sadhu)

Không gian nhà hàng chay Sadhu. (Ảnh nguồn: Facebook Nhà hàng chay Sadhu)

Quán chay Sadhu khá nổi bật với phong cách thiết kế đầy tính nghệ thuật. Khách đến ăn sẽ được trải nghiệm một không gian cởi mở không hề cầu kỳ lại vô cùng sang trọng, mang nét tinh thần của Phật Giáo. Ở Sadhu có trang trí bằng các tượng phật lớn nhỏ, tạo cảm giác thanh tịnh, bình an, vỗ về...

Menu đồ ăn rất phong phú, phục vụ theo dạng buffet với tầm 50-70 món với phong cách khá “sang chảnh.” Ngoài ra, các loại nước chấm tại đây được nhận xét là vừa vặn, rõ vị của từng loại, đa dạng phong phú. Đồ uống của nhà hàng ngon và mới lạ. Các món ăn nổi bật ở đây đều đơn giản nhưng độc đáo như: Soup cốm, cơm rang hồng đào, set bánh thành nội, salad hoa quả, xôi nấm rong biển, salad bơ, canh chua…

Buffet chay Hương Thiền

Không gian nhà hàng chay Hương Thiền. (Ảnh nguồn: Facebook Buffet Chay Hương Thiền).

Không gian nhà hàng chay Hương Thiền. (Ảnh nguồn: Facebook Buffet Chay Hương Thiền).

Không gian của nhà hàng Hương Thiền khá rộng rãi, kết hợp cùng cây xanh và âm thanh nhạc Phật, nhạc thiền tạo cho thực khách đến ăn cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh.

[Vu lan-mùa báo hiếu, ngày lễ lớn trong năm của người Việt Nam]

Về mặt đồ ăn, nhà hàng phục vụ gần 70 món chay đủ loại từ món Âu đến món Việt rất đa dạng, phong phú. Tuy các món ăn không quá bắt mắt nhưng đồ ăn cũng sạch sẽ, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích.

Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm

Mâm cơm chay hấp dẫn tại nhà hàng Nàng Tấm. (Ảnh nguồn: Facebook CƠM CHAY NÀNG TẤM)

Mâm cơm chay hấp dẫn tại nhà hàng Nàng Tấm. (Ảnh nguồn: Facebook CƠM CHAY NÀNG TẤM)

Nhà hàng cơm chay Nàng Tấm là cơ sở bán đồ chay tồn tại hơn 20 năm và là một trong những nhà hàng chay đầu tiên tại Hà Nội.

Về thiết kế, quán có không gian khá rộng rãi, bài trí đơn giản nhưng vẫn tạo được cảm giác ấm cúng và yên bình. Nhân viên phục vụ tại đây cũng khá nhiệt tình, chu đáo.

Thực đơn các món chay tại Nàng Tấm vô cùng đa dạng với hơn 100 món đủ các loại từ món chính, đến món tráng miệng, món khai vị, đồ uống… cùng hương vị thơm ngon, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe đã khiến cho nhiều người tin dùng và thường xuyên đến đây.

Buffet chay Veggie Castle

Không gian quán buffet chay Veggie Castle. (Ảnh nguồn: Veggie Castle)

Không gian quán buffet chay Veggie Castle. (Ảnh nguồn: Veggie Castle)

Khác với những quán trong danh sách kể trên, quán buffet chay này có giá khá rẻ nhưng vẫn nổi tiếng và được nhiều thực khách Hà Nội và người nước ngoài biết đến.

Quầy thức ăn đặt ở tầng 1, số lượng không nhiều như các hàng quán chay khác, chỉ từ 8-10 món nhưng hương vị được thực khách đánh giá tốt, thuần chay, không phải đồ giả thịt cá, menu thay đổi theo ngày, có nhiều món đặc sắc như khoai tây mật mía, nấm xào lá chanh, cơm cuộn gạo lứt… ngoài thức ăn thông thường quán còn có chè và trà đá miễn phí.

Bên cạnh đồ ăn ngon thì không gian quán cũng ghi điểm với thực khách bởi lối trang trí theo kiểu cổ điển, đậm chất du mục. Thực khách đến đây vào mùng Một, ngày Rằm nên đến sớm để tránh bị đông người, hết chỗ ngồi./.

Tìm quán chay để ăn cả… chỗ ngồi

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lễ nghi căn bản khi vào tự viện 

Kiến thức 23:12 28/03/2024

Người Việt Nam ta có thói quen vào các ngày: rằm, mùng một, ngày vía, tết nguyên đán...Dù không phải là Phật tử, đôi khi cũng tìm đến chùa lễ bái chư Phật, Bồ tát, Thánh hiền, phát nguyện tu nhân tích đức, gieo duyên lành vào thửa ruộng Tam Bảo.

Đức tướng Tăng Ni 

Kiến thức 22:53 28/03/2024

Người muốn phát tâm vào cửa Phật, đầu tiên là cạo tóc, chỉ có cạo tóc mới gọi là người xuất gia, đệ tử Phật, căn cứ theo lời Phật dạy, cạo tóc, đắp y, thọ giới đó là điều kiện tất yếu để thành tư cách của Tăng. 

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Xem thêm