Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia thăm Bình Dương

Sáng ngày 27 tháng Giêng năm Mậu Tuất (14/03/2018) tại Văn phòng Ban Trị sự (chùa Hội Khánh, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) BTS Phật giáo tỉnh Bình Dương đã long trọng đón tiếp đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia. 

 
HT.Thích Thiện Duyên, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương; đã đón tiếp đoàn do ông Him Chhem, Bộ Trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia làm trưởng đoàn.
 
HT.Thích Thiện Duyên thay mặt BTS Phật giáo tỉnh chia sẻ đến đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia về lịch sử hình thành ngôi chùa Hội Khánh cũng như các mặt văn hóa, nghi lễ, giáo dục của Phật giáo Bình Dương. 
 
Tại buổi viếng thăm, ông Him Chhem, Bộ Trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia đã có lời tán thán về kiến trúc lịch sử của chùa Hội Khánh, đồng thời cũng tỏ lòng vui mừng khi được HT.Thích Thiện Duyên cho biết sơ lược về di tích lịch sử văn hóa này. Ông còn ngỏ lời hy vọng được kết hợp với giáo dục Phật giáo tại Việt Nam trong việc trao đổi ngôn ngữ, kinh sách Pali. Ông mong rằng Chư tôn đức tăng ni đang là hành giả tu học tại Việt Nam được trau dồi và nghiên cứu thêm các kinh điển Pali. 

Trước khi kết thúc buổi viếng thăm, Hòa thượng đã thay mặt Phật giáo Bình Dương gửi đến đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia món quà lưu niệm nhân chuyến viếng thăm Việt Nam tại Bình Dương. Đồng thời, Hòa thượng cũng gửi lời kính chúc đoàn Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia luôn thành tựu các công tác hoạt động, nguyện cầu cho Vương quốc Campuchia được yên bình, phát triển thịnh vượng. 

Hương Đạo 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Tin tức 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Khánh thành thượng điện ngôi chùa cổ có từ thời Lê ở Thái Bình

Tin tức 15:31 05/05/2024

Buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi Tam bảo chùa Viên Quang (xã Việt Hùng. H.Vũ Thư, Thái Bình) diễn ra sáng 5/5, sau một năm khởi công xây dựng.

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin tức 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lễ Phật tại chùa Linh Quang

Tin tức 15:58 04/05/2024

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã có lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến chư Tăng Ni, Phật tử và chúc mừng những thành tựu mà Phật giáo tỉnh Điện Biên đã đạt được trong 10 năm vừa qua.

Xem thêm