Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/09/2021, 08:44 AM

Dung mạo song hành cùng tâm niệm

Trong cuộc sống thường có hiện tượng rằng: Một người lướt qua thì thấy dung mạo vô cùng tuyệt vời, song nhìn lâu lại thấy bình thường. Một người liếc nhìn thấy bình thường, nhưng sau này càng nhìn lại càng thấy thuận mắt, càng nhìn càng lại thấy cuốn hút.

Theo giáo lý nhà Phật, tâm được xem là chủ thể tạo tác ra mọi thứ - vạn pháp do tâm tạo, vì thế mà cổ nhân có câu tâm sinh tướng hay dung mạo song hành cùng tâm thức. Ảnh: Tâm sự người tu trẻ.

Theo giáo lý nhà Phật, tâm được xem là chủ thể tạo tác ra mọi thứ - vạn pháp do tâm tạo, vì thế mà cổ nhân có câu tâm sinh tướng hay dung mạo song hành cùng tâm thức. Ảnh: Tâm sự người tu trẻ.

Để có dung mạo xinh đẹp

Sở dĩ như thế phần lớn là vì trên khuôn mặt đã thể hiện tâm hồn của người đó. Tâm hồn cũng ảnh hưởng tới dung mạo. Tính cách của một người được viết trên khuôn mặt của họ. Tính cách qua ngày rộng tháng dài sẽ dần thay đổi dung mạo của chúng ta.

Người xưa có câu rằng “Tướng do tâm sinh”, ý muốn nói với chúng ta rằng, dung mạo của một người sẽ thay đổi theo tâm niệm của họ.

Nếu bạn sống khoan dung, trên khuôn mặt của bạn sẽ hiện lên vẻ đẹp của sự an nhiên.

Bạn sống đơn giản, khuôn mặt sẽ có nét cười của trẻ thơ. Bạn thân thiện, khoé môi của bạn tự nhiên sẽ hướng lên trên như đang mỉm cười. Bạn giả dối, đôi mắt bạn sẽ lộ vẻ gian xảo. Bạn nóng nảy, đôi lông mày sẽ vô tình nhíu lại

Thực ra, trạng thái tinh thần của một người, nếu có những biến đổi tích cực, thì toàn thân người ấy sẽ toát nên sức sống. Sự kiên nhẫn, tự tin, không chỉ thay đổi dung mạo, mà còn khiến khí chất thăng hoa.

Do đó, nếu muốn có một dung mạo xinh đẹp, ắt phải nuôi dưỡng tâm hồn mình. Chỉ khi tâm hồn rạng rỡ, đáng yêu, bạn mới có thể tạo được vẻ đẹp mỹ lệ bền lâu.

Một người phụ nữ sở hữu dung mạo xinh đẹp tuy nhiên tính cách không tốt, tu dưỡng không đủ, chưa chắc nhìn họ đã xinh đẹp. Nếu bạn may mắn có một khuôn mặt xinh đẹp, thì bạn cần ghi nhớ đây chính là một khảo nghiệm đối với tâm hồn bạn.

Còn nhớ một nữ diễn viên người Anh từng nói:

- Nếu muốn có một thân hình đẹp hãy chia đồ ăn của bạn cho những người đói khát.

- Nếu muốn có một đôi môi đẹp, hãy nói những lời thân thiết.

- Nếu muốn có một đôi mắt khả ái hãy nhìn vào điểm tốt của người khác.

Cải tâm để trở thành người có dung mạo hấp dẫn theo lời Phật dạy

Nếu muốn có một phong thái trang nhã, khi đi đường hãy nhớ rằng trên đường không chỉ có mình bạn.

Kỳ thực, ở đời không có vẻ đẹp và cái xấu vô duyên vô cớ. Một người có gương mặt xinh đẹp, nhưng tính cách không tốt, tu dưỡng không đủ, chưa hẳn trông họ đã xinh đẹp. Diện mạo thể hiện tình cảm, tính cách của bạn, và cũng tiết lộ vận mệnh của bạn.

Chia sẻ thêm với bạn một câu danh ngôn mà tôi rất thích:

''Người đẹp, chưa chắc là một người luôn tốt, nhưng người tốt chắc chắn là một người luôn đẹp''. Vậy cái đẹp không tàn phai nằm ở đức tính nơi một tâm hồn..

Trau tria hình thức bề ngoài

Không bằng làm đẹp chính ngay tâm mình...

Thân, Miệng, Ý biết giữ gìn

Nét đẹp xử thế hơn nghìn dung nhan...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Xem thêm