Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/12/2019, 08:21 AM

Giới thiệu sách: 'Tiểu sử Danh Tăng Việt Nam tập III'

Quyển Tiểu sử Danh Tăng Việt Nam tập III là một phần của công trình biên soạn "Chư Tiền bối hữu công" trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Công trình này được bắt đầu thực hiện từ năm 1990. Tập thứ III này thực hiện trong 12 năm, xuất bản trong năm 2015.

>>Sách Phật giáo

Quyển Tiểu sử Danh Tăng tập III này ra mắt chư tôn đức và độc giả với thời gian dài hơn rất nhiều, mất 12 năm để sưu tập hoàn chỉnh, sau khi 2 tập đầu I và II ra mắt ra cộng lại thời gian có 11 năm! Lý do là ban biên soạn muốn có quá trình nhìn lại những phản ánh nếu có từ 2 tập Tiểu sử Danh Tăng đã ấn hành, rút kinh nghiệm từ sự góp ý của chư tôn đức, quý bạn đọc để tập III được hoàn thiện hơn, nhất là việc đánh giá về tiêu chuẩn tư liệu một cách thật sự khoa học, công tâm của người làm công tác sưu tầm, biên soạn về ngành tiểu sử học (Biography).

Bìa sách Tiểu sử Danh tăng Việt Nam - Tập 3

Bìa sách Tiểu sử Danh tăng Việt Nam - Tập 3

Bài liên quan

Tiểu sử Danh Tăng tập III này, bố cục có đổi khác đôi chút về việc phân mốc lịch sử, chúng tôi không lấy sự phân đoạn như 2 tập trước, mà dựa theo từng giai đoạn thống nhất Phật giáo cụ thể, bỏ qua những phân đoạn theo hoàn cảnh lịch sử xã hội Việt Nam trước đây. Đó là sự nhìn nhận mới hơn của con người từ thế kỷ XXI, xóa nhòa bớt những dị biệt do hoàn cảnh chính trị xã hội để lại, dần dần quy về con người Phật giáo Việt Nam vẫn là một sắc màu, tùy biến phương tiện trong mọi hoàn cảnh lịch sử mà thôi.

Mốc tạm kết thúc của Tiểu sử Danh Tăng tập III này dừng ở năm 2014, với 108 tư liệu tiểu sử công bố, không hẳn đầy đủ nhưng cũng nói lên giá trị tiêu biểu của hoạt động Phật giáo cụ thể qua mỗi sắc thái tùy biến ấy, góp phần cho việc nhận định vai trò Phật giáo có mặt trong đời sống xã hội, chính trị và văn hóa Việt Nam, bổ sung những thiếu sót cho 2 tập Tiểu sử Danh Tăng ra mắt trước đây. Đặc biệt ở Tiểu sử Danh Tăng tập III này, không phân bố sắc thái tiêu biểu vùng miền, mà chúng tôi chọn lọc từ công trạng, đức độ, uy tín của chư tôn đức tiền bối một cách bình đẳng, đồng đều.

>>Quý Phật tử có thể tải về và đọc Quyển Tiểu sử Danh Tăng tập III tại đây!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Xem thêm