Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 27/07/2014, 06:38 AM

Hà Nội: Chùa Quán Sứ kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Ngày 25/07/2014 trong không khí trang  nghiêm Văn phòng  Ban HDPT T.Ư đã trọng thể tổ chức kỷ niệm 67 năm ngày Thương binhLiệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014). Để tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ các bậc Cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.

Chứng minh và tham dự  buổi lễ có HT.Thích Thanh Hưng –Phó Ban HDPT Trung ương, ĐĐ.Thích Chân Tín –Phó Thư ký –Chánh Văn phòng Ban HDPTTrung ương, ĐĐ.Thích Thanh Toàn - Ủy viên thường trực Ban HDPT Trung ương, ĐĐ.Thích Minh Thịnh –Phó ban HDPT GHPGVN Thành phố Hà Nội, Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm – Ủy viên HĐTS T.Ư  GHPGVN - Phó thường trực Ban đặc trách Ni Giới , Cư sĩ Diệu Nhân Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS T.Ư GHPGVN- Phó thư ký Ban HDPT T.Ưcùng các vị đại biểu đại diện lãnh đạo Ban nghành, các cơ  quan đoàn thể và đông đảo các phật tử thập phương cùng tới dự.

 
Sau nghi lễ niệm Phật, ĐĐ.Thích Chân Tín đọc diễn văn khai mạc ca ngợi tôn vinh các anh hùng liệt sĩ , các thương binh bày tỏ lòng tri ân đối với các chiến sĩ trong quân đội  với tinh thần yêu nước, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu, người Việt Nam đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu, đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm .

Vì nền độc lập - tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, trong đó có nhiều vị tu sĩ và phật tử đã ngã xuống trên chiến trường, hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời của mình cho đất nước. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi …, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam". nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó.

Thể hiện  truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn" hàng năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/07, Văn phòng Ban HDPT đã tích cực  phát động các phong trào Tôi yêu Tổ Quốc và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" để ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước...

Để bày tỏ tấm lòng  trân trọng và khâm phục những cố gắng lớn lao của những chiến sĩ cách mạng sau khi trở về đã hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, phát huy trí tuệ tham gia các hoạt động xây dựng đất nước, Câu lạc bộ Cựu chiến binh phật tử, có nhiều thương binh, tướng lĩnh, chiến sĩ trong quân đội trở về  đã tham gia tích cực các hoạt động phật sự và xã hội, làm tốt Đạo đẹp đời thực hiện tốt phương châm Đạo Pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội góp phần vào sự nghiệp Hoằng dương chính pháp.

 
Nhân dịp này cư sĩ Diệu Nhân Xuân Loan thay mặt văn phòng ban hướng dẫn đọc quyết định khen tặng các phật tử trong CLB Cựu chiến binh phật tử và CLB sinh viên phật tử tinh tấn có nhiều công đức tham gia trong phong trào Phụng Đạo yêu nước và phong trào Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam. 
 
Phật tử Phúc Sơn - Nguyễn Bằng Lâm Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh phật tử phát biểu tri ân và cảm tạ chư tôn đức GHPGVN và Ban HDPT Trung ương.
 

Tại buổi lễ Hòa thượng Thích Thanh Hưng cùng chư Tôn đức  và toàn thể đại chúng làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm tràn đầy niềm tự hào và cảm động  các tiết mục văn nghệ đặc sắc của CLB Cựu chiến binh phật tử được  trình diễn các ca khúc anh hùng Cách mạng ,các hoạt cảnh chiến tranh tàn phá, gợi lại  những năm tháng đau thương không thể nào quên và một thời để nhớ. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Phúc Thịnh - Phúc Thanh - Phúc Thông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm