Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/01/2016, 10:30 AM

Hà Nội: Đạo tràng Liên Hoa kính mừng ngày Phật Thành Đạo

7h30 sáng ngày 8/12/Ất Mùi (17/1/2016) trong không khí hân hoan với tiết trời nắng ấm trên đất Bắc, hàng trăm người con Phật cùng Chư tôn thiền đức xa gần hạnh ngộ tại chùa Liên Phái, Hà Nội để long trọng tổ chức mừng lễ kỷ niệm ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo.

Tại buổi lễ cũng diễn ra lễ ra mắt của Hội Thanh niên phật tử Đạo tràng Liên Hoa chùa Liên Phái và trao những suất quà chào Xuân Bính Thân cho các hộ gia đình nghèo của quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, kiêm Trưởng ban TTTT T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái cùng chư tôn đức bản tự; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng, cùng toàn thể quý phật tử, quý quan khách, nhân dân xa gần.

Mở đầu chương trình là nghi lễ tiếp nghinh Chư tôn thiền đức vào đại lễ và niệm hồng danh đức Phật, tiếp đó là nghi lễ múa dâng hoa và dâng hương cúng dường Tam Bảo với sự trang nghiêm và thành kính, tri ân báo ân của hàng trăm người con Phật tới hạnh nguyện cao cả của đức Phật, sau đó biểu diễn văn nghệ với bài hát “Niềm An Vui” của Hội Thanh niên phật tử Đạo tràng Liên Hòa chùa Liên Phái.
HT.Thích Gia Quang giảng thời Pháp
Tiếp theo chương trình buổi lễ, Hòa thượng Thích Gia Quang đã dành một thời khóa giảng về 4 ý nghĩa của ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo: một là, con người là tối thượng: Phật cũng là một người bình thường, Ngài đã nỗ lực và trí tuệ đạt thành quả sau 49 ngày đêm thiền định dưới gốc cây bồ đề; hai là, con đường Trung Đạo từ bỏ hai cực đoan (một là đắm nhiễm dục lạc do phái lạc quan sẽ bị vật chất hóa, thiên nhiên hóa, khoái lạc hóa; hai là khổ hạnh ép xác do phái chủ trương bi quan tự chán ghét đời sống tạm bợ, thân thể đầy nhơ nhuốc, nên dùng phương tiện ép xác, nhịn đói, khổ hạnh ), chỉ có con đường trung đạo mới đạt giải thoát; thứ ba là, hãy nương tựa chính mình: “Đức Phật dạy, Các người nên làm công việc của mình, vì các đức Như Lai chỉ dạy con đường mà thôi”, thứ tư là, mọi chúng sinh đều có thể thành Phật: hãy tự mình khơi dậy ngọn đèn trí huệ, khơi dậy hạt giống tâm Phật trong tiềm ẩn trong mỗi chúng sinh.
HT.Thích Gia Quang trao huy hiệu Đạo Tràng Liên Hoa
Tiếp theo chương trình Hòa thượng Thích Gia Quang chính thức tuyên bố ra mắt và trao huy hiệu Đạo Tràng Liên Hoa cho Hội Thanh niên phật tử trước sự chứng minh của Chư tôn thiền đức và quý phật tử Đạo Tràng Liên Hoa, Chùa Liên Phái. Phật tử Chánh Đức Chung đã đại diện hội TNPT tri ân công đức Hòa thượng Thích Gia Quang dẫn dắt chỉ lối cho các bạn trẻ và xin thề trọn đời giữ  Đạo, theo Đạo, học Đạo, hành Đạo, sống Đạo, cùng với đạo tràng Liên Hoa quảng dương Phật pháp và hoạt động thiện nguyện dưới sự khai sáng của Hòa thượng và chư tăng chùa Liên Phái.
HT.Thích Gia Quang cùng đại diện Tập đoàn An Viên trao quà từ thiện
Tiếp theo chương trình Hòa thượng Thích Gia Quang cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng đã phát quà cho hàng trăm hộ gia đình nghèo của quận Hai Bà Trưng – Hà Nội, trong không khí hân hoan đầy tình nghĩa này các hộ dân nghèo rất cảm kích tới chương trình từ thiện của quý chùa đã quan tâm, chia sẻ, đồng cảm với các hộ nghèo để có một không khí đón Xuân Bính Thân đầy yêu thương nồng ấm tình người.
Văn nghệ chào mừng
Cuối buổi lễ là thời khóa tụng kinh niệm Phật cầu an lành cho toàn bộ phật tử và nhân dân xa gần.

Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan vô bờ của những người con Phật và nhân dân địa phương, một lòng thành lễ tới đức Phật và Tam Bảo nhân ngày lễ trọng đại Khánh đản đức Phật Thích Ca thành đạo.

Chánh Đức Chung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm