Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hà Nội: Hội nghị về việc tổ chức Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII

Chiều ngày 01/10/2017, tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), Chư tôn đức HĐTS GHPGVN đã tổ chức phiên họp triển khai công tác tổ chức Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII, Nhiệm kỳ (2017-2022) sẽ diễn ra tại cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô từ ngày 19-22/11/2017.

HT.Thích Thiện Nhơn phát biểu
HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS chủ trì phiên họp, cùng sự tham dự của HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS; Chư tôn đức HĐTS GHPGVN, Chư tôn đức phụ trách các công việc tổ chức Đại hội VIII.
TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS phát biểu
TT.Thích Đức Thiện trình bày sơ qua các công tác tổ chức Đại hội VIII, những việc đã làm và những việc cần đôn đốc để Đại hội VIII diễn ra theo đúng kế hoạch.

Nhiều ý kiến được đưa ra trong phiên họp nhằm hoàn thiện, bổ sung nhưng phần còn thiếu, chưa hợp lý trong công tác tổ chức Đại hội VIII như: hậu cần, thiết kế hội trường, khách mời, giấy mời, thành phần đại biểu, đi lại ăn nghỉ cho các đại biểu ở các tỉnh xa, an ninh, đón tiếp…
 HT.Thích Gia Quang phát biểu
Đặc biệt, phần tu chỉnh Hiến chương GHPGVN cũng được quý vị Chư tôn đức thảo luận, đi đến việc sẽ sửa một số từ trong Hiến chương sẽ trình trong Đại hội VIII.
TT.Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II phát biểu
ĐĐ.Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng I phát biểu
Công tác hoằng pháp, thông tin truyền thông, triển lãm tranh ảnh thành tựu GHPGVN Nhiệm kỳ qua cũng đã được Chư tôn đức phụ trách báo cáo trong phiên họp.

Công tác thông tin truyền thông, HT.Thích Gia Quang làm Trưởng Ban Thông tin báo chí, đã có kế hoạch cụ thể gửi BTC Đại hội theo đúng kế hoạch đề ra. Mọi công tác chuẩn bị về thông tin truyền thông đã được chuẩn bị sẵn sàng.
HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS phát biểu
TT.Thích Thọ Lạc, Phó Trưởng ban TT Ban Văn hóa phát biểu
HT.Thích Huệ Thông, Phó Chánh Văn phòng II phát biểu
Cuối buổi họp, HT.Thích Thiện Nhơn đã tổng kết ghi nhận những ý kiến của Chư tôn đức trong phiên họp, toàn thể Hội nghị đã thống nhất phương án, kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo Toàn quốc lần thứ VIII.

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Phật pháp và cuộc sống 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Xem thêm