Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/03/2017, 18:03 PM

Hà Nội: Ra mắt chương trình “Phật pháp cứu đời tôi” chùa Hòa Phúc

Với mong muốn tôn vinh những tấm gương tu tập Phật pháp tiêu biểu, qua đó củng cố niềm tin nơi Tam bảo, khuyến tấn tất cả mọi người biết tin sâu nhân quả, phát nguyện sâu rộng tu tập và hành trì Phật pháp để chuyển hóa cuộc đời, có được sự an lạc, hạnh phúc. Vừa qua, chùa Hòa Phúc (thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Tp.Hà Nội) đã cho ra mắt chương trình tọa đàm “Phật pháp cứu đời tôi” kỳ I.


Đây là một chương trình Phật pháp do Đại đức Thích Tâm Hòa, trụ trì chùa Hòa Phúc và Ban Văn hóa chùa Hòa Phúc thực hiện. Chương trình là những thước phim chân thật nhất về cuộc đời của từng nhân vật được BTC mời lên giao lưu với quý vị phật tử. Họ là những con người đã từng chìm đắm vào bóng tối vô minh gây tạo ra nhiều nghiệp ác hay những người phật tử nhờ sự tu tập Phật pháp mà chuyển hóa bệnh tật. Sau khi có cơ duyên gặp được Phật pháp, họ đã biết vượt lên số phận, tin sâu và hành trì theo lời Phật dạy, chuyển hoá nỗi khổ niềm đau, làm lợi ích cho gia đình và mọi người. 

Trong buổi tọa đàm Phật pháp lần này, quý phật tử trong đạo tràng đã được giao lưu trực tiếp với Phật tử Nguyễn Thái Quang (pháp danh Tịnh Quang) nhân vật chính trong chương trình “Phật pháp cứu đời tôi” kỳ 1. 

Phật tử Tịnh Quang là người đã từng có một quá khứ tăm tối, khi còn trẻ, được sống trong môi trường quân đội nhưng lại chìm đắm trong những thói hư tật xấu, nghiện rượu bia, luôn chống đối lại các quy định gây ảnh hướng lớn đến đơn vị. Không những vậy Phật tử Tịnh Quang còn nhiều lần lớn tiếng và xô xát với cấp trên cũng như đồng đội gây nên những hậu quả đáng tiếc, đã có lần bị tạm giam nhiều ngày. Sau khi xuất ngũ trở về, với bản ngã tự cao cùng những tập khí xấu, Phật tử Tịnh Quang đã biến mình trở thành một con sâu rượu, luôn đánh vợ chửi con, đập phá nhà cửa, chìm đắm trong men say của tội lỗi. 
Phật tử Tịnh Quang từng là một con sâu rượu
Nhiều lần Phật tử Tịnh Quang đã đánh vợ phải nhập viện, cầm dao đòi chém giết những kẻ làm phật ý mình. Song với nhân duyên với Phật pháp từ tiền kiếp, Phật tử Tịnh Quang đã tỉnh giấc sau cơn mê dài, biết quay đầu về nương tựa Tam bảo, tu tập, chuyển hóa thân tâm, tạo nhiều phước đức trở thành một người phật tử thuần thành, một tấm gương tiêu biểu cho sự tu học trong đạo tràng chùa Hòa Phúc. Phật tử Tịnh Quang đã dần dần rũ bỏ những dơ bẩn của quá khứ, những hình ảnh của một Tịnh Quang tăm tối thay vào đó là hình ảnh của một người cha, một người chồng mẫu mực trong gia đình, một nhân tố góp phần xây dựng xã hội trở nên tốt đẹp hơn. 

Trước trầm hương lan tỏa nơi Tam bảo linh thiêng, Phật tử Tịnh Quang đã dâng lời phát nguyện, nguyện từ nay luôn quy kính về Tam bảo, tu tập theo chính pháp, gieo những mầm xanh cho đạo pháp, hết lòng giúp đỡ những người đang trong bóng tối có cơ duyên nhìn thấy ánh sáng Phật pháp, để họ có được những tháng ngày sống an lạc và ý nghĩa hơn.


Lan Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm